Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Xxx nó mất dạy thế đó bác. Buổi sáng tầmm 4h em thỉnh thoảng có việc đi sân bay TSN, bọn nó cùng cơ động đứng đến 4, 5 điểm, từ ngã 4 Bảy Hiền đến HVT, chân cầu vượt Lăng Cha Cả, bọn nó toàn đứng chỗ mờ ảo, sau cua ngã tư bắt người đi xe máy ko xi nhan, mà giờ đó phần đông người đi chở hàng chợ, công nhân đi làm ca sớm...Mỗi người vô đều phải ấy ấy với chúng nó..
Em hoan nghênh và ủng hộ CSGT bắt và ghi biên bản phạt đúng lỗi để bà con sợ mà chấp hành đúng luật.
Không thể lấy cái nghèo để biện minh mãi.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Tại sao phải né xe quẹo trái để cán vạch liên tục phân làn? Phải chăng cố ý chạy vào làn dành cho xe quẹo trái hoặc phải) định để đi nhanh hơn (các xe khác xếp hàng ở làn đi thẳng) rồi bị kẹt đèn đỏ không qua được, xe quẹo thúc phía sau nên mới phải né dù biết vạch liền ... Khả năng cao là có vụ hù nhưng bác cũng nên tìm hiểu kỹ vì thông tin như vậy cho thấy tài xế cũng không chạy đàng hoàn lắm đâu!
Bộ bác chưa gặp làn sát con lươn có mũi tên vừa đi thẳng vừa quẹo trái hả? Bộ bác chưa gặp tình huống xe đi trươc ở làn đó quẹo trái, bác quan sát thấy làn bên phải sát bên an toàn để chuyển, nhưng không may lại cán ngay vạch liền vì xe đã gần giao lộ?
Đúng ra nếu đã thấy có thể cán vạch thì nên giữ làn, thắng lại chờ xe trước quẹo trái xong đi tiếp sẽ không phạm lỗi.
 
Hạng B2
20/4/15
494
285
83
Thủ Dầu Một
Cần các bác rành luật trợ giúp phân biệt lỗi không chấp hành biển báo vạch kẻ đường và lỗi chuyển làn ở nơi không cho phép. Tình huống là vạch liền phân các làn xe trước giao lộ.
Bác tìm trên of ấy, hôm trc e đọc 1 thớt có nội dung vi phạm như trên, em quên mất rồi nên ko có link ;)
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Cần các bác rành luật trợ giúp phân biệt lỗi không chấp hành biển báo vạch kẻ đường và lỗi chuyển làn ở nơi không cho phép. Tình huống là vạch liền phân các làn xe trước giao lộ.
E đã post đây là lỗi chuyển làn ko đúng nơi cho phép.
Tại các đầu giao lộ, nếu có vạch liền 2.2 hoặc 3.2 phân cách các làn, thì các ptgt ko được phép cán vạch, đè vạch và ko đươc phép chuyển làn.
Nếu chỉ cán vạch và đè vạch mà chưa chuyển làn sẽ vi phạm lỗi ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ: 150k, mục a, khoản 1, điều 5, NĐ 46.
Nếu chuyển làn qua vạch liền 2.2, 3.2 sẽ vi phạm lỗi chuyển làn ko đúng nơi cho phép: 350k, mục a, khoản 2, điều 5, NĐ 46.
XXX làm bậy là hét giá cao, hù dọa để lấy bm. Khi lấy bm ko được thì lập bb, vẫn ghi đúng lỗi, giấy trắng mực đen, bút sa gà chết, ko dám ghi bậy để bị khiếu nại đâu.
Tiêu đề nên sửa lại là "xxx Đồng Nai hù dọa lỗi nhỏ thành lỗi lớn". Hù 1,2 chẹo, 50/50 là 600 lời khẵm!
Người TGGT khi lỡ vi phạm, tốt nhất là cứ xin biên bản ghi đúng lỗi. Về nhà nếu thấy ko đúng thì lên mạng hỏi AE, nếu AE phát hiện ra ghi lỗi sai thì khiếu nại.
ĐỪNG HỐI LỘ XXX NỮA.
Tự nhiên đang vi phạm hành chính lại đưa hối lộ, mắc thêm tội hình sự.
Lỗi có 300K, đưa nó 600k, biết được có tức ói máu ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Bộ bác chưa gặp làn sát con lươn có mũi tên vừa đi thẳng vừa quẹo trái hả? Bộ bác chưa gặp tình huống xe đi trươc ở làn đó quẹo trái, bác quan sát thấy làn bên phải sát bên an toàn để chuyển, nhưng không may lại cán ngay vạch liền vì xe đã gần giao lộ?
Đúng ra nếu đã thấy có thể cán vạch thì nên giữ làn, thắng lại chờ xe trước quẹo trái xong đi tiếp sẽ không phạm lỗi.

Lỗi thì là cán vạch liên tục, theo lời tài xế là có xi nhan chuyển làn. Như vậy thì đâu phải chỉ "không may" đè vạch mà là chuyển làn tại nơi vạch liên tục, cấm chuyển làn. Dù cố ý hay vô ý thì vẫn là vi phạm và bị phạt thì đâu có oan!

Bác nào đi ngang đoạn đó chụp lại giùm tấm hình biển báo, vạch kẻ đường, ... mọi người sẽ phân tích, nhận định chính xác hơn.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bộ bác chưa gặp làn sát con lươn có mũi tên vừa đi thẳng vừa quẹo trái hả? Bộ bác chưa gặp tình huống xe đi trươc ở làn đó quẹo trái, bác quan sát thấy làn bên phải sát bên an toàn để chuyển, nhưng không may lại cán ngay vạch liền vì xe đã gần giao lộ?
Đúng ra nếu đã thấy có thể cán vạch thì nên giữ làn, thắng lại chờ xe trước quẹo trái xong đi tiếp sẽ không phạm lỗi.
Giao lộ kiểu này rất nhiều, nhất là đường Xuyên Á.
Kinh nghiệm là phải chú ý biển 411 khi gần đến giao lộ.
Nếu thấy làn trái ngoài cùng, đi thẳng + rẽ trái (hoặc quay đầu) và có đèn tín hiệu rẽ trái riêng thì nên chuyển làn trước.
Khi lỡ chui vào vạch liền rồi, giữ làn, thắng lại chờ xe trước quẹo trái xong, phải chờ đèn xanh đi thẳng mới đi được, mấy anh rẽ trái đàng sau chửi thề, bấm còi inh ỏi.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Lỗi thì là cán vạch liên tục, theo lời tài xế là có xi nhan chuyển làn. Như vậy thì đâu phải chỉ "không may" đè vạch mà là chuyển làn tại nơi vạch liên tục, cấm chuyển làn. Dù cố ý hay vô ý thì vẫn là vi phạm và bị phạt thì đâu có oan!

Bác nào đi ngang đoạn đó chụp lại giùm tấm hình biển báo, vạch kẻ đường, ... mọi người sẽ phân tích, nhận định chính xác hơn.
Chổ này ngã tư bồn nước, anh chánh ĐN kẻ vạch liền dài quá nên khó cho lái xe nếu ít đi.
Xxx Đồng Nai biến lỗi nhỏ thành lỗi lớn
 
DSG confirmed
Hạng C
13/11/13
710
571
93
QUOTE="hmq, post: 13652021, member: 34317"]Đứng nhiều thì tốt chứ sao? Họ được trả lương để làm như vậy mà ... Phạt đúng lỗi là tốt do nhiều người ỷ y sáng sớm nên vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không xi nhan khi chuyển hướng, ... Không bàn các vụ ăn bánh mì bẩn, thay vì nhận biên bản, đóng phạt 100%, người vi phạm lại thoả thuận cưa đôi 50-50 thì đừng mang chuyện đó ra nói xấu người khác vì cả đôi bên cùng xấu![/QUOTE]

Bộ bác chưa gặp làn sát con lươn có mũi tên vừa đi thẳng vừa quẹo trái hả? Bộ bác chưa gặp tình huống xe đi trươc ở làn đó quẹo trái, bác quan sát thấy làn bên phải sát bên an toàn để chuyển, nhưng không may lại cán ngay vạch liền vì xe đã gần giao lộ?
Đúng ra nếu đã thấy có thể cán vạch thì nên giữ làn, thắng lại chờ xe trước quẹo trái xong đi tiếp sẽ không phạm lỗi.

Nói đúng nè. Mình đồng tình việc này. Hối lộ vì biết mình sai - biết không sai không cha nào tự nhận là ngu mà ói tiền ra cả nhất là khi anh chủ thớt nói ngày làm khg nhiêu tiền. Đến khi sự việc được như ý muốn thì quay qua nói xấu? sống chi cực khổ tâm hồn vậy? Đã làm nghề (tài xế) sao nói là không biết đúng sai (luật gt) ?

Còn sang lane ngay trước đèn vì không thể chờ cho xe trước quẹo trái thì là lỗi của anh tài xế. Đừng nghĩ đó là lỗi của csgt cố tình bắt bậy. Anh tài xế thiếu kiên nhẫn lách qua gây cản trở cho lane bên cạnh ngay ngã tư và không may là phán đoán thiếu chính xác nên bị chậm đèn nên buộc dừng ngay vạch giao lộ ( mình khg rành lắm nên dùng từ có thể đúng hoặc sai nhưng ý là vậy).

Anh chủ thớt là chủ xe hay quản lý? Chắc anh cũng mới làm vị trí này? Tx không bao giờ nhận lỗi khi xảy ra sự cố đâu nhé, vì họ lo nó sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ ( giá mà cũng nghĩ vậy khi lưu thông thì đâu có chuyện xảy ra). Cty mình hơn 40 chục đầu xe, chuyện vầy nghe riết quen. Thậm chí đụng nổ bong bóng, biên bản trên tay tài xế vẫn đổ thừa cho xe phía trước nhe. Anh là quản lý hay chủ thì phải nhận xét việc cho đúng, cứ chạy theo tài nói là làm cả ngày hông hết việc đâu.

nghĩ sao nói vậy. Sai anh chủ bỏ qua. hehe
 
Hạng B2
2/2/13
293
702
93
Lái xe thì phải tìm hiểu và nắm kỹ luật khi tham gia gt.
Nếu vi phạm thì nhận biên bản.
Quan điểm của e là éo bánh mì hay bánh xe cho bọn xxx.
Các bác làm thế là đang tiếp tay cho bọn chúng tăng cường sức mạnh táp đớp với ví xèng của mình đấy.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon