vnd_usd74 nói:![]()
Bác DG có được cơ hội tuyệt thật!
Chính bản thân em đã từng làm cho VW một năm rưỡi mà cũng chưa bao giờ được mục sở thị những thông tin như vậy. Thiệt thòi quá!
Những thông tin như vậy sao VW ở VN ko lấy để làm thông tin PR cho mình nhỉ? Khách hàng cần phải được thấy những hình ảnh như vậy để người ta biết được một chiếc xe được ra đời với biết bao công phu và công nghệ. Như vậy họ mới thấy được giá trị của chiếc xe họ sở hữu nó xứng với đồng tiền họ bỏ ra chứ!!!


Nhà máy này chỉ lắp ráp các xe từ 65K EUR trở lên.
Có một điều thu vị mà các bác chưa phát hiện ra mà bác DG đã nói "Lắp ráp bằng tay". Lý do: Xe được lắp ráp ở đây là các xe được đặt hàng theo sở thích của từng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, VD số máy có thể chọn là ngày tháng năm sinh của mình còn số sườn là ngày tháng năm sinh của V1. Sự thay đổi các option của khách hàng có thể tính bằng thời gian ngắn nhất có thể. Do vậy vấn đề Logistic, không đơn thuần chỉ là vận chuyển của nội tại nhà máy mà ngay cả ý thích của khách hàng cũng được logistic rất khoa học và chính xác.
Tuy lắp ráp bằng tay nhưng tất cả các khâu phục vụ cho việc lắp ráp đều được tự động hóa, VD như thiếu một chi tiết nào đó trong quá trình lắp ráp thì công nhân có thể ra lệnh cho máy tính và rôbot sẽ tự động vào kho lấy ra món đồ mà họ muốn.
Thêm nữa về VW:
VW đã trúng thầu, độc quyền sản xuất xe hơi ở Cộng hòa Séc (Không giống như VN cho đủ các hãng vô nhưng kết quả là không hãng nào SX cả) mà vẫn giữ nguyên thương hệu SCODA truyền thống của nước này. Xe mang hiệu SCODA hiện ào ạt chạy về chính quốc rất nhiều. Đây là một thành công rất lớn của VW trong hơn thập niên vừa qua.
Có một điều thu vị mà các bác chưa phát hiện ra mà bác DG đã nói "Lắp ráp bằng tay". Lý do: Xe được lắp ráp ở đây là các xe được đặt hàng theo sở thích của từng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, VD số máy có thể chọn là ngày tháng năm sinh của mình còn số sườn là ngày tháng năm sinh của V1. Sự thay đổi các option của khách hàng có thể tính bằng thời gian ngắn nhất có thể. Do vậy vấn đề Logistic, không đơn thuần chỉ là vận chuyển của nội tại nhà máy mà ngay cả ý thích của khách hàng cũng được logistic rất khoa học và chính xác.
Tuy lắp ráp bằng tay nhưng tất cả các khâu phục vụ cho việc lắp ráp đều được tự động hóa, VD như thiếu một chi tiết nào đó trong quá trình lắp ráp thì công nhân có thể ra lệnh cho máy tính và rôbot sẽ tự động vào kho lấy ra món đồ mà họ muốn.
Thêm nữa về VW:
VW đã trúng thầu, độc quyền sản xuất xe hơi ở Cộng hòa Séc (Không giống như VN cho đủ các hãng vô nhưng kết quả là không hãng nào SX cả) mà vẫn giữ nguyên thương hệu SCODA truyền thống của nước này. Xe mang hiệu SCODA hiện ào ạt chạy về chính quốc rất nhiều. Đây là một thành công rất lớn của VW trong hơn thập niên vừa qua.
Last edited by a moderator:
Scirroco nói:Xem cái này xong mới thấy mấy cái trò nội địa hoá của mấy ông nhật bổn tại vn toàn là đồ dỏm cả
Thì chẳng phải công nhân VN đang cầm cà lê vặn bu lông đó sao bác?