Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Em xin mạn phép nêu lên một ý kiến để góp ý với bác CHÁNH. Cá nhân em rất hoan nghênh việc thay đổi cung cách ứng xử của các bạn bán vé trên cao tốc, tươi cười, niềm nở, lịch sự và giúp tài xế bỏ rác là một việc làm cần nhân rộng ra các trụ bán vé khác.
Chính vì vậy cánh tài xế chúng ta cũng nên có ý thức giao thông vì mọi người, hoặc nhắc nhở cũng như tuyên truyền cho mọi người: Cao tốc Long Thành - Dầu Dây cho phép chạy 120km/h trên 2 làn đường, nhưng nếu chúng ta không có việc gì gấp hoặc điều kiện khác nhau không cho phép, buộc phải chạy chậm hơn 120km/h thì chúng ta nên đi làn bên phải, nhường đường trống làn bên trái cho các xe có khả năng đạt giới hạn 120km/h để người khác đi nhanh hơn.
Rất nhiều lần em thấy có các tài xế chạy rà rà bên trái dưới tốc độ giới hạn (đồng ý là không sai luật) nhưng làm cản trở người khác thì phiền lắm ah.
Đây chỉ là chút ý kiến nhỏ của em thôi. Cảm ơn mọi người
Em thì oải nhất la gap 2 xe cùng song song chạy chậm
 
Hạng D
26/6/05
3.023
14.528
113
otosaigon.com
E cũng đồng thuận ý kiến b chủ. Đa số e thấy tài nào cũng ko muốn nhường đường vì suy nghĩ như vậy là hèn chứ ko ngĩ hành động đó là văn hoá là lịch sự. Nói đi cũng phải nói lại cũng có nhìu bác muốn ngta nhường mà cứ bóp còi, thúc đít, đá đèn,... đủ các kiểu! Để có một rừng cây xanh thì phải trồng từng cây một, nên e mong muốn mỗi chúng ta hãy cố gắng để có nột cộng đồng lái xe lịch sự vì một con én ko làm nên mùa xuân ah!
Chân thành cảm ơn cb, mong os ngày càng phát triển.!
 
Hạng B1
3/11/13
71
52
18
Vũng tàu
Em thấy dù ace tv trên OS có trên 100 ngàn đều có ý thức khi tham gia GT đi cũng chẳng thấm vào đâu so với hàng triệu tx đang mưu sinh hàng ngày. Cái này ý thức của cả xh, mà xứ thiên đường này thì ...!?
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
Hôm rồi đi cao tốc LT-DG, em đi lane ngoài chạy đúng tốc 110-120km, có thấy lạ vì sao chiếc pick-up của Bql cao tốc chạy 140-150 mà chỉ bám lane trong để đi. Hồi sau mới biết, thỉnh thoảng người dân từ băng qua đường từ con lươn, làm em thắng chúi nhủi vì mấy người này. Em xin rút kinh nghiệm triệt để, các bác cũng cẩn thận nhé,
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Để có được cái VH như bác mong muốn, chắc cũng cần 1 khoảng tg khá dài. Hạ tầng cơ sở đã phát triển nhanh hơn so với sự phát triển của ý thức. Có lẽ không tránh khỏi việc phải trả giá kể cả bằng tính mạng con người bác ạ. Bác thấy đấy trên CT SG - TL 2 xe tải va vào nhau, các TX lo cãi nhau mà hoàn toàn không có kỹ năng, phải thông báo cho các xe phía sau và hậu quả là rất nghiêm trọng.
 
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Nếu cứ coi ý thức là cái mà cả cộng đồng kêu gọi, trông chờ các lái xe tự giác thực hiện thì sẽ không có đâu. Ý thức là kết quả của "định chế xã hội- là luật". Chỉ khi nào mà "không có ý thức" thì phải "trả giá" thì lúc đó sẽ có "ý thức". Luật không đủ chặt chẽ thì "thắp nhang" mà cầu khấn thôi. Nếu phải phụ thuộc vào sự tự giác thì biết bao giờ người "vịt" mới có"ý thức".
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/10/14
156
1.848
113
54
AE trên OS mình làm trước đi rồi mọi ng thấy sẻ làm theo, từ từ nhân rộng ra chỉ nói hoài mà k làm thì chả biết bao giờ mới thay đổi được
 
  • Like
Reactions: T500
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
Em cùng quan điểm với Bác chủ.
Ban quản lý đường cao tốc làm tời rơi thật đẹp với những hướng dẫn chạy trên cao tốc, xe nào qua thì phát chỉ cần 1 thời gian em nghĩ các anh lái xe sẻ có chuyển biến tích cực.
 
Tập Lái
1/7/13
39
46
18
Theo mình thì đa số đều hiểu như thế nhưng chưa thực hiên triệt để vì nhiều nguyên nhân khác nhau, mình thấy một số nguyên nhân sau:
1/ Cao tốc chỉ có 2 lane nên cũng không thuận tiện cho việc nhường lane ngoài hẳn cho việc vượt
2/ Lane trong thì hay bị các xe tải, công... chạy khá chậm nên bác tài ngại né qua lane này
3/ Đảo lane ra vô cũng sợ nguy hiểm và sợ bị xxx chộp làm khó

1/ Có 2 lane là đủ để áp dụng cách này rồi mà bác, lane trong để chạy, gặp xe phía trước chậm thì lại ra lane ngoài vượt, vượt xong thì tàn tàn chuyển vào lane trong.
2/ như 1/ thôi, gặp xe tải, xe công thì lại chuyển ra lane ngoài, vượt xong lại tàn tàn vào lane trong. trường hợp trong tầm mắt thấy phía trước còn xe lane phải muốn vượt nữa thì chạy lane ngoài cho đến khi vượt, không nhất thiết phải chuyển lane trong.
3/ lại như 1/ & 2/, không nhất thiết phải đảo ra vô liên tục, vượt xong thì cứ tàn tàn, đảm bảo an toàn thì mới chuyển vào trong, còn nếu trong tầm mắt thấy còn xe muốn vượt thì cứ thế chạy tiếp đến khi vượt v.v...

cá nhân em thì cứ "left lane for passing only!!!", cứ bám phải mà chạy trừ khi cần vượt, cho dù là 2 bánh hay 4 bánh.
 
Hạng D
21/8/14
1.193
29.645
113
Nhiều người chỉ lần đầu lên cao tốc. Thông cảm cho họ đi