Theo em, Volkswagen là xe của nhân dân. Do vậy rất khó so sánh tất cả các sản phẩm của VW trên mọi phân khúc. Do vậy, cách nhìn nhận của từng người về thương hiệu này có phần khác biệt tùy theo sở thích và kinh nghiệm với mỗi dòng xe VW mà họ biết. Ví dụ, với nhiều tài xế taxi ở Mexico City thì VW là thương hiệu bình dân. nơi mà chiếc con bọ nổi tiếng kiểu cổ điển vẫn là chiếc xe taxi rẻ tiền nhất mà họ có thể mua được đến tận những năm 90.
Ở VN, thương hiệu VW từ trước 75 đến gần đây gắn liền với chiếc con bọ và Wagon, do đó khái niệm về một chiếc xe sang mác VW vẫn còn mới lạ. Thêm vào đó, khác với các hãng xe Nhật Bản, sau khi đã tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình ở phân khúc xe bình dân như Toyota, Honda, Nissan. Khi tiến vào phân khúc xe sang, họ lập ra hẳn một thương hiệu mới: Lexus, Infitity, Accura cho người dùng dễ nhận diện và xác định vị trí thương hiệu. VW lại không làm như vậy mà vẫn giữ thương hiệu và lô gô VW trên tất cả mọi sản phẩm. Chính điều đó khiến người tiêu dùng bối rối khi phải trả giá quá cao cho một thương hiệu vốn đựoc cho là "phổ thông".
Định nghĩa "Xe Sang" (Luxury car) theo WIKIPEDIA hiểu theo nghĩa rộng là các lọai xe có giá trị thương hiệu (hình ảnh bề ngòai) cao hơn tính thực dụng. Như vậy, đặc điểm quan trọng nhất của một chiếc xe sang chính là vị trí của thương hiệu đó. Muốn vậy, các bác phải xem qua quá trình phát triển lên phân khúc hạng sang của VW ở đây.
Ở dòng xe Sang trọng (Luxury) thì chiếc Phaeton là đắt giá nhất, rồi đến Toureg, Passat. Thương hiệu VW bắt đầu tiến vào phân khúc xe sang từ năm 2003 với Phaeton ở mức giá 100.000 đô. Nhưng trước đó, họ đã bắt đầu nâng cấp thương hiệu trong giai đọan 1991-2000 để chiếm giữ thị phần mà Audi bỏ lại sau khi thăng hạng lên ngang hàng với Mercedes và BMW, và thị phần bình dân dành cho các thành viên mới trong gia đình VW là Skoda và Seat.
(The late 1990s saw a gradual change in perception of the company's products - with Audi having elevated itself into same league as BMW and Mercedes-Benz, Volkswagen moved upmarket to fill the void left by Audi; with SEAT and the further addition of the Czech car maker Škoda being acquired in the late 1990s, now occupying what was once VW's core market.)
Ở VN, thương hiệu VW từ trước 75 đến gần đây gắn liền với chiếc con bọ và Wagon, do đó khái niệm về một chiếc xe sang mác VW vẫn còn mới lạ. Thêm vào đó, khác với các hãng xe Nhật Bản, sau khi đã tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình ở phân khúc xe bình dân như Toyota, Honda, Nissan. Khi tiến vào phân khúc xe sang, họ lập ra hẳn một thương hiệu mới: Lexus, Infitity, Accura cho người dùng dễ nhận diện và xác định vị trí thương hiệu. VW lại không làm như vậy mà vẫn giữ thương hiệu và lô gô VW trên tất cả mọi sản phẩm. Chính điều đó khiến người tiêu dùng bối rối khi phải trả giá quá cao cho một thương hiệu vốn đựoc cho là "phổ thông".
Định nghĩa "Xe Sang" (Luxury car) theo WIKIPEDIA hiểu theo nghĩa rộng là các lọai xe có giá trị thương hiệu (hình ảnh bề ngòai) cao hơn tính thực dụng. Như vậy, đặc điểm quan trọng nhất của một chiếc xe sang chính là vị trí của thương hiệu đó. Muốn vậy, các bác phải xem qua quá trình phát triển lên phân khúc hạng sang của VW ở đây.
Ở dòng xe Sang trọng (Luxury) thì chiếc Phaeton là đắt giá nhất, rồi đến Toureg, Passat. Thương hiệu VW bắt đầu tiến vào phân khúc xe sang từ năm 2003 với Phaeton ở mức giá 100.000 đô. Nhưng trước đó, họ đã bắt đầu nâng cấp thương hiệu trong giai đọan 1991-2000 để chiếm giữ thị phần mà Audi bỏ lại sau khi thăng hạng lên ngang hàng với Mercedes và BMW, và thị phần bình dân dành cho các thành viên mới trong gia đình VW là Skoda và Seat.
(The late 1990s saw a gradual change in perception of the company's products - with Audi having elevated itself into same league as BMW and Mercedes-Benz, Volkswagen moved upmarket to fill the void left by Audi; with SEAT and the further addition of the Czech car maker Škoda being acquired in the late 1990s, now occupying what was once VW's core market.)
Last edited by a moderator: