Hạng C
4/6/11
893
2.122
93
Quận nhì
Xưa Bà già mình làm ở Thành Tuy Hạ, bả nói lương 1 tháng 20.000đ vừa đủ mua chiếc HD dame. Trước 75 g/d mình còn 2 chiếc 1 xanh,1 đỏ. Khi qua tháng 4/75 quay về nhà cũ chỉ còn cái xác nhà,còn đồ đạc ''bà con'' giữ giùm hết
20.gif
20.gif
trong đó có 2 chiếc xe. Hồi đó cũng hôi của dữ .
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Thi chuyển cấp lên cấp 3 đạt điểm tối đa gia đình mua cho chiếc 67, sướng đến mất ngủ mấy ngày. Thank bác chủ thớt
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Ông già tui ngày trước cũng mê xe, nhưng tiền không nhiều, nhất là 4B hay cở Vespa
đã là đống tiền, một tháng lương đúng 1 lượng vàng, hông biết vàng mấy số.:D
Năm 63 SG loạn xị xà ngầu, cả nhà lo cho ổng...lù lù mấy ngày sau lộn xộn...đem về chiếc xe Sach vàng xanh mới cáo. Hai AE tui giành nhau lau xe. Riêng khoản dắt xe dzô nhà được ưu tiên vì lớn hơn.:D mấy năm sau cụ tiển đưa nó tuyển cái 69, nhưng mơ cái Vespa...
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.150
113
Q3
Có ai biết chiếc Malaguti không nè ( 50cc)
Vào SG khoảng 1968
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.024
113
mấy chiêc Mobylette, Vespa nghe nói xài cylinder " kiếng" tức là mạ crôme? để chống mài mòn.. nên chạy bền lắm.
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.243
113
Miền Không Xác Định
grenade nói:
mấy chiêc Mobylette, Vespa nghe nói xài cylinder " kiếng" tức là mạ crôme? để chống mài mòn.. nên chạy bền lắm.
Cũng nghe nói vậy. Em có xem qua cái "nòng" Lam già chưa xoáy nhưng chẳng biết có "kiếng" hay không vì không rành :D. Có điều các xe 2 thì máy sao không bền được.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
2 thì nhớt tự pha, quên là xong phim, may là không có xăng dõm nên không cháy.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.024
113
vì xăng pha nhớt nên phải xài xylanh kiếng.. mấy chiếc su sport sau này chắc ko có xài loại này
@magic: thực ra chưa chắc hai thì bền hơn 4 thì, tuy ít moving parts nhưng do xài xăng pha nhớt nên xylanh củng mau mòn hơn 4 thì
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Xe 2 thì các loại khác e không biết chứ YAMAHA 50 Nam màu đỏ ở trên hồi đó Ba e đi là pha nhớt tự động, 1 bình xăng 1 bình nhớt riêng đó Bác. Nhưng tới lúc e biết về xe thì hệ thống đó hư & Ba e tự pha luôn, Cụ chỉ e: Cứ 3 xăng thì 1 nhớt :).
E thì nhớ Ba e nói YAMAHA Nam lúc đập thùng nghe nói nó chạy dữ hơn HONDA 67 luôn đó ! ko có cơ hội kiểm chứng nên ko biết nhưng e thấy cũng có lý vì khi còn mới máy 2 thì chạy rất dữ như YAMAHA 100cc Nam sau này khi vừa đập thùng ra chạy cũng khá phê chứ, chắc HONDA Win 100 ko có cửa. Còn SUZUKI Crystal hay Sport thì khỏi nói rồi !
Các con 2 thì như Sach, Yamaha, Suzuki nghe các lò độ nói xoáy đến cos 10, 12 gì đó hả các Bác !
Mấy con Sach sau đó mấy lò độ lại máy tiếng pô nghe binh binh.., mạ crom, sơn lại bóng loáng trông thật mê...nghe nói chạy xuyên gầm xe chở gỗ....
SH bi giờ e thấy cùng lắm chỉ cỡ 67 thời đó thôi ! Chứ Super, Sprint e thấy chắc cỡ ...PKL giờ! Bạn Ba e có con Sprint 5 lỗ, cứ sau 6 giờ chiều là Bác cất vô nhà lấy Dame ra chạy vì sợ ...cướp.
Standard thấy mọi người ko chuộng nhỉ! gần như 90% bị dùng để lên Super hoặc Sprint. Hồi xưa thấy các Bác chạy con Super hay Sprint còn ken nổ bạch bạch e thấy còn sang hơn người ta lái Camry bây giờ.
Lúc e học phổ thông Ba duyệt chiếc Dame cho mấy chị e đi, cứ thấy mây chiếc sơn Zin đời YK là chỉ mong gười ta nhượng lại cho mình :D, sau 1 quá trình tìm e như thể tìm chim e thấy hình như ở VN đời YJ là nhiều nhất ! Tìm hoài ko được sau đó Sếp duyệt cho cái Cub 81 kim vàng giọt lệ e ngủ ko được mấy đêm, tới giờ ăn cũng chẳng màng ăn, sau này cứ mỗi lần đổi xe đều vậy:D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.024
113
Chừ kiếm được 1 em sprint còn original đèn,công tờ mét củng khó.. Sprint mặt đồng hồ hình như màu đen, sau này có vespa 50 nữa