RE: Ý bạn thế nào ?
phải chờ Der sư phụ vào xem sao thôi
, vẫn lan man quá chưa có cơ sở, như bơm dầu lái của nhiều xe ví dụ Mazda 626 lại đặt cao ngang với mặt máy và cũng cao hơn cốc đựng dầu
phải chờ Der sư phụ vào xem sao thôi
Đúng vậy bác à! Nên em chỉ nói là 4 bánh kép giảm trượt ngang so với 4 bánh 2 cầu dọc, em đâu dám nói là không trượt ngang.4 bánh kép cũng xảy ra hiện tượng trượt vì khi xe vào cua thì mép bánh ngoài có quãng đường di chuyển xa hơn mép bánh trong, trong khi vận tốc xoay bằng nhau .
Trích đoạn:Thanhhaiduong
...xe tải máy nén có thể đặt phía trên động cơ vì giàn lạnh trong cabin cao, vi dụ ở xe Hyundai) để khi ngừng hoạt động dầu bôi trơn hồi về máy nén giảm hư hại khi khởi động , cũng như khi lắp đặt máy lạnh gia đình: cục nóng(có máy nén ) bên ngoài thường đặt thấp hơn cục lạnh trong nhà, nhiều người không để ý cái này, lắp cục ngoài cao hơn cục trong giảm tuổi thọ của máy !
quote:
Trích đoạn:Thanhhaiduong
...xe tải máy nén có thể đặt phía trên động cơ vì giàn lạnh trong cabin cao, vi dụ ở xe Hyundai) để khi ngừng hoạt động dầu bôi trơn hồi về máy nén giảm hư hại khi khởi động , cũng như khi lắp đặt máy lạnh gia đình: cục nóng(có máy nén ) bên ngoài thường đặt thấp hơn cục lạnh trong nhà, nhiều người không để ý cái này, lắp cục ngoài cao hơn cục trong giảm tuổi thọ của máy !
Giải thích của bác có chỗ vẫn chưa thông lắm. Đối với máy lạnh gia đình, trong hướng dẫn nói là nên để cục ngoài (chứa máy nén) thấp hơn cục trong (dàn lạnh). Nhưng nếu tình thế bắt buộc chỗ đặt cục ngoài cao hơn cục trong thì giải pháp là phải tạo một cái "bẫy" trên ống dẫn nối giữa cục trong và cục ngoài, uốn ống dẫn thành hình chữ S xoay ngang là được. Như vậy thì có liên quan gì đến dầu bôi trơn?