Hạng D
10/6/10
1.417
1.238
113
Leo đèo thù cứ để D mà chạy thôi. Xe pác ỳ máy hay cảm giác yếu máy là do xe pác nó yếu sinh lý chứ sao. Ngày xưa em chạy xe cỏ leo đèo bảo lộc bực mình bà cố. xe cứ ỳ ỳ đạp ga nó éo chịu chạy gì cả. Đến lúc đổi xe chơi bán tải máy dầu phi ầm ầm

Chính xác, nhất là với mấy ng quen lái từ tốn, ko thúc ga như mình. Xe máy nhỏ nếu muốn vọt khi đi đèo thì chỉ có xài chế độ bán tự động thôi, chấp nhận tua máy cao chút. Chứ để D mà ko thúc ga thì cảm giác ì ghê lắm. Với lại đường đèo lên xuống dốc liên tục, chạy bán tự động thì cũng chủ động, ít rà thắng hơn
 
Hạng B1
25/7/17
71
72
23
47
Mọi chuyện nhà sx tính hết rồi.
AT còn có cái để chuyển S, M, D2-3 v.v... chứ CVT chuyển bằng gì, chả nhẽ kêu hành khách xuống đẩy phụ ???

Bác này chắc chưa chạy CVT bao giờ rồi. CVT có D, D1, D2...có S, S1, S2... luôn nha.

Em thì mấy đèo thấp em để D mà leo, cần vượt thì em hạ 1 số D, gặp đèo khó chịu (đối với em) như đèo Khánh Vĩnh từ Nha Trang lên Đà Lạt thì em bò S cho phê. Hì...hì... :D
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
24/7/12
4.193
13.277
113
Cảm ơn trả lời rất bao quát của bác Sixsense. Vậy là yên tâm leo đèo cuối tuần rồi! xe m M3-1.6 ạ!
Xe bác M3-1.5 hình như có lẫy vô lăng +/- mà, leo thì cứ để D, xuống đèo hay vượt thì trả lẫy - rồi nhấn tí ga sẽ ok.
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.277
113
Mọi chuyện nhà sx tính hết rồi.
AT còn có cái để chuyển S, M, D2-3 v.v... chứ CVT chuyển bằng gì, chả nhẽ kêu hành khách xuống đẩy phụ ???
CVT tuỳ hãng. Như CVT của Honda (7 cấp ảo) hay Subaru (8 cấp ảo) , lên/xuống số dùng lẫy +/- trên vô lăng. Còn xe Mitsu như Mirage hay Attrage thì có số B ở cần số, về B để chuyển sang số ảo thấp dùng xuống đèo hay vượt
 
Hạng D
15/12/13
1.351
1.493
113
Xe AT muốn vượt cứ thốc ga vào! Các vị trí số nhỏ dùng khi xuống dốc để ghì xe lại đỡ phải dùng phanh thôi!
Hộp số có chế độ sport thì thích hơn nhiều :D
Vượt trên đèo không chủ động về số, đạp lút ga kickdown, chờ xe tính toán -> độ trể ga lớn , ghê bỏ mịa.
 
Hạng B2
19/12/16
343
9.017
108
Qua góp ý của các bác m sẽ thử trải nghiệm kết hợp cả cái số tay xem ntn ? Qua đây mới thấy nếu số tay cộng đạp chân côn đi đèo dốc mới sướng các bác nhỉ. Cảm giác cứ như racer!
 
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Côn đi đèo thì vui rồi bác, nhưng lên tới mấy điểm du lịch gặp kẹt xe cũng đã lắm :D. Em vẫn thích lẫy số hơn.
 
Hạng B2
7/11/13
106
57
28
TP SÀI GÒN
Xe bác yếu thì ấn mạnh thêm chút nữa bác ấn nhẹ nó không phê nên nó không dướn lên chứ sao đâu.
 
Hạng B2
25/1/16
474
258
63
Các bac cho em hỏi hop số em có chữ chế độ M vậy chuyễn qua vòng tua máy mấy ngàn mới chuyễn lên số tks!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
AT chạy được ở D, xe tự chuyển số theo tốc độ phù hợp, thì chẳng có gì gọi là hại máy.
Chỉ cần qua +/- hay D3, D2, D1 khi cần ép số để vượt hoặc "thắng" khi xuống dốc thôi!