Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Cám ơn bác DG với các hình ảnh ấn tượng về nhà máy lắp ráp Phaeton của VW ở Dresden. Ngày xưa tôi cũng sống trong khu vực này khi còn làm ở Đại học Dresden, cách nhà máy độ 300m. Lúc đó nhà máy còng đang xd nên không ai biết nó là một công trình gì. Nhìn bên ngoài thì nó sẽ rất giống với một công trình kiến trúc hoành tráng chứ không ai có thể nghĩ rằng đó là một nhà máu sx xe hơi được!
 
Sau này mới biết đây là nơi VW cho ra đời các dòng xe cao cấp. Quả thật là nhà máy mà cứ như là một "công trình kiến trúc" hiện đại và ấn tượng
080402cool_prv.gif
!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
@DG: níck của bác có ghi đến từ DD (Dresden)?

Nếu bác ở Dresden thì là "người nhà" rồi, tôi cũng rất hay về đó. Hôm nào có dịp thì chúng ta có thể gặp nhau tại Biergarten, thí dụ trong Großer Garten DD để
033102beer_1_prv.gif
nhé!
 
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
wusnat nói:
Nhà máy này chỉ lắp ráp các xe từ 65K EUR trở lên.
Có một điều thu vị mà các bác chưa phát hiện ra mà bác DG đã nói <span style=""color: #ff0000;"">"Lắp ráp bằng tay". Lý do: Xe được lắp ráp ở đây là các xe được đặt hàng theo sở thích của từng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới</span>, VD số máy có thể chọn là ngày tháng năm sinh của mình còn số sườn là ngày tháng năm sinh của V1. Sự thay đổi các option của khách hàng có thể tính bằng thời gian ngắn nhất có thể. Do vậy vấn đề Logistic, không đơn thuần chỉ là vận chuyển của nội tại nhà máy mà ngay cả ý thích của khách hàng cũng được logistic rất khoa học và chính xác.
Tuy lắp ráp bằng tay nhưng tất cả các khâu phục vụ cho việc lắp ráp đều được tự động hóa, VD như thiếu một chi tiết nào đó trong quá trình lắp ráp thì công nhân có thể ra lệnh cho máy tính và rôbot sẽ tự động vào kho lấy ra món đồ mà họ muốn.
Thêm nữa về VW:
VW đã trúng thầu, độc quyền sản xuất xe hơi ở Cộng hòa Séc (Không giống như VN cho đủ các hãng vô nhưng kết quả là không hãng nào SX cả) mà vẫn giữ nguyên thương hệu SCODA truyền thống của nước này. Xe mang hiệu SCODA hiện ào ạt chạy về chính quốc rất nhiều. Đây là một thành công rất lớn của VW trong hơn thập niên vừa qua.
bác chính xác, vậy chắn chăn rằng chiếc Phaeton mà Volkswagen thiết kế riêng tặng cho Đức Giáo Hoàng Benedict XVI được sản xuất ở đây rồi.
 
Tháng 3/2008 vừa qua, Chủ tịch hãng Volkswagen Bernd Pischetsrieder (trái) của Đức cũng đích thân đến Vatican để trao tặng chìa khoá chiếc sedan dòng Phaeton cho Đức Giáo hoàng Benedict XVI. Đây là dòng xe có chiều dài cơ sở khá lớn và được sơn màu đen, gắn động cơ W12 rất mạnh mẽ. Ngoài ra nó cũng đã được "độ" lại một số bộ phận cho phù hợp.
 
sieuthiNHANH201101181703ngzimtg5zj44922.jpeg

 
<span style=""color: #ff0000;"">Bên cạnh những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng cho Đức Giáo hoàng Benedict XVI, chiếc Volkswagen Phaeton này vẫn giữ nguyên những thông số nguyên thủy. Tốc độ tối đa của xe đạt 250km/h và có thể đưa người đứng đầu toà thánh tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất có 6,1 giây. Đây là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Phaeton, được Wolkswagen trình làng tại Geneva năm 2002</span>
<span style=""color: #ff0000;""></span>
<span style=""color: #ff0000;"">
sieuthiNHANH201101181703mjg1mmniyt40000.jpeg
</span>
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
VW Phaeton chất lượng rất ổn nhưng không thành công về mặt thị trường có lẽ vì VW có quá nhiều thương hiệu "khủng" cạnh tranh với nhau mà trong các thương hiệu của VW Group thì Phaeton là bình dân nhất: VW Phaeton, Audi A8, Bentley Continental, Porsche Panamera (Porsche chính thức thuộc VW từ 2011) và sắp tới còn có cả Bugatti 16C Galibier:
 
 
bugatti2.jpg
(Ảnh minh họa)  

Phạm TuyếtThứ ba, 4/1/2011, 11:9(GMT+7)

Thay vì dòng siêu xe tính năng cao như hiện nay, Bugatti sẽ tập trung vào việc sản xuất các mẫu sedan hạng sang trong tương lai.

Hiện nay, tập đoàn Volkswagen đang tích cực phát triển một kế hoạch sản xuất mới trong nội bộ để giúp các nhãn hiệu thành viên vươn lên vị trí hàng đầu vào năm 2018. Sau khi Porsche được giao nhiệm vụ sản xuất các mẫu xe thể thao và Audi chịu trách nhiệm lắp ráp toàn bộ dòng SUV Volkswagen, đến lượt Bugatti thay đổi chiến lược.
Trong thời gian tới, nhãn hiệu Bugatti sẽ bước vào quá trình cải tiến toàn diện. Bằng chứng chính là việc Bugatti “bỏ rơi” dòng xe tính năng cao nổi tiếng của mình và tập trung vào các loại sản phẩm khác. Theo tạp chí Spiegel của Đức, “ông hoàng tốc độ” Veyron sẽ sớm đi vào dĩ vãng khi hãng Bugatti chuyển mục tiêu trong năm 2014. Cụ thể, hãng Bugatti sẽ bắt tay vào sản xuất dòng sedan hạng sang.
bugatti1.jpg

Cơ sở bệ gầm của Audi A8 sẽ xuất hiện trên mẫu sedan hạng sang mới do Bugatti sản xuất.​
Tất nhiên, các mẫu xe do Bugatti chế tạo sẽ được bán cho nhóm khách hàng giới hạn với giá hứa hẹn cực “chát”. Làm như vậy, tập đoàn Volkswagen sẽ thu lãi nhiều hơn là để Bugatti sản xuất siêu xe như hiện nay. Theo kế hoạch, dự án đầu tiên được giao vào tay Bugatti là “nhào nặn” một mẫu sedan hạng sang ứng dụng cơ sở bệ gầm của Audi A8 thế hệ tiếp theo. Dự kiến, tân binh nhà Bugatti sẽ được lắp ráp cùng thời điểm với “người anh em” Galibier.
Bản thân Galibier, nếu tiếp tục được sản xuất, sẽ sở hữu những trang thiết bị sang trọng và đắt đỏ hơn cả mẫu sedan dựa trên Audi A8. Tất nhiên, rất có thể số lượng xe Bugatti Galibier sẽ chỉ giới hạn trong con số 300 chiếc. Hiện nay, cả Bugatti lẫn Volkswagen đều chưa đưa ra bất kỳ lời xác nhận nào về kế hoạch cụ thể trong tương lai. Do đó, tất cả những gì người hâm mộ có thể làm chỉ là chờ đợi.
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
35
Công nhận vw mạnh thật bác ui. Nếu nói về nghệ thuuật chế tạo xe có lẽ đây là tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới phải không bác
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Scirroco nói:
Công nhận vw mạnh thật bác ui. Nếu nói về nghệ thuuật chế tạo xe có lẽ đây là tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới phải không bác
Đúng thế, Tập đoàn VW có nhiều cấp độ thương hiệu khác nhau, từ bình dân giá rẻ như SEAT, Skoda tới siêu hạng như Bentley, Lamborghini và Bugatti. Thương hiệu VW là bình dân phổ thông (cao cấp hơn SEAT và Skoda), Audi là hạng sang phổ thông còn Porsche là hạng sang thể thao phổ thông chứ chưa phải siêu xe (ultra luxury) như Bentley, Lamborghini và Bugatti. Mỗi thương hiệu đúng là một đặc trưng riêng.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Nhìn kiểu đuôi của Bugatti Balibier thì lại khá giống Porsche Panamera và Audi A7:
_bug1_94931_94932.jpg

_bug2_94935.jpg

005_rt_003_94939.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/7/10
1.105
21.036
113
Em tự hào vì dân Vịt mình chả cần động móng tay để sản xuất chế tạo gì cả , cần gì thì cứ mang rừng vàng biển bạc ra xẻo bán lấy tiền mua về dùng .Như vậy mới là thông minh , xứng danh con rồng cháu tiên .