Hạng F
14/9/04
9.900
27.360
113
Q3
yes sir, dùng DC của bình acqui
bình yếu sắp hư chạy đêm mở đèn là tèo
MINHENG nói:
Papa em hồi đó có chiếc SS90, ông cụ chạy mãi chiếc này tới năm 99 mới bán em nó đi. Hồi đó em cũng tập chạy bằng chiếc này, học tới lớp 6 em chạy con này phà phà.
SMOKIN.GIF

SS90 hệ thống đánh lửa có con vis lửa nằm trên đầu quy-lát, xài chung với cốt cam. Phải nói chiếc này chạy rất dữ, same same với chiếc Win sau này của em chứ chẳng chơi.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.138
113
chiếc honda 90 hồi đó đa số là Việt Kiều bên Kam chạy nạn cáp duồng mang xe về VN. xe này cái máy to hơn dream, muốn to hơn win.. gần xóm em còn 1 em này.. nhìn đã lắm
 
joy
Hạng B2
22/11/11
212
31
43
Em củng góp một bài em đọc được, có nhiều chi tiết ngồ ngộ, tỉ như nói về scooter Vespa, tác giả mô tả và cách phân biệt khá rõ 2 loại Vespa : một là nguyên bản của Ý - Piaggio - và một là hàng của Pháp sản xuất sau khi mua lại bản quyền - A.C.M.A.
Giá cả của Vespa theo bài viết, sau năm 1954, khoảng 17 - 18 ngàn trong khi tô phở chỉ có 5 đồng !

Sau Vespa là Lambretta vào Việt Nam với khoảng thời gian 1958 - 1960, hãng nhập độc quyền trên đường Trần Hưng Đạo, có bán chịu một phần cho công chức, theo đồn đoán là của Madam Nhu, để cạnh tranh với Vespa, hàng muốn mua không có trả góp !

Chuyến hàng đầu tiên nhập cảng xe Honda của Nhựt Bổn vào Việt Nam, theo bài viết, gồm SS50, S50 cho Nam và Dame C50 cho nữ, do Tổng Cục Tiếp Tế, thuộc Bộ Kinh Tế dưới thời nội các Nguyễn Cao Kỳ, nhập ào ạt về để bán trả góp cho viên chức và quân nhân năm 1968. Có cả chi tiết dân Sài gòn hùi đó chê ' xe giề mà làm bằng mủ ! ' :D

Đến sau 1975, xe gắn máy các loại của Sài gòn và Nam Viện Nam được MB chíu cố tận tình cùng các loại vật dụng khác, vừa tịch thu, vừa mua lại với giá rẻ mạt, chứ có xăng đâu mà chạy thoải mái như trước!
Thời gian này, xuất hiện câu nói : ' Miền Nam nhận họ, Miền Bắc nhận hàng! '
24.gif
24.gif

http://namkyluctinh.org/a...yenhuy-scootertr75.pdf
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Chiếc 90 e khoái là cái pô, gọi là pô gì e quê rồi ! tiếng nổ pộc pộc chứ không thanh như của 67 & Dame.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.138
113
đầu culasse và bên cacte nhớt của 90 to tổ bố, ko chừng em nó còn mạnh hơn win, phải chỉ có ai còn giử chiếc này còn nguỵên bản để so với Win
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.360
113
Q3
Cacte to là vì cái cuc aimant nó to đó e ơi với 6 cuộn dây bobine ngâm trong nhớt
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Nhưng mà e nghe đồn là con 90 này chỉ mạnh chứ tốc độ tối đa không hơn nổi 67 xoáy nòng phải ko các Bác? E chưa kéo thử, chỉ chạy vòng vòng TP thấy cũng mạnh nhưng mà thua Win.
Hồi đó các Bác có nhớ 67 đôn dên ko? e không nhớ bao nhiêu ly nhưng chêm cả cục nhôm dày côm vào giữa lốc máy & xy lanh, thay cần đạp máy loại dài cho nhẹ nhưng khi nổ máy vẫn phải nhúng cả người mới đạp nổi. Loại xe đôn dên, thay nhông dĩa rồi chỉ cần đệm nhẹ ga nổ bạch bạch như Shadow là đã chạy tốc độ <40 rồi ! Nghe nói phá máy rất dữ, dân đua xe độ đôn dên nếu đua đi V.Tàu chỉ đua đoạn đi, còn đoạn về coi như đi chơi !