Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
trích dẫn từ khoahoc.com.vn
Kỹ sư hóa về hưu Lê Ngọc Khánh, tác giả chất phụ gia nói trên tuyên bố: Ai quan tâm, có thể dùng thử!
Theo ông Khánh cùng một thể tích, trên đoạn đường, loại xe sử dụng giống nhau, xăng A92 thông thường chạy được 50km/lít, xăng A92 cộng phụ gia tự pha của ông chạy được lên đến 110km/lít, xăng sinh học E5 chạy được 60km/lít, thì xăng E5 pha thêm phụ gia sẽ chạy được 120km/lít.
Phụ gia “thần kỳ”
Kỹ sư Khánh giải thích, các loại xăng hiện nay khi sử dụng cho động cơ đốt trong của xe máy chỉ có 25% nhiệt năng được chuyển thành công năng – làm cho xe chạy. 75% còn lại do xăng không cháy hết, hoặc chậm, cháy ngoài khu vực có thể sinh ra công năng.
xang.jpg

KS Khánh giới thiệu phụ gia tăng hiệu quả sử dụng xăng cho xe. Ảnh: Võ Ánh
Chỉ số octan (xăng A92, chỉ số octan là 92, xăng A95 chỉ số octan là 95) càng cao thì khả năng chống kích nổ của xăng càng tốt, tuy nhiên sự chuyển hóa nhiệt năng thành động năng càng khó hơn. Xăng cháy chậm, còn do các phân tử xăng còn lớn làm cho xăng khó cháy.
Vì thế, ông nghiên cứu chế tạo ra phụ gia gây đứt các liên kết của xăng ra thành các phân tử nhỏ hơn ngay tại buồng đốt, làm tăng khả năng cháy để đẩy pit-tông, tăng hiệu suất chuyển đổi nhiệt năng thành cơ năng. Phụ gia này pha theo tỷ lệ nhỏ hơn 1% trong xăng, nhưng việc bẻ gãy các phân tử xăng chỉ xảy ra ở buồng nén trước khi đốt. Loại phụ gia này không làm tăng chỉ số octan trong xăng. Theo KS Khánh, phụ gia do ông chế tạo có gốc hữu cơ và giá rẻ hơn xăng.
Hoài nghi...
Về mặt khoa học, để làm nhỏ các phân tử trong xăng như của kỹ sư Khánh là không có cơ sở”. TS Huỳnh Quyền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM phân tích: Để làm đứt gãy, nhỏ hơn các phân tử xăng (bẻ gãy các mạch hydrocacbon) thường phải qua công đoạn “cracking” bằng năng lượng lớn với phương pháp nhiệt, hoặc xúc tác đòi hỏi phải có nhà máy quy mô đầu tư lớn. Nếu pha phụ gia vào mà không có biểu hiện xảy ra phản ứng hóa học nào, làm sao có thể bẻ gãy các phân tử xăng được?
Tuy nhiên, TS Quyền cũng cho rằng, có thể phụ gia này làm tăng khả năng phân tán đều của các phân tử xăng giúp tăng công suất cho động cơ. Còn muốn lợi xăng hay không phải thay đổi động cơ, chỉnh lại bình xăng con (lưu lượng xuống của nhiên liệu, gió), chứ không thể có chuyện tăng hiệu suất của động cơ 100% như tuyên bố của kỹ sư Khánh được.
Việc tuyên bố tăng gấp đôi khả năng hiệu dụng của xăng là không thể, PGS-TS Phạm Xuân Mai, khoa kỹ thuật giao thông, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhận định. Đúng là chỉ có từ 25 – 30% lượng xăng đốt trong động cơ được chuyển thành cơ năng, phần còn lại bị biến thành nhiệt làm nóng động cơ, chuyển thành khói thải. Có thể có loại phụ gia khi pha thêm vào xăng sẽ làm tăng khả năng chuyển đổi nhiệt năng thành cơ năng, nhưng chỉ tăng thêm vài phần trăm (%) là cùng.
Hai nhà khoa học trên đều cho rằng, nếu có một phụ gia ưu việt như thế, tác giả của nó nên đưa đến các trung tâm, phòng thí nghiệm để phân tích, kiểm nghiệm. Và khi có kết quả xác thực như tác giả tuyên bố thì nên khuyến khích áp dụng vào cuộc sống. Xã hội sẽ được lợi rất nhiều...
Tuy nhiên, KS Khánh nói, ông e ngại khi đưa phân tích, kiểm nghiệm, hay đăng ký sở hữu tri tuệ, công thức của chất phụ gia sẽ bị ... lộ! Tuy nhiên, khi bán được công nghệ pha chế chất phụ gia, thì chủ sở hữu có toàn quyền quyết định vấn đề trên.
KS Khánh cho biết, trong thời gian này, những ai quan tâm có thể liên hệ với ông để xem ông pha chế, hoặc dùng thử loại xăng có pha chất phụ gia “thần kỳ”.


Theo Đất Việt
em sưu tầm đây ,các bác ghé vô mau lên , em nóng lòng muốn các vị tiến sĩ của bách khoa phải từ chức vì ngông cuồng quá !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/12/09
472
2.860
93
Tp Hồ Chí Minh
Em thì em ứ tin vì em hàng ngày gặp rất nhiều thiết bị, hoá chất tiết kiệm năng lượng dạng này.
Đơn giản nhất, Nếu có loại hoá chất mà pha vào xăng tăng hiệu suất chuyển hoá năng lượng lên 50% mà đổ vào là chạy ngay không phải thay đổi hay hiệu chỉnh máy lại thì thật là không tưởng. Chỉ mới dùng xăng A95 hay dỏm hơn mà máy đã không hoạt động bình thường rồi.
Bác này trưng ra được cái pa-tăng thì mới nói chuyện được, chứ cứ úp úp mở mở kiểu này thì nên dẹp ngay qua một bên.
 
Hạng B2
12/10/04
110
6
18
54
Xin lỗi các bác, em thấy cứ có cái gì mới là các bác cứ phải ném đá phát đã, tiến sỹ hay thiến sỹ đều thế cả. Các bác cứ dùng thử, găp tác giả xem sao rồi ra kết luận lừa đảo hay không cũng được mà.
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.860
93
Tp Hồ Chí Minh
Gzelka nói:
Xin lỗi các bác, em thấy cứ có cái gì mới là các bác cứ phải ném đá phát đã, tiến sỹ hay thiến sỹ đều thế cả. Các bác cứ dùng thử, găp tác giả xem sao rồi ra kết luận lừa đảo hay không cũng được mà.
Bở vì nó chứa đầy bất hợp lý nên cần phải phản biện (trên OS gọi là ném đá).
1. Nếu bác ta là kỹ sư hoá thì bác ta thừ hiểu - rever-engineering trong hoá học không hề dễ - minh chứng là công thức pha cocacola đến giờ vẫn còn là một bí ẩn mặc dù có bài trên OS nói công thức đã bị lộ - chứ không phải bị rever-engineering và giả lập lại. Và việc đăng ký quyền sở hữu, bảo vệ phát minh sánh chế là công việc cần làm nhất đối với ai là công tác phát triển.
3. Không dễ dàng gì phát minh kỹ thuật giống như hôm qua mơ thấy ông thần hoá học về đọc cho công thức để pha chế ra chất phụ gia nói trên mà phải bằng phương thức nghiên cứu khoa học dựa trên một cơ sở lý thuyết nào đó và tốn rất nhiều thời gian và tiền của để thử nghiệm. Bác nào làm thử bằng thạc sĩ hay tiến sĩ thực nghiệm rồi thì biết - nên mấy ông TS kia mới không tin tưởng là vậy.
Để tiết kiệm được một vài phần trăm các đại gia trong ngành xe hơi tốn không biết bao nhiêu tiền của và thời gian để nghiên cứu đấy, mà nhiều khi còn đánh đổi - được cái này thì mấy cái kia - ví dụ công nghệ CGI của Mer tăng hiệu suất động cơ nhưng kèm theo tăng lượng khí thải CO2 lên nhiều.
mà bác ta cũng có đăng ký phát minh sáng chế rồi đấy
http://tuoitre.vn/Chinh-t...-hoc-bi-lang-quen.html
Tại sao lại nói sợ này sợ kia!!!!!
Bác ấy còn công bố phát mnh ra enzime dùng để pha vào cồn tạo thành xăng có chỉ số octane 95 gọi là C95 từ mấy năm nay nhưng vẫn cất kỹ !
http://www.xaluan.com/mod...=article&sid=26473
Trên kết quả thử nghiệm xăng này thì địa chỉ của bác ta hình như là
Công ty TNHH SX-TM-DV & MT Châu Á Xanh địa chỉ ở quận tân bình thì phải.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
hề hề ! em chỉ dạo chơi đó đây rùi tha về cho các bác đọc thôi à nha ! đừng ném đá em tội nghiệp, có nhiều người dùng sản phẩm này rồi và chax như đinh đóng cột rằng tiết kiệm 50 % hehehe. còn thực hư thì hạ hồi phân giải .
chào bác nhnam100 ! em kg đồng tình với bác việc bác cho rằng các kĩ sư hay tiến sĩ hay hãng chế tạo đều có thể làm mọi thứ !? kg gì là hoàn thiện ...thực tế là toyota vẫn phải thu hồi hàng trăm ngàn xe lỗi , còn tiến sĩ hay kĩ sư thì chỉ biết chỉ trích lỗi của các loại máy móc do nông dân làm ra hehehehe ...... chuyện gì cũng có thể xảy ra , em là phe trung lập nhưng em vẫn mong bác Lê Ngọc khánh làm được hehehhe
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
ototulap nói:
.....
em sưu tầm đây ,các bác ghé vô mau lên , <span style=""color: #000080;"">em nóng lòng muốn các vị tiến sĩ của bách khoa phải từ chức vì ngông cuồng quá </span>!
Em hoàn toàn bất bình với phát biểu như trên của Bác. Việc gì dù đúng hay sai cần phải có một kết luận mang tính khoa học: theo lý thuyết hoặc theo thực nghiệm.Theo lý thuyết đã sai thì với thực nghiệm sẽ rất khó cho kết quả đúng. Cần phải dựa trên hai cơ sở trên mới có thể kết luận một vấn đề. Bác đã đủ hay cơ sở trên chưa mà đã vội vã?
TS Quyền, và PGS.TS Mai cả hai em đều biết (TS Quyền học ở Pháp, và có nhiều năm làm việc trong ngành dầu khí của Pháp trước khi về VN; TS Mai học ở Hungari - cố vấn cấp cao của một hãng ôtto), và tin rằng hai ông nói đúng hơn là tin một lý thuyết viễn vông của ngài Khánh kia! Dù gì cái nôi BK đã cho ra hàng loạt KS có danh tiếng, và là trường đào tạo của nhiều OSer ấy chứ. Bác nói thế coi chừng bị ném đá hội đồng :mad:
----------------------
Chuyện khác, tin hành lang:
Hiện ba cái cục tiết kiệm nhiên liệu, phụ gia cho vào nhiên liệu, phụ gia cho vào dầu bôi trơn, siêu nhớt (chạy hàng trăm nghìn km mới thay nhớt)... và nhiều thứ...đủ các hãng từ Tây ---> ta. Chỗ em làm tiếp nhận thử nghiệm hàng ngày. Còn kết quả như thế nào? Hầu hết đó đều
24.gif
24.gif
24.gif
. Còn muốn cụ tỉ thì có thể trích lục hồ sơ, nhưng e hơi khó, vì trên hợp đồng họ không cho mình công bố, mong các Bác thông cảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/8/08
221
1.006
93
E xin lỗi mấy bác, e không thuộc loại nguòi bi quan, e vẫn biết có những người biến điều không thể thành có thể. Nhưng những người như bài viết nêu trên e cũng gặp nhiều rồi và em kết luận HOANG TƯỞNG.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Nếu đúng thế thật thì dân VN sắp giàu to rồi
Với phát minh đấy, có thể nuôi cả dân tộc đấy nhỉ?

Chính vì nó vĩ đại quá và cách trình bày của bác này cứ như mấy bác bán thực phẩm chức năng nên em ứ có tin dù vẫn mong giá như nó là sự thật
tongue4.gif
tongue4.gif