Hạng B2
13/11/12
216
6
18
Đoạn này 2 lane ô tô lane sát lươn 50. Lane kế là 40. Ko biết các bác nắm thông tin ở đâu mà có bác nói 60. Có bác nói 2 lảne cùng 50. Và cũng có bác nói có đoạn 80. Pó tay
 
Hạng D
26/9/08
2.609
4
38
54
ai có hình chụp đoạn này ko.úp lên mọi người khỏi thắc mắc. Em biết thì là 50.
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.422
113
Q3
Làm sao mà lane trong / ngàoi đều 50 hay 80 bao giờ - nếu ngòai 50 thì trong 40 thui
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
mit.jacmo84 nói:
Em có 2 câu hỏi, các bác chỉ giúp

1. Đường từ ngã tư An Sương đi Thủ Đức có tên là gì? Trước giờ, em toàn gọi là xa lộ Đại Hàn.

2. Em đang đi len trong chạy với vận tốc 45-50 km/h. Có 1 xe escape đi sau, bấm còi xin vượt. Em đã không cho vượt. Em cứ vậy chạy. Sau một hồi, xin vượt trái không được, chiếc xe đó đã vượt phải vô làn 40km/h. Vượt xong, lên nhìn em 2 con mắt "trợn ngược". Qua em rồi, còn khua cái đít xe vô đầu xe em nữa. Vậy em đã chạy đúng hay sai?

Mình đã đọc hết 5 trang nhưng cũng thích nhiều chuyện:

1. Đường từ ngã tư An Sương đi Thủ Đức có tên là Quốc lộ 1

2. Bác đã chạy đúng, nhưng chỉ đúng với người hiền, còn người dữ hoặc người gấp thì bác sai rồi :)

3. Đường này chỉ có 50/40/40
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Nếu gấp, bật đền báo nguy hiểm. Em cho vượt hết.
Còn nếu không bật đèn báo nguy hiểm:
+ Nếu vượt làn trong: 3s-5s ==> <span style=""color: #ff0000;"">khổ cái là vượt lane này thì bị "vượt phải"</span>
+ Nếu đơi em cho vượt: 10s trở lên ( em thấy tín hiệu -> giảm vận tốc -> vô len trong) ===> <span style=""color: #ff0000;"">Bác mất có >10s mà làm khó ngta chi bác :D</span>
Nếu đã gấp thì xin vượt càng mất thời gian hơn nữa.
Thôi, ai xin thì mình cứ cho đi bác. Ngta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> rồi mà :)
Sau khi đọc bài cùa bác phucminh, em thấy cứ cho vượt đi cho lành.:)
Nhưng....em muốn thắc mắc một câu: Là em không cho vượt là đúng luật hay sai luật??
Vậy thì phải giở lại Luật để coi.

Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.</span>
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Theo em thì nếu <span style=""color: #ff0000;"">đủ điều kiện an toàn</span> mà bác không cho vượt thì bác ... <span style=""color: #ff0000;"">sai[</span>:)]
<span style=""color: #3366ff;"">Điều kiện an toàn [style="color: #000000;"]theo em</span>[/style] hiểu ở đây là: <span style=""color: #ff0000;""> "không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác"</span>
Trường hợp này đúng là linh động, nhưng có bác đem luật ra lý luận thấy không thuyết phục!

Theo bác chủ thì đã chạy tới tốc độ cho phép, xe muốn vượt phải có tốc độ cao hơn, quá tốc độ cho phép thì còn gì là "Điều kiện an toàn" nữa bác!:D Hay ý bác là mình chạy chậm cho xe sau qua mặt rồi cả 2 xe cùng tà tà 50???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/8/11
187
1.522
93
mit.jacmo84 nói:
Em có 2 câu hỏi, các bác chỉ giúp
1. Đường từ ngã tư An Sương đi Thủ Đức có tên là gì? Trước giờ, em toàn gọi là xa lộ Đại Hàn.
2. Em đang đi len trong chạy với vận tốc 45-50 km/h. Có 1 xe escape đi sau, bấm còi xin vượt. Em đã không cho vượt. Em cứ vậy chạy. Sau một hồi, xin vượt trái không được, chiếc xe đó đã vượt phải vô làn 40km/h. Vượt xong, lên nhìn em 2 con mắt "trợn ngược". Qua em rồi, còn khua cái đít xe vô đầu xe em nữa. Vậy em đã chạy đúng hay sai?
-Lane sát lươn 50 lane kế 40 toàn tuyến, chưa có dãy phân cách cứng, xe gắn máy lấn làn, tai nạn nhiều lắm!
-Nhưng sau này, chạy cực kỳ ức chế vì đường đã lắp phân cách cứng, kg có xe máy; Bác chánh nên điều chỉnh lên 80/60 là vừa, quốc lộ xa lộ gì mà chậm rì rì vậy
-Tụi công chánh kg có ng phân tích tai nạn, toàn tuyến ít tai nạn thì nên điều chỉnh tăng tốc độ xíu, xe em máy dầu chạy chậm nó ù ù chán quá sức
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.921
113
Bình Phước
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Nếu gấp, bật đền báo nguy hiểm. Em cho vượt hết.
Còn nếu không bật đèn báo nguy hiểm:
+ Nếu vượt làn trong: 3s-5s ==> <span style=""color: #ff0000;"">khổ cái là vượt lane này thì bị "vượt phải"</span>
+ Nếu đơi em cho vượt: 10s trở lên ( em thấy tín hiệu -> giảm vận tốc -> vô len trong) ===> <span style=""color: #ff0000;"">Bác mất có >10s mà làm khó ngta chi bác :D</span>
Nếu đã gấp thì xin vượt càng mất thời gian hơn nữa.
Thôi, ai xin thì mình cứ cho đi bác. Ngta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> rồi mà :)
Sau khi đọc bài cùa bác phucminh, em thấy cứ cho vượt đi cho lành.:)
Nhưng....em muốn thắc mắc một câu: Là em không cho vượt là đúng luật hay sai luật??
Vậy thì phải giở lại Luật để coi.

Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.</span>
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Theo em thì nếu <span style=""color: #ff0000;"">đủ điều kiện an toàn</span> mà bác không cho vượt thì bác ... <span style=""color: #ff0000;"">sai[</span>:)]
<span style=""color: #3366ff;"">Điều kiện an toàn [style="color: #000000;"]theo em</span>[/style] hiểu ở đây là: <span style=""color: #ff0000;""> "không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác"</span>
Trường hợp này đúng là linh động, nhưng có bác đem luật ra lý luận thấy không thuyết phục!

Theo bác chủ thì đã chạy tới tốc độ cho phép, xe muốn vượt phải có tốc độ cao hơn, quá tốc độ cho phép thì còn gì là "Điều kiện an toàn" nữa bác!:D Hay ý bác là mình chạy chậm cho xe sau qua mặt rồi cả 2 xe cùng tà tà 50???
Bác ơi, bác đọc kỹ phần đỏ đậm của em dùm cái, chổ 3. đó bác: khi đủ điều kiện .... <span style=""color: #ff0000;"">phải giảm tốc độ ....</span>
Với lại bác chủ hỏi là đúng hay sai luật, em dẫn luật ra là .. phải rùi còn gì :D
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
banglangbp nói:
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Nếu gấp, bật đền báo nguy hiểm. Em cho vượt hết.
Còn nếu không bật đèn báo nguy hiểm:
+ Nếu vượt làn trong: 3s-5s ==> <span style=""color: #ff0000;"">khổ cái là vượt lane này thì bị "vượt phải"</span>
+ Nếu đơi em cho vượt: 10s trở lên ( em thấy tín hiệu -> giảm vận tốc -> vô len trong) ===> <span style=""color: #ff0000;"">Bác mất có >10s mà làm khó ngta chi bác :D</span>
Nếu đã gấp thì xin vượt càng mất thời gian hơn nữa.
Thôi, ai xin thì mình cứ cho đi bác. Ngta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> rồi mà :)
Sau khi đọc bài cùa bác phucminh, em thấy cứ cho vượt đi cho lành.:)
Nhưng....em muốn thắc mắc một câu: Là em không cho vượt là đúng luật hay sai luật??
Vậy thì phải giở lại Luật để coi.

Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.</span>
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Theo em thì nếu <span style=""color: #ff0000;"">đủ điều kiện an toàn</span> mà bác không cho vượt thì bác ... <span style=""color: #ff0000;"">sai[</span>:)]
<span style=""color: #3366ff;"">Điều kiện an toàn [style="color: #000000;"]theo em</span>[/style] hiểu ở đây là: <span style=""color: #ff0000;""> "không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác"</span>
Trường hợp này đúng là linh động, nhưng có bác đem luật ra lý luận thấy không thuyết phục!

Theo bác chủ thì đã chạy tới tốc độ cho phép, xe muốn vượt phải có tốc độ cao hơn, quá tốc độ cho phép thì còn gì là "Điều kiện an toàn" nữa bác!:D Hay ý bác là mình chạy chậm cho xe sau qua mặt rồi cả 2 xe cùng tà tà 50???
Bác ơi, bác đọc kỹ phần đỏ đậm của em dùm cái, chổ 3. đó bác: khi đủ điều kiện .... <span style=""color: #ff0000;"">phải giảm tốc độ ....</span>
Với lại bác chủ hỏi là đúng hay sai luật, em dẫn luật ra là .. phải rùi còn gì :D
Thì em cũng nói ở trên, nếu đúng luật thì mình 50, cả đoàn phía trước mình cũng 50, "nó" cũng 50, mình và cả đoàn phải giảm tốc độ xuống + tấp vô lane trong cho "nó" tà tà 50 qua mặt hả bác???:D
Em nói vậy thôi chứ bác chủ thấy OK thì cứ cho vượt, nếu "ghét" kg cho mà CSGT chặn lại thì cứ lấy luật bác vừa trích ra: "Tôi đang chạy 50, xe sau muốn vượt xe tôi tức là có tốc độ lớn hơn 50, tôi thấy kg đảm bảo "đủ điều kiện an toàn" nên không cho vượt - đúng luật nhe! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/6/09
666
5.391
93
48
Thôi mà các bác, người ta xin thì cho, cơ chế xin cho mà, bác không cho chẳng may gặp con voi thì lại khổ, không chỉ bác mà có khi cả vợ 2 và nhà bác bị ảnh hưởng theo.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.499
172.879
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
PhuongNam0304 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
banglangbp nói:
mit.jacmo84 nói:
Nếu gấp, bật đền báo nguy hiểm. Em cho vượt hết.
Còn nếu không bật đèn báo nguy hiểm:
+ Nếu vượt làn trong: 3s-5s ==> <span style=""color: #ff0000;"">khổ cái là vượt lane này thì bị "vượt phải"</span>
+ Nếu đơi em cho vượt: 10s trở lên ( em thấy tín hiệu -> giảm vận tốc -> vô len trong) ===> <span style=""color: #ff0000;"">Bác mất có >10s mà làm khó ngta chi bác :D</span>
Nếu đã gấp thì xin vượt càng mất thời gian hơn nữa.
Thôi, ai xin thì mình cứ cho đi bác. Ngta đã <span style=""color: #ff0000;"">xin</span> rồi mà :)
Sau khi đọc bài cùa bác phucminh, em thấy cứ cho vượt đi cho lành.:)
Nhưng....em muốn thắc mắc một câu: Là em không cho vượt là đúng luật hay sai luật??
Vậy thì phải giở lại Luật để coi.

Trích Luật GTDB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. <span style=""color: #ff0000;"">Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.</span>
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Theo em thì nếu <span style=""color: #ff0000;"">đủ điều kiện an toàn</span> mà bác không cho vượt thì bác ... <span style=""color: #ff0000;"">sai[</span>:)]
<span style=""color: #3366ff;"">Điều kiện an toàn [style="color: #000000;"]theo em</span>[/style] hiểu ở đây là: <span style=""color: #ff0000;""> "không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác"</span>
Trường hợp này đúng là linh động, nhưng có bác đem luật ra lý luận thấy không thuyết phục!

Theo bác chủ thì đã chạy tới tốc độ cho phép, xe muốn vượt phải có tốc độ cao hơn, quá tốc độ cho phép thì còn gì là "Điều kiện an toàn" nữa bác!:D Hay ý bác là mình chạy chậm cho xe sau qua mặt rồi cả 2 xe cùng tà tà 50???
Bác ơi, bác đọc kỹ phần đỏ đậm của em dùm cái, chổ 3. đó bác: khi đủ điều kiện .... <span style=""color: #ff0000;"">phải giảm tốc độ ....</span>
Với lại bác chủ hỏi là đúng hay sai luật, em dẫn luật ra là .. phải rùi còn gì :D
Thì em cũng nói ở trên, nếu đúng luật thì mình 50, cả đoàn phía trước mình cũng 50, "nó" cũng 50, mình và cả đoàn phải giảm tốc độ xuống + tấp vô lane trong cho "nó" tà tà 50 qua mặt hả bác???:D
Em nói vậy thôi chứ bác chủ thấy OK thì cứ cho vượt, nếu "ghét" kg cho mà CSGT chặn lại thì cứ lấy luật bác vừa trích ra: "Tôi đang chạy 50, xe sau muốn vượt xe tôi tức là có tốc độ lớn hơn 50, tôi thấy kg đảm bảo "đủ điều kiện an toàn" nên không cho vượt - đúng luật nhe! :D
Về lý: em theo bác.
Về kinh nghiệm và tìn cảm: nhường chut không sao.
Tuy nhiên: khi xe ssu xin vượt mà thể hiện thái độ kiểu "chớp nhan, đá pha sáng rực, lao sầm sập dí sát đit xe mình và bóp kèn inh ỏi kéo dài .:" thì đương nhiên là khác rồi.
Cái "văn hoá lái xe" nói ra phức tạp lắm.^_^