Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Em thì em thấy mấy bác khoa học nhà ta mang dáng dấp của bác nông dân nhiều hơn về cả kỹ năng phản biện, thâm chí như có bác nói cứ như là bác bán thực phẩm chức năng, chỉ nói này nói nọ về hiệu quả mà chẳng đưa ra được một luận cứ, một chứng minh khoa học nào về thành phần hóa của nó được. Đọc bài này xong, tự nhiên thấy mắt mình cay cay (mời các bác vào coi xem), giá như mà điều Bác Khánh nói là sự thật thì sao bác ko đăng ký bản quyền, để cho các nhà tài trợ phát triển nó thành một sản phẩm hữu ích cho nhân loại mà phải mời mọc dùng thử một cách nhỏ giọt, dấu diếm...
 
Hạng B2
3/8/08
221
1.006
93
Der Fahrer nói:
Tin khá mới lan truyền trong ngành động cơ đốt trong , rằng một Công ty của Mỹ vừa trình làng một loại động cơ đốt trong có những bước tiến dài về công nghệ , ở đó có hai hệ xy lanh -Pisston , một gọi là Lạnh , phục vụ quá trình nén hoà khí , đẩy nó qua buồng đốt ,
24.gif
24.gif
một là Nóng , ở đó nổ sinh công và Thải ! Lập luận lý thuyết của thiết kế này là : Trong các động cơ đốt trong hiện hành , buồng đốt quá nóng đối với quá trình nén hoà khí và quá lạnh đối với quá trình cháy nổ ! Từ đó họ tách Một thành Hai !
Với nhiều đầu tư vào chiếc máy hôm nay đã bắt đầu được thương mại hoá , họ tự hào là nó đã tiết kiệm được tới ..15% nhiên liệu , con số mà các hãng xe chỉ có thể mơ thấy khi cho ra đời một thế hệ mới.
15% đã quá vui mừng ? Họ có làm chúng ta liên tưởng gì không ?
Bác làm e liên tưởng tới anh công nhân Nguyễn Văn Thưởng đưa ngành vật lý cơ học Việt Nam đi trước thế giới luôn.
Cứ tin theo mấy ông này, e không biết Việt Nam mình đi trước nhưng đi về đâu???
 
Hạng B2
12/7/09
354
3.805
93
nhnam100 nói:
........@comayve - công trình của bác đến đâu rồi.........

Em cảm ơn anh Nam đã quan tâm. Công trình của em vẫn đang trong giai đoạn thực hiện anh ạ. Hướng đi có phần điều chỉnh lại tí xíu so với kế hoạch mà em đã lập tra lúc Tết nguyên đán. Nhờ rất nhiều ý kiến đóng góp của anh em trên OS đấy. Nhất là bác LẠC HẬU. Anh Nam nhắc đến làm em thấy có lỗi với bác ấy quá, mãi ham vui mà cũng gần 2 tháng rồi em chưa gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông anh LẠC HẬU của mình.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
MINHENG nói:
nhnam100 nói:
..
@minheng - trong OS có lẽ bác làm cùng nghề với em!
...
Chỗ em thì chuyên về phục vụ các loại thí nghiệm, thực nghiệm, nghiên kíu.... đủ thứ hầm bà lằn. Nhưng vẫn thiên về thực nghiệm.
VD một job hay làm: cho một "cái gì đó" mà người ta đã nghiên kíu (người ta thuê mình), lập quy trình thực nghiệm đối chứng, kết luận "cái gì đó" có tính năng như thế nào (về công suất, môment, khí thải, mài mòn...) !!! Tất cả "cái gì đó" đều không rời lĩnh vực động cơ và ôtto. Hiện nay còn mở rộng thêm sang lĩnh vực năng lượng sạch cho nó hót:D.Nhưng không đi sâu vào lĩnh vực hóa phân tích vì không thuộc chuyên môn. Vậy chắc là không giống với việc của Bác??
40.gif

@nhnam100, MINHENG:
Các bác cho hỏi:
Chổ các bác có băng tải đo công suất của xe hơi không vậy ? Đo công suất của xe chứ không phải là công suất của động cơ.

Mục đích tui muốn biết là:
- Sự tương quan giữa áp suất đầu hút, vòng tua máy, cấp số truyền động, công suất của bánh xe tạo ra.
- Từ đó để tính ra hiệu suất của động cơ.
- Cuối cùng là chi phí cho việc thử nghiệm là bao nhiêu xèng !
Xin cảm ơn các bác !
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Vn mình nhiều nhân tài quá. Bác nông dân ở miền tây chế tạo thiết bị tiết kiệm xăng, thạc sĩ, tiến sĩ... đều có thể làm thiết bị. Hay thật
16.gif
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
AiaTowner007 nói:
MINHENG nói:
nhnam100 nói:
..
@minheng - trong OS có lẽ bác làm cùng nghề với em!
...
Chỗ em thì chuyên về phục vụ các loại thí nghiệm, thực nghiệm, nghiên kíu.... đủ thứ hầm bà lằn. Nhưng vẫn thiên về thực nghiệm.
VD một job hay làm: cho một "cái gì đó" mà người ta đã nghiên kíu (người ta thuê mình), lập quy trình thực nghiệm đối chứng, kết luận "cái gì đó" có tính năng như thế nào (về công suất, môment, khí thải, mài mòn...) !!! Tất cả "cái gì đó" đều không rời lĩnh vực động cơ và ôtto. Hiện nay còn mở rộng thêm sang lĩnh vực năng lượng sạch cho nó hót:D.Nhưng không đi sâu vào lĩnh vực hóa phân tích vì không thuộc chuyên môn. Vậy chắc là không giống với việc của Bác??
40.gif

@nhnam100, MINHENG:
Các bác cho hỏi:
Chổ các bác có băng tải đo công suất của xe hơi không vậy ? Đo công suất của xe chứ không phải là công suất của động cơ.

Mục đích tui muốn biết là:
- Sự tương quan giữa áp suất đầu hút, vòng tua máy, cấp số truyền động, công suất của bánh xe tạo ra.
- Từ đó để tính ra hiệu suất của động cơ.
- Cuối cùng là chi phí cho việc thử nghiệm là bao nhiêu xèng !
Xin cảm ơn các bác !
Chỗ của em có băng thử trên ôtto, nó sẽ giả lập quá trình thử giống như đang road test (kể cả giả lập lực cản gió), đồng thời nó sẽ giả lập quy trình thử theo nhiều loại chu trình thử khác nhau. Kết hợp sẽ test luôn khí thải các thứ. Vận hành đầy đủ thì rườm rà lắm, nhưng tùy từng loại thử sẽ đơn giản bớt quy trình. Băng thử cho phép từ ôtto du lịch đến tải chừng 1,25T
Bác nói rõ thêm vài ý về mục đích của Bác?
Còn giá một lần thử thì chừng mười mấy tr, phụ thuộc vào quy trình như thế nào!
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Bác này hình như giống các bác gì đã từng tuyên bố có thể chứng minh thuyết tương đối của Enstein sai hoàn toàn.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
MINHENG nói:
AiaTowner007 nói:
MINHENG nói:
nhnam100 nói:
..
@minheng - trong OS có lẽ bác làm cùng nghề với em!
...
Chỗ em thì chuyên về phục vụ các loại thí nghiệm, thực nghiệm, nghiên kíu.... đủ thứ hầm bà lằn. Nhưng vẫn thiên về thực nghiệm.
VD một job hay làm: cho một "cái gì đó" mà người ta đã nghiên kíu (người ta thuê mình), lập quy trình thực nghiệm đối chứng, kết luận "cái gì đó" có tính năng như thế nào (về công suất, môment, khí thải, mài mòn...) !!! Tất cả "cái gì đó" đều không rời lĩnh vực động cơ và ôtto. Hiện nay còn mở rộng thêm sang lĩnh vực năng lượng sạch cho nó hót:D.Nhưng không đi sâu vào lĩnh vực hóa phân tích vì không thuộc chuyên môn. Vậy chắc là không giống với việc của Bác??
40.gif

@nhnam100, MINHENG:
Các bác cho hỏi:
Chổ các bác có băng tải đo công suất của xe hơi không vậy ? Đo công suất của xe chứ không phải là công suất của động cơ.

Mục đích tui muốn biết là:
- Sự tương quan giữa áp suất đầu hút, vòng tua máy, cấp số truyền động, công suất của bánh xe tạo ra.
- Từ đó để tính ra hiệu suất của động cơ.
- Cuối cùng là chi phí cho việc thử nghiệm là bao nhiêu xèng !
Xin cảm ơn các bác !
Chỗ của em có băng thử trên ôtto, nó sẽ giả lập quá trình thử giống như đang road test (kể cả giả lập lực cản gió), đồng thời nó sẽ giả lập quy trình thử theo nhiều loại chu trình thử khác nhau. Kết hợp sẽ test luôn khí thải các thứ. Vận hành đầy đủ thì rườm rà lắm, nhưng tùy từng loại thử sẽ đơn giản bớt quy trình. Băng thử cho phép từ ôtto du lịch đến tải chừng 1,25T
Bác nói rõ thêm vài ý về mục đích của Bác?
Còn giá một lần thử thì chừng mười mấy tr, phụ thuộc vào quy trình như thế nào!
Cám ơn bác rất nhiều ! Tui đã PM cho bác.