Hạng B1
12/8/10
55
13
8
59
Số là em là lính mới, mỗi khi quay đầu xe trên các đường hẹp không được "ngọt". Cứ phải nhích tới nhích lui, làm cản trở lưu thông quá :D. Em để ý thấy các bác taxi trước khi quay đầu xe (đương nhiên là về phía trái), thường hay đánh về phía bên phải một chút. Em cũng bắt chước như vậy, nhưng không biết đánh cỡ bao nhiêu cho vừa? các bác giúp em nhé.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.492
113
TFC
xaydungquocgia.com
Bác cứ đánh về phải càng nhiều càng tốt, bán kính xoay của xe thường là 4,5m. Mà lane xe thường rộng cỡ 3,5m nên bác đánh cho xe sang phải ~ 2m là ok.
 
Hạng B1
12/8/10
55
13
8
59
nqkhanhn nói:
Bác cứ đánh về phải càng nhiều càng tốt, bán kính xoay của xe thường là 4,5m. Mà lane xe thường rộng cỡ 3,5m nên bác đánh cho xe sang phải ~ 2m là ok.

Tức là mình vẫn ở lane của xe hơi, đánh hết tay lái qua bên phải, để xe qua phải khoảng 2 mét, rồi đánh hết tay lái qua trái trở lại?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/1/10
30
0
6
Cách đơn giản nhất là tấp vào lề phải hoặc leo lề 1 tí nếu có thể, xong đánh hết tay lái sang trái là ok.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Thế này...bác cứ xem bán kính quay của xe là 4.5m...phần đường ô tô mỗi bên cho là rộng 3-4m, bác dạt xe về hết bên phải của lane ô tô, qua khỏi vạch người đi bộ, nghĩa là cũng qua khỏi giới hạn vạch liền phân lane...bác ăn gian lái sang bên phải một tí nữa...sau đó đánh hết lái sang trái để quay đầu...xe sẽ nằm sát phần bên phải trên lane ô tô.
 
Hạng B1
12/8/10
55
13
8
59
phantan nói:
Thế này...bác cứ xem bán kính quay của xe là 4.5m...phần đường ô tô mỗi bên cho là rộng 3-4m, bác dạt xe về hết bên phải của lane ô tô, qua khỏi vạch người đi bộ, nghĩa là cũng qua khỏi giới hạn vạch liền phân lane...
Ý bác nói là vạch nào?:cool:
 
Hạng D
4/5/10
1.746
41
48
66
cf2d.goodforum.net
gtbinh nói:
Cách đơn giản nhất là tấp vào lề phải hoặc leo lề 1 tí nếu có thể, xong đánh hết tay lái sang trái là ok.

Cách này giống em ,vì khi xi nhan phải tắp vào lề mình đủ thời gian quan sát các xe sau đang lên,khi nào trống chút là xi nhan trái từ từ và đánh hết lái về trái trước tiên,sau đó thì tùy khoản cách còn lại mình trả lái từ từ.:)
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
gtbinh nói:
Cách đơn giản nhất là tấp vào lề phải hoặc leo lề 1 tí nếu có thể, xong đánh hết tay lái sang trái là ok.
cách này chắc ăn và an toàn
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn
gtbinh nói:
Cách đơn giản nhất là tấp vào lề phải hoặc leo lề 1 tí nếu có thể, xong đánh hết tay lái sang trái là ok.

Em cũng thường làm cách này vì xe em bán kính vòng quay tới 6m lận