Tập Lái
8/3/15
18
0
1
33
Xe em la daihatsu citivan 2003. Vua roi em di kham . Tho mo nap ket nuoc. Dap ga thay sui bot tam.nhung ko noi vang dau. Bao thoi rong quy lat. Lam hao xang9l/100.km
Em lai di hoi noi khac.bao sui bot ma ko thay nhot thi ko sao.
Em hoang mang qua. Mong cac bac tu van cho em biet cac nguyen nhan lam nuoc sui bot. Va nhu xe em vay thi co phai lam lai rong ko
Ps: luc truoc bi soi nuoc. Co le do cai nap nuoc bi muc. Em da thay va ko thay hao nuoc. Nong may nua. Mo dieu hoa kim chi len 1/3 . Leo deo thi em no len gan nua roi dung
 
Tập Lái
8/3/15
18
0
1
33
<p>
Sủi nhiều hay ít bác mức độ như thế nào mới biết được.Xe bác có hao nước lắm không ?
</p><p><br /></p>
cứ nháy ga la thấy sủi bọt bác ah. bọt lyty, nhưng thổi ron thì em lại không thấy nhớt.
sau khi bị sôi nước và em đã thay nắp nước thi nhiệt độ + nước rất ổn định
nếu sủi bọt vậy thì còn nguyên nhân nào ngoài thổi rong ko ah
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Xe này có nhược điểm là dàn nóng phía trước dựng đứng lên và chắn két nước, nên khi chạy máy lạnh, gió bên ngoài vào sẽ được dàn nóng "hâm" lên trước rồi mới gặp két, nên giải nhiệt kém, đi đèo nữa nóng máy là bình thường.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.222
113
Gialai
Thổi roan thì két nước có sủi bọt
Nhưng sủi bọt chưa hẳn là do thổi roan
Bác chủ để ý xem nước trong két và bình phụ có hao không - cái này bác nói chưa rõ
Thổi roan có 2 dạng:
Nước lòn qua nhớt: máy ít nóng hơn, mỗi sáng đề pa khói xả ống pô ra chùm chùm như cột khói công nghiệp, có máu trắng xanh đậm, mùi hắc
Hơi lòn qua nước nghìa là phần roan tiếp giáp buồng đốt bị hỏng, hơi buồng đốt ra lẫn vào nước, máy rất nóng, chạy vài cây số là bức liền
Theo ngu ý em khi mở nắp nước mà không thaáy sủi bọt khi đề pa là OK, còn đạp ga, với áp lực tua máy bơm nước quay mạnh hơn, áp lực lớn hơn thì có khả năng sủi bọt
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.222
113
Gialai
Xe này có nhược điểm là dàn nóng phía trước dựng đứng lên và chắn két nước, nên khi chạy máy lạnh, gió bên ngoài vào sẽ được dàn nóng "hâm" lên trước rồi mới gặp két, nên giải nhiệt kém, đi đèo nữa nóng máy là bình thường.
Thông thuwfng xe nào thiết kế dàn nóng cũng vậy bác ạ, và cấu tạo bên ngaoì nó không khác gì két nước, những lá tản nhiệt của két nóng khi chạy đủ sức để làm mát két nước- không vấn đề gì
 
Hạng C
17/12/08
792
100
43
KO hỉu sao hôm bữa gara tháo lốc lạnh xe mình đi sửa lại xả két nước làm mát, sửa xong châm lại = nước máy, giờ phải xúc rửa két nước cho chắc
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Thông thuwfng xe nào thiết kế dàn nóng cũng vậy bác ạ, và cấu tạo bên ngaoì nó không khác gì két nước, những lá tản nhiệt của két nóng khi chạy đủ sức để làm mát két nước- không vấn đề gì
Em chỉ nói là xe này thôi bác ạ, e đã và đang còn 1 chiếc ở nhà đây, thường thì xedan giống xe trong avatar bác cái dàn nóng máy lạnh với két nước nó nằm chung 1 khối phía trước đầu luôn rồi, còn cái này chia làm 2, một cái trước, 1 cái sau. ( thực ra là 2 dàn nóng máy lạnh, 1 cái dựng đứng, 1 cái nằm, giống chữ L vậy. ) Do vậy, ngta hay nói xe này nóng máy.
Theo kinh nghiem của em thì nóng máy chỉ những lúc kẹt xe trưa nắng gắt ở SG, nóng cực nhanh, tắt máy lạnh thì cỡ nào cũng chơi được, còn bật thì coi chừng, nhưng đường trường thì ok. Có ý kiến cho rằng nên thay két 2 tầng, em thì cho rằng, cái dàn nóng góp phần không nhỏ, khi tăng tải.
 
Tập Lái
8/3/15
18
0
1
33
Thổi roan thì két nước có sủi bọt
Nhưng sủi bọt chưa hẳn là do thổi roan
Bác chủ để ý xem nước trong két và bình phụ có hao không - cái này bác nói chưa rõ
Thổi roan có 2 dạng:
Nước lòn qua nhớt: máy ít nóng hơn, mỗi sáng đề pa khói xả ống pô ra chùm chùm như cột khói công nghiệp, có máu trắng xanh đậm, mùi hắc
Hơi lòn qua nước nghìa là phần roan tiếp giáp buồng đốt bị hỏng, hơi buồng đốt ra lẫn vào nước, máy rất nóng, chạy vài cây số là bức liền
Theo ngu ý em khi mở nắp nước mà không thaáy sủi bọt khi đề pa là OK, còn đạp ga, với áp lực tua máy bơm nước quay mạnh hơn, áp lực lớn hơn thì có khả năng sủi bọt
xe em depa không thấy khói, nước bình phụ thì cũng hao , nhưng do nắp két nước em đã khắc phục được, nếu thổi rong thì không đi xa được phải không ạh, vì em đi tầm 100km vẫn ok, kim nhiệt vẫn lên khi leo đèo và xuống khi đỗ đèo, em ở đà lạt nên xe cũng leo dốc nhiều nên nếu thổi ron thì xe nằm đường ngay phải không các bác