Lơ Xe
20/1/17
2.144
115.152
113
Sài Gòn
nkl.am
Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt NVX 155 2025, một mẫu xe tay ga kết hợp hoàn hảo giữa tính thực dụng trong di chuyển đô thị và cảm giác phấn khích của một chiếc mô tô thể thao.

KV Product-min.jpg


Được mệnh danh là "Xe tay ga thể thao tối thượng", phiên bản mới nhất của dòng NVX không chỉ là một bản nâng cấp thông thường mà là một sự tái định nghĩa táo bạo, lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao R-Series của Yamaha. Với động cơ 155cc, công nghệ tiên tiến và thiết kế đầy cá tính, NVX 155 2025 hứa hẹn sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho thị trường xe tay ga tại Việt Nam, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động và đam mê công nghệ.

Thiết kế đột phá: Từ xe tay ga đến Supersport Scooter​

Nếu phiên bản NVX trước đây là một chiếc xe tay ga tiện dụng cho đô thị, thì NVX 155 2025 đã nâng tầm với triết lý thiết kế "Supersport Scooter". Đây không phải là một sự thay đổi nhỏ; đó là một bước nhảy vọt về mặt thiết kế. Phần trục giữa cao – một đặc điểm hiếm thấy trên xe tay ga – mô phỏng tư thế của một chiếc sportbike, trong khi thân xe hình kim cương, khi nhìn từ trên xuống, không chỉ tối ưu hóa khí động học mà còn tạo cảm giác về một nguồn năng lượng sẵn sàng bùng nổ.

So với phiên bản trước với thiết kế truyền thống hơn, NVX 155 2025 mang đến những đường nét sắc sảo, lấy cảm hứng từ R-Series, như các đường "kick-down" và "kick-up", gợi lên hình ảnh của sự tăng tốc và linh hoạt.

IMG_9957-min.jpeg


Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một điểm nâng cấp đáng kể. Nếu phiên bản cũ có đèn pha chức năng nhưng không nổi bật, thì NVX 155 2025 sở hữu đèn pha LED projector kép, được thiết kế như đôi mắt sắc lạnh của loài chim săn mồi, kết hợp với dải LED định vị, tạo nên vẻ ngoài dữ dội và đầy cuốn hút.

Đèn hậu LED mới, với thiết kế sắc gọn và nhô cao, lấy cảm hứng từ R-Series, thay thế cho cụm đèn hậu đơn giản hơn của phiên bản trước, không chỉ tăng cường an toàn mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Yên xe hai tầng thể thao, thay thế cho yên phẳng và thực dụng hơn của phiên bản cũ, giúp người lái có tư thế ngồi chuẩn sportbike.

Sức mạnh và khả năng kiểm soát: YECVT và hơn thế nữa​

Bên trong, NVX 155 2025 vẫn sử dụng động cơ Blue Core 155cc quen thuộc của Yamaha, nhưng đã được tinh chỉnh với bộ căng xích cam thủy lực, mang lại hiệu suất mượt mà và tiết kiệm hơn – một cải tiến tuy nhỏ nhưng ý nghĩa so với hệ thống lò xo của phiên bản trước.

Điểm nhấn công nghệ thực sự là hệ thống truyền động vô cấp điện tử Yamaha (YECVT), lần đầu tiên xuất hiện trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam và là một bước tiến lớn so với hộp số CVT tiêu chuẩn của phiên bản cũ. Được trang bị trên các biến thể SP và GP, YECVT cho phép người lái lựa chọn giữa hai chế độ: T-Mode cho di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố và S-Mode cho cảm giác thể thao, mạnh mẽ hơn. Nút Shift cho phép giảm số thủ công, mang lại khả năng kiểm soát giống như xe mô tô – một tính năng mà phiên bản trước không có.

IMG_9946-min.jpeg


Về mặt an toàn và khả năng vận hành, NVX 155 2025 cũng có những cải tiến đáng kể. Phiên bản trước sử dụng hệ thống treo cơ bản và lốp nhỏ hơn; trong khi đó, phiên bản mới được trang bị phuộc trước 30mm (lớn hơn so với phiên bản cũ) để tăng độ ổn định và lốp lớn hơn (110 phía trước, 140 phía sau) để cải thiện độ bám đường. Phanh sau từ tang trống đã được nâng cấp thành phanh đĩa, mang lại lực phanh sắc nét hơn.

Các phiên bản cao cấp còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS phía trước và hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) – hai tính năng mà phiên bản trước không có, giúp xe an toàn và tự tin hơn trên những cung đường đô thị đầy thử thách của Việt Nam.

IMG_9947-min.jpeg

Công nghệ thông minh và tiện ích cho người lái​

NVX 155 2025 vượt trội so với phiên bản trước về mặt công nghệ. Màn hình analog-kỹ thuật số hybrid của phiên bản cũ đã được thay thế bằng màn hình TFT 4.2 inch với ba chế độ hiển thị lấy cảm hứng từ xe đua, có thể điều chỉnh qua ứng dụng Y-Connect để kết nối với điện thoại thông minh – cung cấp các tính năng như dẫn đường, thông báo và thống kê hiệu suất, tất cả đều là những tính năng mới đối với dòng NVX.

Về mặt tiện ích, cốp dưới yên có dung tích 24,5L (tăng từ 23L của phiên bản trước) và cổng sạc USB là những nâng cấp thiết thực. Các tính năng hiện đại khác như hệ thống khóa thông minh và tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) cũng được cải tiến hoặc lần đầu xuất hiện trên NVX 155 2025.

Định vị thị trường: Nhắm đến những người dẫn đầu xu hướng​

Yamaha định vị NVX 155 2025 cho giới trẻ thành thị Việt Nam – những người coi phương tiện di chuyển là một phần của bản sắc cá nhân. Khác với phiên bản trước có sức hút rộng rãi hơn, mẫu xe mới với thiết kế táo bạo và các tính năng công nghệ tiên tiến nhắm đến một phân khúc hẹp hơn: những người thích dẫn đầu.

Yamaha NVX 155 2025: Cuộc cách mạng xe tay ga thể thao tại Việt Nam


NVX 155 2025 sẽ có 3 phiên bản với giá bán từ 56,5 triệu đồng.

Với sáu màu sắc nổi bật, khác xa với bảng màu trầm hơn của phiên bản trước, Yamaha rõ ràng muốn thống trị phân khúc xe tay ga cao cấp.

IMG_9948-min.jpeg


Một cột mốc quan trọng​

NVX 155 2025 không chỉ là một bản nâng cấp – đó là một tuyên ngôn. Bằng cách kết hợp phong cách R-Series với tính thực dụng của xe tay ga, Yamaha đã tạo ra một cỗ máy vượt trội so với phiên bản trước về thiết kế, hiệu suất và công nghệ. Trong bối cảnh các thanh phố Việt Nam đang sôi động với khát vọng của giới trẻ, chiếc xe tay ga này có thể sẽ trở thành người tiên phong, chứng minh rằng tính thực dụng không nhất thiết phải đánh đổi với sự phấn khích.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/7/16
2.111
17.248
113
nhìn mất chất con NVX rồi, giờ nhìn giống AB quá =)))
 
Hạng F
24/2/20
5.806
10.200
113
38
Cảm giác NVX yên sau có vẻ nhắn nhỉ? Ngồi ko biết thỏa mái như con PCX của em ko nữa.
 
Hạng B1
14/7/12
90
4.346
83
Bên trong, NVX 155 2025 vẫn sử dụng động cơ Blue Core 155cc quen thuộc của Yamaha, nhưng đã được tinh chỉnh với bộ căng xích cam thủy lực, mang lại hiệu suất mượt mà và tiết kiệm hơn – một cải tiến tuy nhỏ nhưng ý nghĩa so với hệ thống lò xo của phiên bản trước.
Cần tăng cam đc điều chỉnh tự động dựa vào áp suất nhớt có từ thời xe Dream cách đây 30 năm rồi, có gì là cải tiến nhỉ :p