Hạng D
14/5/08
2.537
22.874
113
Em trước giờ bị bắt 7 lần, 1 lần em không xác định được lỗi (em đi xuyên Việt, XXX báo em chạy 58/50 ở đường Hồ Chí Minh, cách 20km), 1 lần em nối đuôi xe trước nên vượt đèn đỏ, còn 5 lần là bắt láo em, em cãi tới cùng
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
N2D nói:
em thấy đa số xxx ít bắt láo, nhưng nhiều ăn bẩn.

Chính xác là thế. Ngoài đường thiếu gì thằng phạm luật mà phải bắt láo.

Nhưng ăn lại là chuyện khác. Bẩn hay sach, đằng nào chả thành ph ân.
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
Theo em nghĩ có 2 trường hơp vi phạm . Vô tình và cố tình . Người thi hành pháp luật lẽ ra phải lắng nghe những người không cố ý vi phạm thì tính giáo dục cao hơn . Không ai trách xxx thổi phạt , người ta chỉ than phiền về thái độ của những người cầm cân nẫy mực .
Trên QL ít khi XXX thổi sai , trong các TP lớn , XXX đa số là rình người vi phạm . Tóm lại , quá dễ kiếm ăn nên thế thôi .
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.190
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
NGUYEN T nói:
Ha Sonata nói:
nghiathang nói:
Cái chính của việc hỏi bằng chứng là do XXX bắt láo nhiều quá. Toàn bắt linh tinh nếu cứng không làm ăn được gì thì thôi, còn nếu sợ thì mất xèng.
nếu bắt đúng thì tự chấp nhận nộp phạt để nhớ lần sau khỏi vi phạm thôi. Theo E nhớ thì tại thông tu 27 có quy định, là khi dung các phương tiên kỹ thuật (máy đo tốc đọ, camera...) phát hiện ra vi phạm thì trước khi lập BB nếu ng vi phạm yêu cầu thì phải cho xem chứng cứ bằng hình ảnh.
Tôi thì tôi thấy ... có lẽ cần nói là người ta chạy xe láo nhiều quá, xxx thì lười, bắt vào thì xử lý thế nào còn tùy năng lực trình độ phẩm chất của từng xxx. Chứ ít khi nào người bị "thổi" không có lỗi. (Lưu ý: TÔI thấy như vậy thôi nhé, ai thấy khác thì ... tùy!:D)
Bác nói chí phải.
Phần lớn lái xe bị "thổi" là có vi phạm,mà đa phần là các vi phạm do cố tình không chấp hành các quy định chung.Một số thì do sơ ý mắc lỗi một cách vô tình.Một phần không nhỏ,vi phạm,do "****" hiểu gì về luật.
Nhưng cũng có nhiều trường hợp xxx hay lợi dụng sự bất hợp lý của hệ thống biển báo GTĐB để "hành xử",mà người tham gia giao thông là người chịu trận,phải lãnh hậu quả của sự bất cập và chồng chéo về luật.Điều này gây bức xúc không chỉ riêng ai.
Một bộ phận xxxx nghiệp vụ kém,năng lực thấp....... cũng hay "thổi" sai,gây bức xúc và tranh cãi.
Và .......................... hàng loạt nguyên nhân khác trong vấn đề giao thông nữa.
Theo em,nên nhìn nhận một cách đa phương hơn để lý giải vấn đề.
Tuy nhiên,những trường hợp "tranh cãi" với xxxx mà một số OSER đưa lên đây,theo em phần lớn là đúng,và trong các trường hợp đó,phần lớn là xxxx đã sai về nghiệp vụ.
Em không ủng hộ những ai lên đây mạt sát xxxx dù mình dúng hay sai.
Nhưng em ủng hộ những ai đã gặp những trường hợp tranh cãi và đưa lên đây để mọi người tham khảo cũng như tranh luận và học hỏi,nhằm bổ sung kiến thức và thực tế,giúp ích cho mình và cộng đồng.
Đồng ý với bác!
 
Hạng D
16/11/09
2.055
764
113
Lái xe, hay xxx đều là con người, sống trong cùng xã hội. Thực ra, họ rất gần nhau, cùng chia sẻ nhiều điểm tương đồng, ví dụ như yêu nước (về tinh thần), đề phòng khựa, vun vén cho bản thân, ít nhiều ít kỷ, e sợ vất vả - nhất là vất vả vì cơ chế,... Có đủ cả tốt lẫn xấu trong số đông đó.
Thế nên khi người này định sử dụng ưu thế của mình để phán xét người kia, hai bên tranh chấp nhau thôi. Có khi xxx sai, cón lạm dụng trong khi làm việc nữa. Cũng có khi bác tài sai, quanh có, chỗi cãi.
Họ vẫn cùng sống trong xã hội đấy thôi.
 
Hạng D
21/6/11
1.050
4.622
113
39
Em bị túm 6 lần:
-Lần 1 (lâu rùi) chạy vô lane xe máy ở Xa lộ Hà nôi gần Ngã ba Tân Vạn do kẹt xe, xxx cười cười phạt em xị rưỡi vì cái lỗi khác, không giữ giấy tờ.
-Lần 2 (cách đây 2 năm) vượt phải tại Cai Lậy do hết kiên nhẫn suốt 20 km với một xe 16 chỗ, phúc tổ nhà em gặp 2 xxx đi bồ câu ăn mảnh lấy em 2 xị.
-Lần 3 (cách đây 1 năm) bị túm ở Cần Giờ vì lỗi không đeo dây an tòan (bắt láo) và lấn trái trên cầu (em hơi lấn tý nhưng vì vu khống em không đeo dây an tòan nên em làm tới, cãi thành công). Khuyến mãi câu "Đi cho cẩn thận" và ghi số xe em chả biết để làm j.
-Lần 4 (cuối năm rùi) bị túm ở ngã tư Điện Biên Phủ-NKKN, bảo em vượt ở ngã tư vớ vẩn quá nên em không thèm đưa giấy tờ luôn, cãi nhau một hồi cho em đi.
-Lần 5 (mới đây) ở Ngã tư Hai Bà Trưng-Điện Biên Phủ giờ cao điểm bảo em vượt đèn đỏ nhưng thực ra là đang vàng. Lỗi lớn của XXX là không chào em mà hất hàm hỏi giấy tờ đâu, bị em hỏi lại điều lệnh quân ngũ và không xem giấy tờ nữa, cho em đi.
-Lần cuối (mới đây) vượt phải ở QL51, em hỏi xxx là đường cày tùm lum, có vạch đâu mà có lane sao gọi vượt phải. Nếu gọi là lane thì đây là 3, hai cũ một mới, ô tô chạy lane giữa có ai cấm không, không cấm thì đi sao lại bảo vượt phải và em được đi. Cũng nói thêm là lúc đó xxx bắt một mớ xe tải, cãi nhau với em mất thu nhập nên cho đi cho rảnh nợ thì phải.
 
Hạng B2
17/3/10
187
36
28
44
Trai_Lang_Thang nói:
Em bị túm 6 lần:
-Lần 1 (lâu rùi) chạy vô lane xe máy ở Xa lộ Hà nôi gần Ngã ba Tân Vạn do kẹt xe, xxx cười cười phạt em xị rưỡi vì cái lỗi khác, không giữ giấy tờ.
-Lần 2 (cách đây 2 năm) vượt phải tại Cai Lậy do hết kiên nhẫn suốt 20 km với một xe 16 chỗ, phúc tổ nhà em gặp 2 xxx đi bồ câu ăn mảnh lấy em 2 xị.
-Lần 3 (cách đây 1 năm) bị túm ở Cần Giờ vì lỗi không đeo dây an tòan (bắt láo) và lấn trái trên cầu (em hơi lấn tý nhưng vì vu khống em không đeo dây an tòan nên em làm tới, cãi thành công). Khuyến mãi câu "Đi cho cẩn thận" và ghi số xe em chả biết để làm j.
-Lần 4 (cuối năm rùi) bị túm ở ngã tư Điện Biên Phủ-NKKN, bảo em vượt ở ngã tư vớ vẩn quá nên em không thèm đưa giấy tờ luôn, cãi nhau một hồi cho em đi.
-Lần 5 (mới đây) ở Ngã tư Hai Bà Trưng-Điện Biên Phủ giờ cao điểm bảo em vượt đèn đỏ nhưng thực ra là đang vàng. Lỗi lớn của XXX là không chào em mà hất hàm hỏi giấy tờ đâu, bị em hỏi lại điều lệnh quân ngũ và không xem giấy tờ nữa, cho em đi.
-Lần cuối (mới đây) vượt phải ở QL51, em hỏi xxx là đường cày tùm lum, có vạch đâu mà có lane sao gọi vượt phải. Nếu gọi là lane thì đây là 3, hai cũ một mới, ô tô chạy lane giữa có ai cấm không, không cấm thì đi sao lại bảo vượt phải và em được đi. Cũng nói thêm là lúc đó xxx bắt một mớ xe tải, cãi nhau với em mất thu nhập nên cho đi cho rảnh nợ thì phải.
bác có thể nói rõ hơn mục điều lệnh quân ngũ không.
 
Hạng D
21/6/11
1.050
4.622
113
39
Nói thật với bác là em không biết chính xác cái điều lệnh này chỉ nghe bạn em nói trong đó qui định trang phục phải đầy đủ, phải đội mũ, đeo số hiệu, cách cầm gậy chỉ ra sao cho đúng bla..bla ......và đầu tiên là phải chào hỏi lễ phép, nói cho người vi phạm biết lỗi j.....Hôm đó em hỏi về điều lệnh, xxx lúng túng liền giải thích với em trang phục, mũ mão, cách chỉ gậy......nhưng khi em hỏi sao không chào em thì không nói nữa. Chỉ buồn cười là trước khi cho em đi đồng chí ấy nói đây là giờ cao điểm, đồng chí không mang theo sổ phạt (em thấy cái xe có thùng nằm ở trên vỉa hè mà suýt sặc) chứ cái loại em phạt thì .......ý là "con kiến, di cái là chết lúc nào cũng được".