Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Theo em, Volkswagen là xe của nhân dân. Do vậy rất khó so sánh tất cả các sản phẩm của VW trên mọi phân khúc. Do vậy, cách nhìn nhận của từng người về thương hiệu này có phần khác biệt tùy theo sở thích và kinh nghiệm với mỗi dòng xe VW mà họ biết. Ví dụ, với nhiều tài xế taxi ở Mexico City thì VW là thương hiệu bình dân. nơi mà chiếc con bọ nổi tiếng kiểu cổ điển vẫn là chiếc xe taxi rẻ tiền nhất mà họ có thể mua được đến tận những năm 90.
Ở VN, thương hiệu VW từ trước 75 đến gần đây gắn liền với chiếc con bọ và Wagon, do đó khái niệm về một chiếc xe sang mác VW vẫn còn mới lạ. Thêm vào đó, khác với các hãng xe Nhật Bản, sau khi đã tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình ở phân khúc xe bình dân như Toyota, Honda, Nissan. Khi tiến vào phân khúc xe sang, họ lập ra hẳn một thương hiệu mới: Lexus, Infitity, Accura cho người dùng dễ nhận diện và xác định vị trí thương hiệu. VW lại không làm như vậy mà vẫn giữ thương hiệu và lô gô VW trên tất cả mọi sản phẩm. Chính điều đó khiến người tiêu dùng bối rối khi phải trả giá quá cao cho một thương hiệu vốn đựoc cho là "phổ thông".
Định nghĩa "Xe Sang" (Luxury car) theo WIKIPEDIA hiểu theo nghĩa rộng là các lọai xe có giá trị thương hiệu (hình ảnh bề ngòai) cao hơn tính thực dụng. Như vậy, đặc điểm quan trọng nhất của một chiếc xe sang chính là vị trí của thương hiệu đó. Muốn vậy, các bác phải xem qua quá trình phát triển lên phân khúc hạng sang của VW ở đây.
Ở dòng xe Sang trọng (Luxury) thì chiếc Phaeton là đắt giá nhất, rồi đến Toureg, Passat. Thương hiệu VW bắt đầu tiến vào phân khúc xe sang từ năm 2003 với Phaeton ở mức giá 100.000 đô. Nhưng trước đó, họ đã bắt đầu nâng cấp thương hiệu trong giai đọan 1991-2000 để chiếm giữ thị phần mà Audi bỏ lại sau khi thăng hạng lên ngang hàng với Mercedes và BMW, và thị phần bình dân dành cho các thành viên mới trong gia đình VW là Skoda và Seat.
(The late 1990s saw a gradual change in perception of the company's products - with Audi having elevated itself into same league as BMW and Mercedes-Benz, Volkswagen moved upmarket to fill the void left by Audi; with SEAT and the further addition of the Czech car maker Škoda being acquired in the late 1990s, now occupying what was once VW's core market.)
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.349
164.461
113
www.phindeli.com
@Tommyle và các bác:
- Cá nhân em không nghĩ rằng nội thất VW là "siêu lởm", em nói rằng nó "siêu lởm" theo tiêu chuẩn VN, vì đa số người mua xe ở VN chỉ chú ý đến Options khi mua xe, chứ không để ý nhiều đến các tính năng vận hành.
- Ở đây, theo bác chủ thớt, chúng ta chỉ bàn về "đẳng cấp", mà đã nói đến đẳng cấp là nói đến thương hiệu. Một thương hiệu xe được gọi là sang, có đẳng cấp thì phải có một bề dày truyền thống lâu dài sản xuất xe sang, và tất cả các Model của nhãn hiệu đó, dù là xe nhỏ, trung hay cỡ lớn đều phải có mức giá "sang" ở tất cả các thị trường.
- VW có truyền thống lâu năm chủ yếu sản xuất xe bình dân, nay mới tập tễnh ra một vài Model trong phân khúc sang thì chưa thể có cái gọi là "đẳng cấp", để có được đẳng cấp của Mer, Bim thì VW còn phải cố gắng lâu lắm, và chưa chắc gì đã thành công.
- Nếu chỉ cần sản xuất vài mẫu xe sang mà đã nâng được "đẳng cấp" thì có nhiều Hãng xe Nhật, Hàn cũng "đẳng cấp" lắm rồi đó :):)
Cá nhân em rất thích thương hiệu VW. Em cho rằng chất lượng VW hơn xe Nhật. Nếu VW có giá bằng Toyota cùng phân khúc thì em mua VW ngay không đắn đo. Tuy nhiên, em không bao giờ nghĩ rằng em Passat hay Toureg của em là xe "sang" ... Phaeton thì em cho rằng nó là "Xe giá cao" chứ em không nghĩ nó "đẳng cấp" bằng Mer hay Bim cùng cỡ ...
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.349
164.461
113
www.phindeli.com
vwbeetle nói:
bac tuan do nen xem lai,em thay bugatti va bentley deu do vw lam ra, no sang gap vai chuc lan bmw va mẻ day bac a, con ve dang cap thi dong co w12 ma vw lam ra thi con la muc tieu de bmw va mẻ phan dau nhieu day a

Ầy dà, bác chưa đọc kỹ đề bài rồi, bác chủ thớt chỉ muốn bàn những xe đeo logo VW thui mà ... :D
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
WV có nhiều dòng khác nhau, từ bình dân tới cao cấp, không thua gì Mer hay BMW, các bác xem tấm hình/WEBSITE dưới đây, chỉ những xe được đặt hàng từ 65,000 EURO trở lên từ khắp nơi trên thế giới được lắp ráp tự động nhưng đơn chiếc theo sở thích cá nhân ở nhà máy này:
Nhà máy lắp ráp VW tại Dresden VW rất tự hào có được nhà máy hiện đại nhất đặt ngay giữa trung tâm thành phố lớn Dresden, trông như một văn phòng cao cấp, không gây bất cứ một ô nhiễm môi trường nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
@ bác VWBeetle
Nêu bác đưa tất cả các thương hiệu (Brand/ Trademark/ Affiliate) của một Tập Đòan (group) vào chung một rổ thì đâu còn gì đáng bàn ở đây nữa. Bác chủ thớt cũng đã nhấn mạnh là ý bác ấy muốn các bác góp ý về cái thương hiệu ("lô gô") VW rồi còn gì.
Nếu hiểu y như bác thì World Auto, nhà phân phối VW cũng không khác gì các nhà phân phối Audi và Porsche (cả Suzuki nữa) ở Việt Nam rồi, đâu cần phải cạnh tranh với nhau làm gì. Vì Tập đòan VW nắm trên 13 thương hiệu xe có tiếng trên khắp TG thuộc đủ các phân hạng. Em đề nghị ta chỉ tập trung bàn về thương hiệu VW thôi.
Giá trị lớn nhất của thương hiệu VW chính là tính lịch sử của nó, giống như thương hiệu Vespa vậy, sau đó là các yếu tố kỹ thuật. Còn định vị thương hiệu như thế nào tùy thuộc vào cảm nhận của người tiêu dùng trên mỗi thị trường. Riêng em, thì thương hiệu VW đã có thể xếp trên Toyota, Honda, Mitsubishi. Nhưng vẫn chưa thể xếp ngang hàng phải lứa với Mercedes, Audi hay BMW.
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
toyotafan nói:
về vn vw thành xe sang
bash.gif

Do thuế nhập khẩu thôi. Santa Fe về đây cũng còn được coi là xe hạng sang nữa mà:D mặc dù lái thua xa con escape 2.3 LD giá rẻ bằng gần 1 nửa. Camry ở Việtnam cũng được coi là xe sang trong khi ở Mỹ chỉ là xe bình dân. Bên UK thậm trí còn không bán được vì thương hiệu kém (cheap image). Nghịch lý này sao không thấy bác nào thắc mắc nhỉ???? Passat bên nước ngòai giá nhỉnh hơn camry/accord, nhập về giá cao hơn cam nhập chút xíu cũng là đương nhiên thôi. Trước khi chê xe VW tại Việtnam đắt bác nên chịu khó search xem giá ở nước ngòai bán bao nhiêu nhé:D
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Em thấy có chiếc fiat 500, nhìn thực sự không thích bằng con Yaris nhưng giá fiat ngang ngửa với Cam 2.4, có lẽ mấy thằng bán xe Việt Nam đang đánh vào tâm lý người Việt mình, xe dù có xấu nhưng giá cao thì vẫn ngon.
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Tham gia tán dóc cho vui chứ em thấy xe nào cũng ngon nếu bảo dưỡng đầy đủ, an toàn cũng quan trọng nhưng phần lớn cũng do người lái. Còn nói đến thẩm mỹ hay yêu quí thương hiệu nào thì là tuỳ mỗi người, bàn cãi đến Tết cũng ko hết. Đàn ông khi sở hữu xe nào thì thường coi trọng xe đó và hãng đó vì quyết định mua xe là của mình.
Còn hai từ "đẳng cấp" và "phong cách" thú thật làm em ko thoải mái lắm, nó đôi khi bị lạm dụng quá mức đến nỗi che mờ cả giá trị thật.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đúng như bác Tommy đã nói là đẳng cấp là một từ khó định nghĩa và mang tính cảm nhận khách quan :)

Còn nếu bác chủ đang đinh mua một mẫu xe VW và vẫn muốn nghe một lời khuyên thì như đã nói model VW Polo và Golf là đẳng cấp trong phân khúc xe nhỏ và compact. Các đấu thủ Mẹc, Audi, BMW đều phải chấp nhận các thứ hạng sau. Có quá nhiều phần thưởng và bình luận của các báo chí chuyên môn khác nhau để khẳng định lại điều này.

Lấy luôn ví dụ của bác đã đưa là em VW Scirocco mới ra gần đây. Với giá cả ở Đức ngoài 20k EUR chút, chiếc Golf thể thao 200HP có design mạnh mẽ này là một lựa chọn hấp dẫn mà cả Mẹc, Bim hay Audi đều không có một model tương đương nào có thể so sánh:


vw_scirocco_side_2.jpg



Nhưng khi nhập về VN xong thì chế độ bảo hành của VW sẽ ra sao, giá cả phụ tùng khi phải sửa chữa như thế nào v.v... thì bác phải tự tìm hiểu thêm vì mác xe VW có vẻ chưa thông dụng ở VN.

Còn ở các nước khác như ở châu Âu, Mỹ hay TQ thì phụ tùng của VW rẻ, dễ kiếm và có giá cả hợp lý. Giá service cũng rẻ hơn Mẹc hoặc Audi, BMW nhiều, chất lượng xe (máy móc cũng như nội thất ...) thì có thể nói là tương đương nhau, hoặc là một chín một mười, vì cũng còn thuộc cảm nhận riêng của từng người nữa :D.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Ở VN xe Đức nói chung được đồn thổi là xe có chất lượng tốt hơn xe Nhật nên giá xe của Đức được thổi lên quá trời. Còn ở Mỹ mác VW cũng không được coi trọng lắm, không bằng Toy hay Honda. Theo em bản thương hiệu VW là thương hiệu bình dân, phục vụ quảng đại quần chúng nhân dân như thương hiệu Toyota vậy. Thị trường cho quảng đại nhân dân mới lớn chứ mấy cái xe sang mỗi năm bán được bao nhiêu chiếc? Các bác xem giá xe Beetle chẳng hạn, giá của loại này cũng thuộc loại bình dân như Yaris (cùng chấm) nhưng sang ta thì thành xe sang, đắt quá trời. Chiếc Fiat 500 cũng thế, ngay tại châu Âu giá không bằng Yaris nhưng về VN giá gần bằng Camry. Một số xe ít thông dụng như Tiida chẳng hạn, giá bên Nhật cũng không bằng Vitz (Yaris) [link]http://www.batfa.com[/link] nhưng ở VN lại là chuyện khác. Em lấy Yaris ra so sánh vì em này khá phổ biến ở VN. Chuyện thổi giá và ai đó tự sướng thì cứ việc có ai cấm đâu, sảy ra việc này vì nhiều người không có đủ thông tin. Các bác thử vào mấy cái địa chỉ này xem. [link=http://www.talktalk.co.uk/motoring/car-guides/models/volkswagen/beetle]http://www.talktalk.co.uk...dels/volkswagen/beetle[/link], [link=http://www.talktalk.co.uk/motoring/car-guides/models/fiat/500/3dr-hatch]http://www.talktalk.co.uk...els/fiat/500/3dr-hatch[/link], [link=http://www.talktalk.co.uk/motoring/car-guides/models/toyota/yaris]http://www.talktalk.co.uk...es/models/toyota/yaris[/link],