Chủ đề tương tự
Mấy người đó chắc chưa kịp cập nhật thông tin nên chưa biết có "vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc" đó bác! Ông bà mình vẫn thường nói: Điếc không sợ súng!
Từ vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc, em thấy sao vẫn còn nhiều tài thiếu ý thức giao thông quá, tuần rồi em đi Vũng Tàu về, trên đường cao tốc mà các tài phóng ào ào bán sát đít nhau, đến khi xe trước gặp nạn thì cả đám dính chùm với nhau, đã ngồi được lên ôtô ít nhiều cũng có tuổi đời trải nghiệm cuộc sống hay ít ra cũng thuộc tầng lớp thành đạt, thế mà vẫn còn Não Nghé.
đường cao tốc quá mới mẻ với các bác tài ,rất cần nhiều bài viết về kĩ thuật lái an toàn trên cao tốc
Kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc
Một số kinh nghiệm trên đường cao tốc.
Trên đường cao tốc mọi xử lý của bạn cần độ chính xác cao và cần tâm lý thật tốt để xử lý các tính huống bất ngờ. Do tốc độ cao nên dù 1 va chạm nhỏ cũng có thể gây tai nạn lớn. Để giải quyết vấn đề này có 3 điểm cần lưu ý sau:
1- Giữ đều tốc độ, không thay đổi tốc độ đột ngột dễ gây bất ngờ với những xe di chuyển quanh xe mình.
2- Lấy chân ga làm tim đường điều khiển xe giữa làn đường , giúp cho xe sau vượt lên không va chạm với xe của mình.
3- Trong quá trình lái xe mắt nhìn xa nhưng thỉnh thoảng nhìn vào táp lô đồng hồ, sẽ giúp cho người lái xe điều khiển tốc độ theo ý muốn. ví dụ : xe đang đi tốc độ 70km/ h nếu không chú ý thì theo quán tính,xe sẽ tự động tăng tốc dần lên, điều đó rất nguy hiểm . Nhìn vào táp lô đồng hồ sẽ kiểm soát thông số kỹ thuật xe, khi có hiện tượng không bình thường xuất hiện cảnh báo :
ví dụ :hết xăng,hết dầu, nhiệt độ cao …. ảnh hưởng đến sự an toàn.Nhờ việc nhìn xa chuyển nhìn gần sẽ giúp chống mỏi mắt, Khi mỏi mắt sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn.
Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc
Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :
1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .
Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.
Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.
Kỹ thuật ra vào đường cao tốc
Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc
Bước1 đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.
Bước2 nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.
Bước3 đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tôc.
Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc
Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để
Tránh va chạm với xe bên cạnh đi ngoài đường cao tốc.
Kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc
Một số kinh nghiệm trên đường cao tốc.
Trên đường cao tốc mọi xử lý của bạn cần độ chính xác cao và cần tâm lý thật tốt để xử lý các tính huống bất ngờ. Do tốc độ cao nên dù 1 va chạm nhỏ cũng có thể gây tai nạn lớn. Để giải quyết vấn đề này có 3 điểm cần lưu ý sau:
1- Giữ đều tốc độ, không thay đổi tốc độ đột ngột dễ gây bất ngờ với những xe di chuyển quanh xe mình.
2- Lấy chân ga làm tim đường điều khiển xe giữa làn đường , giúp cho xe sau vượt lên không va chạm với xe của mình.
3- Trong quá trình lái xe mắt nhìn xa nhưng thỉnh thoảng nhìn vào táp lô đồng hồ, sẽ giúp cho người lái xe điều khiển tốc độ theo ý muốn. ví dụ : xe đang đi tốc độ 70km/ h nếu không chú ý thì theo quán tính,xe sẽ tự động tăng tốc dần lên, điều đó rất nguy hiểm . Nhìn vào táp lô đồng hồ sẽ kiểm soát thông số kỹ thuật xe, khi có hiện tượng không bình thường xuất hiện cảnh báo :
ví dụ :hết xăng,hết dầu, nhiệt độ cao …. ảnh hưởng đến sự an toàn.Nhờ việc nhìn xa chuyển nhìn gần sẽ giúp chống mỏi mắt, Khi mỏi mắt sẽ mất tập trung dễ gây tai nạn.
Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc
Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :
1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .
Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.
Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.
Kỹ thuật ra vào đường cao tốc
Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc
Bước1 đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.
Bước2 nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.
Bước3 đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tôc.
Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc
Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để
Tránh va chạm với xe bên cạnh đi ngoài đường cao tốc.
em thấy Việt Nam mình là vậy đó, hễ có chỗ trống là vượt lên chen vô liền, từ Cao Tốc Long Thành, Cao tốc Trung Lương, ngay cả Võ Văn Kiệt, và các đường mà có 3 làn đường như Nguyễn Văn Trỗi.
Các bác ấy chuyển làn liên tiếp thấy thương luôn.
Các bác ấy chuyển làn liên tiếp thấy thương luôn.
Em nói thật là trên cao tốc vị nào chạy cũng 1 là quá hổ báo, 2 là quá đủng đỉnh.
Em thấy 2 trường hợp thế này mới hài:
- 1 con Mờ tịt, đạp lấy đạp để vượt em với tốc gần 110 km/h: ko hiểu nổi.
- 1 con Camry bóng nhoáng: tà tà lờ lững trôi ở lane ngoài hơn 60km/h 1 tí, ngắm trời mây sông nước gì chăng?
Cái ý thức kém quá, thôi ...kệ. Trời kêu ai nấy dạ đi!
Em thấy 2 trường hợp thế này mới hài:
- 1 con Mờ tịt, đạp lấy đạp để vượt em với tốc gần 110 km/h: ko hiểu nổi.
- 1 con Camry bóng nhoáng: tà tà lờ lững trôi ở lane ngoài hơn 60km/h 1 tí, ngắm trời mây sông nước gì chăng?
Cái ý thức kém quá, thôi ...kệ. Trời kêu ai nấy dạ đi!

Con mờ tịt còn nhiều việc cần giải quyết nên phi nhanh, con camry không có việc gì gấp nữa nên trôi lững lờEm nói thật là trên cao tốc vị nào chạy cũng 1 là quá hổ báo, 2 là quá đủng đỉnh.
Em thấy 2 trường hợp thế này mới hài:
- 1 con Mờ tịt, đạp lấy đạp để vượt em với tốc gần 110 km/h: ko hiểu nổi.
- 1 con Camry bóng nhoáng: tà tà lờ lững trôi ở lane ngoài hơn 60km/h 1 tí, ngắm trời mây sông nước gì chăng?
Cái ý thức kém quá, thôi ...kệ. Trời kêu ai nấy dạ đi!![]()

Con mờ tịt còn nhiều việc cần giải quyết nên phi nhanh, con camry không có việc gì gấp nữa nên trôi lững lờ![]()
Ờ !!!
bác tự chế ra mấy cái này, dựa vào kinh nghiệm của mình?
nên suy nghĩ về mấy cái chổ bôi đen nha bác
nên suy nghĩ về mấy cái chổ bôi đen nha bác
đường cao tốc quá mới mẻ với các bác tài ,rất cần nhiều bài viết về kĩ thuật lái an toàn trên cao tốc
............
Kỹ thuật vượt xe trên đường cao tốc
Nếu muốn vượt ta cần làm như sau :
1- Nhìn gương trái đánh mắt sang bên trái để kiểm soát xem có xe đi bên cạnh không? Lưu ý mặt gương chiếu hậu của xe phải để vuông góc 90 độ so với thành xe .Khi nhìn gương thấy xe bên cạnh soi kín hết mặt gương hoặc xe ở làn đường bên trái nằm gọn trong gương của xe mình lúc đó có thể vượt được .
Lúc này ta tăng tốc nhanh hơn tốc độ xe bi vượt .Khi đi ngang bằng xe bị vượt ta còi để tránh họ bất ngờ chuyển làn sang bên trái.
Tiếp theo ta nhìn sang gương phải thấy xe sau chui gọn trong gương tức là đã có khoảng cách an toàn và ta có thể lái xe chếch tối đa là 30 độ sang phải để trở về làn đường.
Kỹ thuật ra vào đường cao tốc
Khi xe đang ở đường ngoài và bắt đầu vào đường cao tốc
Bước1 đánh mắt sang trái quan sát tránh không vào đường cao tốc khi có xe đi ngay bên cạnh.
Bước2 nhìn gương chiếu hậu bên trái tránh không vào làn đường cao tốc khi xe sau soi kín hết mặt gương, vì như vậy xe sau đang rất gần xe của mình.
Bước3 đảm bảo chắc chắn không có hai điều kiên trên thì mới tăng tốc để đưa xe vào đương cao tôc.
Kỹ thuật lái xe ra khỏi đường cao tốc
Lái xe chuyển làn về bên phải, trong quá trình chuyển làn phải liên tục quan sát bên phải và giảm tốc độ .Tránh xung đột. lái xe chếch tối đa 30độ sang bên phải, nếu nhìn ở gương chiếu hậu vẫn có nhiều xe thì chưa được ra khỏi đường cao tốc.Sau khi ra khỏi đường cao tốc vẫn phải tiếp tục đánh mắt nhìn phải và nhìn gương phải để
Tránh va chạm với xe bên cạnh đi ngoài đường cao tốc.