Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Số là mỗi khi đưa baby đi học xong em thường phải lùi xe, canh phía trước đủ thì stop, đánh nguội hết lái, bò tới...

Mỗi lúc như vậy em có cảm giác xe bị gằn (rung nhẹ + tiếng kêu "cót két"). Các bác tư vấn giúp em vậy là bình thường hay xe em có vấn đề? Em chạy con xe cỏ Cruze LTZ
 
Hạng D
27/10/10
2.940
8
38
38
nếu bác đánh tay lái trong lúc xe đứng yên thì hiện tượng bác mô tả là bình thường vì bánh xe quay tại chỗ nên ma sát lớn tạo ra tiếng cọ xát giữa lốp xe với mặt gạch nhà bác,khi bác quay bánh thì tất tất nhiên đầu xe bác phải di chuyển theo hướng bánh xe
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Em xin trình bày lại cho rõ là hiện tượng xảy ra sau khi đã đánh lái xong bác ạ. Chính xác là nó xảy ra ngay khi em bắt đầu bò tới (tay lái đứng yên), và chỉ xảy ra trong vài giây, gây cảm giác rung nhẹ xe, kêu "rin rít/cót két".

Phần comment màu đỏ của bác thật sự em không hiểu lắm nó liên quan đến hiện tượng này như thế nào. Phiền bác nói rõ thêm tí
033102flo_1_prv.gif

linh_allcar nói:
nếu bác đánh tay lái trong lúc xe đứng yên thì hiện tượng bác mô tả là bình thường vì bánh xe quay tại chỗ nên ma sát lớn tạo ra tiếng cọ xát giữa lốp xe với mặt gạch nhà bác,<span style=""color: #ff0000;"">khi bác quay bánh thì tất tất nhiên đầu xe bác phải di chuyển theo hướng bánh xe</span>
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Nhả rồi bác ạ. Em đã de 1 đoạn rồi mà...
 
Hạng D
21/6/10
1.661
759
113
Bác đánh hết lái rồi trả ngược lại chút xíu sẽ thấy ok. Em nghe nói như vậy thì đỡ hại trợ lực.
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
Không nên đánh hết lái nếu không cần thiết, nhất là lấy lái nguội.
 
Hạng D
30/11/10
3.972
56.889
113
Hoàn toàn bình thường đối với trường hợp xe dẫn động cầu trước bác ợ, bác nên tham khảo thêm về điểm yếu và điểm mạnh của xe dẫn động cầu trước và cầu sau thì sẽ rõ thêm. Tuy nhiên khi quẹo cua, bác đừng nên đánh hết lái vì sẽ có hại cho trợ lực lái
 
Hạng C
2/4/04
756
320
63
Đánh lái khi động cơ đang chạy thì hệ thống trợ lực lái sẽ hoạt động, khi đó động cơ sẽ kéo thêm bơm dầu thủy lực đẩy hệ thống lái nên động cơ sẽ gầm hơn so với khi tay lái ở vị trí thẳng, đánh lái càng sâu thì động cơ càng gầm hơn. Nếu xe đang chạy, do vòng tua máy cao nên người lái không có cảm nhận được bơm trợ lực lái hoạt động.

Để đảm bảo tuổi thọ của hệ thống bơm trợ lực lái, khi xe đứng yên và động cơ đang chạy, không nên giữ tay lái quẹo trái hay quẹo phải mà nên để tay lái thẳng. Còn khi xe đứng yên mà đánh tay lái sâu để quẹo hay de xe thì vô tư, chỉ sợ mòn bánh xe thôi.
 
Hạng C
Em đã tập cho thuần thục từ hồi mới biết lái là ko bao giờ để phải đánh lái nguội, nhích kiểu gì thì nhích, trước khi xe dừng để tiến/de đều phải làm sao cho thẳng lái cái đã. Cho nên em chưa bao giờ gặp phải tình huống như bác chủ cả
19.gif