Hạng B2
14/9/10
419
15
18
44
giatuan_520 nói:
phantan nói:
Khi nào thấy hơi nước phun phì phì từ dưiới ca pô: Chắc chắn quá nhiệt. Xử lý lúc này cần bình tỉnh, kinh nghiệm nếu không muốn hỏng xe hay bị hỏng người.
mình bị rồi nè cái xe matiz cái quạt giải nhiệt cái jack cắm k ăn chạy thấy cabo bốc khói hết cả hồn thì ra cái quạt lâu ngày tiếp điểm không tốt ở chổ cái quạt
Mỗi lần trước khi đi đâu xa em điều mở capo thăm nước làm mát , dầu trợ lực lái , dầu thắng nếu thiếu thì châm thêm , xem lọc gió có sạch không và xem quạt có chạy không khi mở lạnh . Bình thường đi trong saigon thì 1 tuần em xem 1 lần . Em nghĩ làm thế cho chắc ăn bác ạ , làm mấy cái đó là việc nhỏ nhưng hiệu quả lắm
 
Hạng D
10/5/07
1.906
546
113
Thế giới tình yêu
Khi động cơ đạt độ nóng lý tưởng để hoạt động thì kim đồng hồ chỉ phía dưới chút xíu so với mức giữa, nếu đang di chuyển bác để ý thấy kim dồng hồ dịch chuyển lên ngay mức giữa thì đó là dấu hiệu động cơ bắt đầu bị quá nhiệt.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Khi sử dụng xe hàng ngày các bác nên lưu ý đến mức ổn định của kim nhiệt để khi nó gì khác thường thì mình phát hiện ngay các bác ạ. Nên lưu ý rằng không phải lúc nào kim nhiệt cũng phản ánh đúng nhiệt độ động cơ đâu nhé, có rất nhiều trường hợp hệ thống làm mát bị rò rỉ nhanh, nước tuột khỏi hệ thống gần như tức thì nên cảm biến nhiệt độ không được ngập trong nước vì vậy sẽ không gửi tín hiệu chính xác lên đồng hồ cho ngươì lái biết.
Chính vì thế, ngay khi thấy kim nhiệt ngày hôm nay sao không giống mọi ngày thì việc cần làm là mở capo ra kiểm tra ngay các bác nhé! Đừng nghĩ là khi kim tới vạch đỏ thì mới có chuyện, nhiều khi nó không có cơ hội đó đâu mặc dù là động cơ đã gần bó kẹt rồi!
 
Tập Lái
19/9/09
20
2
8
nếu xe dùng đồng hồ nhiệt độ là số thì quá 90 là Hot rồi, nếu không dùng đồng hồ số thì kim ở vạch đỏ là Hot. Cũng có trường hợp đồng hồ báo bình thường nhưng nước vẫn sôi là do cảm ứng nhiệt độ nước bị hỏng, phát hiện sớm khi thấy xe lì hơn, không phát hiện sớm thì chắc chắn sẽ thấy khói nghi ngút ỏ nắp capô…bị thấy khói thì bình tỉnh để máy nổ bình thường, lấy nước tạt vào két nước đến khi nào rờ thấy mát thì mở nắp ra mà cho nước vào, đừng tắt máy dễ bị bó, thổi roong quy lát…m ở nắp két nước ra ngay thì gọi xe cấp cứu nhé
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
giatuan_520 nói:
phantan nói:
Khi nào thấy hơi nước phun phì phì từ dưiới ca pô: Chắc chắn quá nhiệt. Xử lý lúc này cần bình tỉnh, kinh nghiệm nếu không muốn hỏng xe hay bị hỏng người.
mình bị rồi nè cái xe matiz cái quạt giải nhiệt cái jack cắm k ăn chạy thấy cabo bốc khói hết cả hồn thì ra cái quạt lâu ngày tiếp điểm không tốt ở chổ cái quạt
Xe mình cũng nằm đường hôm qua vì lổi tương tự bác. Bác thấy xe yếu xuống thì lưu ý
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
em thì thấy hệ thống làm mát và hệ thống bôi trơn rất quan trọng nhưng thông thuờng chỉ có một cảnh báo về đồng hồ nên mức độ tin tửong k cao lém.
như bác automatic nói nếu hụt nuớc làm mát thì cảm biến nhiệt độ này sẽ báo sai về đồng hồ nhiệt nên khi thấy kim nhiệt tăng thì cái máy mình đã bị tèo rồi. theo em thì gắng thêm một cảm biến báo hết mực nuớc ở bình nuớc phụ như chiếc BIM vậy ( đèn sẽ sáng khi mực nứơc này cạn ) có cảnh báo này giúp ta biết rõ khi nào phải bổ sung nuớc vào hệ thống làm mát. nên sẽ biết dc lúc nào động cơ bắt đầu quá nhiệt.
còn contatc báo áp suất nhớt thì phải là công tắc 2 nất (áp suất <1kg/cm và >4,5kg/cm thì tiếp đóng đèn cảnh báo sáng) thì sẽ phát hiện kịp thời hệ thông bôi trơn không hoạt động hoặc bị nghẹt hoạt động k bình thuờng
đó là nhưng ý kiến của riêng em thui các bác cho ý kiến
P/S nên đưa thớt này vào viện bảo tàng để anh em cùng chia sẽ
thân!