Hạng C
10/9/07
971
66
28
Sao bác lại so sánh giữa Fiesta và K3? 2 dòng này lệch nhau gần 150 triệu mừ.
Nếu tầm tiền lấy K3 mình lấy Madza 3s chẳng phải suy nghĩ gì cả.

E chả so sánh cụ ah, chỉ cảm nhận sau khi dùng FFi, mà oải nhất là xe mới tinh chưa đến 5k km là máy lạnh bị hôi. E dự là máy lạnh yếu quá,không đủ độ lạnh nên khi e để quạt số 1 là mùi lập tức bay ra.

Còn M3 thì xe cũng đã xem, hộp số 4 cấp đời cũ, nội thất chật hơn và quan trọng hơn là e đã đi Premacy trước đây, không chơi nữa cũng cùng mẹ với Ford :)
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.557
91.956
113
Sài Gòn
Đồng ý với bác cả 2 tay.
Tình hình là e đã nghe lời tỉ tê của mấy tín đồ Ford, gã gấp con Morning nhập hàng Full để rước em Fiesta 2012 của một ông bác sĩ rưởng khoa bệnh viện XXX. Tưởng mừng vì chú này chạy giữ xe rất kỹ, ổng đổi xe để lên Teana. Về chạy mới gần 1 tháng mà nản luôn.
- Không Lock vửa tự động, xe đang chạy ch̀ị em và mấy cháu cứ vô tư "lỡ tay" mở cửa, làm em xanh mặt mấy lần. Con Morning của e thì nhân ga chút là Lock rồi.
- Cái mùi khó chịu của xe....trời ơi, như bác í nói. Nó hôi kinh khủng, bám đầy áo quần. Dùng đủ mọi cách mà ko hết mùi.
- Máy lạnh thì như Shit ấy.
- Không mấy bác sao chứ em nó nhậu kinh lắm ạ, em chạy toàn 12l/100km ko ( xì gòn), mà em cũng dạng biết cầm lái chứ ko phải mấy anh newbee.
Nói chung là kiếm con khác hơn các bác ah, nhất là cái khoản Lock cửa tự động ấy.
Thế thì dòng này bán chạy nhất châu âu chắc là Ford đã bỏ tiền ra mua cái danh hiệu ảo rồi. Cũng may nhờ bác mua xe chạy rồi mới vạch mặt được bọn Ford này, bác nên tống tiền chúng đi. Vào Ford.Com, nói thẳng ra hiện trạng bác gặp phải, hên xui nó đền bác chiếc Fiesta 2015 không chừng.
 
Tập Lái
4/7/14
36
265
53
Thế thì dòng này bán chạy nhất châu âu chắc là Ford đã bỏ tiền ra mua cái danh hiệu ảo rồi. Cũng may nhờ bác mua xe chạy rồi mới vạch mặt được bọn Ford này, bác nên tống tiền chúng đi. Vào Ford.Com, nói thẳng ra hiện trạng bác gặp phải, hên xui nó đền bác chiếc Fiesta 2015 không chừng.
Mỗi người dùng xe đều có quyền nhận xét theo ý của họ, miễn sao đó là ý kiến mà chính họ đã gặp và trải nghiệm, ko thêm, ko bớt, ko a dua, ko móc mỉa kiểu đàn bà. Với tôi, khi mua chiếc xe này vì nhiều người nhận xét xe Form đẹp, máy bốc và đặc biệt thương hiệu Ford nổi tiếng an toàn. Còn khi dùng thấy những vấn đề như vậy thì nói đúng theo cảm nhận của mình. Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược của nó, căn bản là người dùng có chấp nhận được nhược của nó hay ko hoặc khi chưa biết nhược của nó như tôi để mua dùng. Vậy nên, cảm ơn lời khuyên của bạn nhưng chắc chắn tôi ko làm theo vì đơn giản, tôi không hành động kiểu "thiếu suy nghĩ" và đàn bà như vậy ( xin lỗi các chị e ạ).
 
Hạng B1
20/9/10
68
4
8
TP.HCM
:( bác chân to thế.
Xe em đầy bình chạy được tầm 670km.
Nếu gấu nhà em chạy thì tầm 600km.
Còn cái vụ nắp bình xăng em nghĩ là ko sao đâu ạ. :)

hôm bữa lấy xe đi thủ đức, đồng hồ báo hết xăng,nhưng còn đi được 70 km, vô đổ 700k đ.hồ báo chạy được 400 km.
hỏng dám đổ nhiều sợ tràn xăng ra ngoài,mà sao xe bác báo cao vậy.
 
Hạng C
10/9/07
971
66
28
Cụ Jerrymouse và cụ Henrynguyen đều có lý do của mình.

Riêng e thì dùng qua các dòng xe Nubira, Zace, Innova, Premacy đều là xe cũ, chả có bệnh gì nhiều....nếu so với FFi mua mới, thì hơi bị thất vọng khi xe chưa đi được bao nhiêu mà cứ bệnh vặt.

Bán lại thì chỉ có đúng 3 ng hỏi mua, thế mới đau.
 
Hạng B1
13/6/14
73
4
8
41
TP Vũng Tàu
hôm bữa lấy xe đi thủ đức, đồng hồ báo hết xăng,nhưng còn đi được 70 km, vô đổ 700k đ.hồ báo chạy được 400 km.
hỏng dám đổ nhiều sợ tràn xăng ra ngoài,mà sao xe bác báo cao vậy.
Em cứ đổ đầy kịch bình, để xăng hơi tràn ra ngoài tí. lấy dẻ lau khô đi là ok.
( Như vậy là tầm được 42 lít).
Reset trip, tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình về 0.
Rồi cho tới khi báo đèn chuẩn bị hết xăng, ( Thường khi có đèn báo như vậy thì trong bình còn cỡ tầm 3 lít.
lúc đó kiểm tra lại xem chạy được bao nhiêu km.
Còn cái vụ bác sợ tràn xăng ra ngoài, em nghĩ không có chuyện đó đâu ạ. :)
 
Hạng B1
13/6/14
73
4
8
41
TP Vũng Tàu
Bình chứa nhiên liệu không nắp của xe Ford


Sử dụng kiểu họng châm nhiên liệu với nắp truyền thống như từ trước đến nay, nếu cùng một dòng xe có trang bị cả 2 loại động cơ xăng và động cơ diesel thì người sử dụng rất dễ bị đổ nhầm nhiên liệu. Việc đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng rất lớn đến việc vận hành và tuổi thọ của động cơ: hư hỏng hệ thống phun nhiên liệu gây chi phí khắc phục cao, hậu quả là “viêm màng túi của khách hàng”.

Do đó, Ford cải tiến mới của khu vực châm nhiên liệu, mong muốn mang lại nhiều ưu điểm hơn cho người sử dụng như:
  1. Tránh được việc đổ nhầm nhiên liệu do kích thước của vòi bơm nhiên liệu.
  2. Không bao giờ quên đóng (vặn) nắp nhiên liệu sau mỗi lần châm nhiên liệu.
  3. Đảm bảo độ kín, không thoát hơi nhiên liệu ra ngoài.

Cấu tạo của cơ cấu bình nhiên liệu không nắp:
Bao gồm 2 nắp: nắp khóa ngoài (thay thế cho nắp vặn thông thường) và nắp làm kín bên trong (các xe đều có).


324881_10150891051705268_1149351696_o.jpg
Cẩu tạo cơ cấu bình chứa nhiên liệu không nắp

Cơ cấu khóa nắp ngoài:
  1. Lò xo nén của cơ cấu ống dẫn hướng khóa nắp.
  2. Ống dẫn hướng cho vòi bơm nhiên liệu (đường kính phù hợp cho loại vòi xăng nếu xe trang bị động cơ xăng hoặc dầu nếu xe trang bị động cơ diesel).
  3. Nắp khóa ngoài.
  4. Chốt cơ cấu khóa (khi đúng kích cỡ vòi bơm thì cơ cấu khóa sẽ mở, khi rút vòi bơm ra thì cơ cấu sẽ tự động khóa).
  5. Nắp làm kín bên trong (đảm bảo không rò rỉ hơi nhiên liệu ra ngoài, chống ô nhiễm môi trường).

Hoạt động của cơ cấu này:
Khi đưa vòi bơm nạp nhiên liệu đúng kích cỡ vào (kích cỡ là tiêu chuẩn, vòi xăng có kích thước nhỏ hơn vòi Diesel), đầu vòi bơm sẽ kích hoạt cho chốt khóa mở, với tác động đẩy vòi vào làm ép lò xo nén của cơ cấu khóa nắp, ống dẫn hướng vòi bơm được nâng lên, mở cơ cấu khóa: Nắp ngoài sẽ được mở.

Lưu ý: nếu đầu vòi bơm bị mòn khuyết hoặc bị túm đầu thì coi như là không đúng đúng chuẩn, cơ cấu khóa sẽ không mở được.

Khi rút vòi bơm ra, ống dẫn hướng vòi bơm hạ xuống khóa nắp lại, đồng thời 2 chốt cơ cấu khóa nhô ra khóa ống dẫn hướng: Nắp ngoài được khóa.

Các bác đọc xem sao, cái này em thấy trên mạng.
 
Hạng B1
24/4/13
81
27
18
Cái vụ máy lạnh hôi có phải do các bác lấy gío ngoài không? Đường VN khói bụi như vậy đâu có ai dám lấy gío ngoài. Mà đã lấy gío ngoài thì Xe nào cũng hôi chứ đâu riêng gì Ford.
Nhưng vụ ăn xăng thì đúng là toàn 1 3-14lít. Có khi đang 11-12 mà dính kẹt Xe cái là xong phim. Hehe.
 
Tập Lái
24/9/13
37
1
8
Chào các bác,

Em đang chạy Fiesta S 2011, em chuẩn bị thay cho em nó 4 cái vỏ xe mới, em muốn hỏi Ford Fiesta nên xài lốp nào ạh, chi phí bỏ ra cho 1 cái vỏ là bao nhiêu ạh, em định chơi Kumho , em hay đi cung đường Sài Gòn -> Đà Lạt do nhà vợ cả bên đó hay về quê nên vỏ cũng nên good xíu, chịu được đường xấu chứ vỏ zin Continential hiện nay kém về khoản này quá. Độ ồn thì em lót cách âm vào 4 hốc bánh rùi nên cũng ko sợ lắm.
 
Hạng B2
3/10/11
397
73
28
Thế thì dòng này bán chạy nhất châu âu chắc là Ford đã bỏ tiền ra mua cái danh hiệu ảo rồi. Cũng may nhờ bác mua xe chạy rồi mới vạch mặt được bọn Ford này, bác nên tống tiền chúng đi. Vào Ford.Com, nói thẳng ra hiện trạng bác gặp phải, hên xui nó đền bác chiếc Fiesta 2015 không chừng.

Em đang chạy con Ford Fiesta bốn cửa từ năm 2011. Đúng là xe này có nhiều cái lạ. Không tự động lock cửa, không có khóa bình xăng, đèn de chỉ có một cái. Em thấy cũng không có gì phải ngại. (1) Không tự động lock cửa thì chỉ cần báo người ngồi sau biết, họ còn thích nữa vì lỡ có chuyện gì, họ có thể chủ động thoát ra ngoài. (2) Không có khóa bình xăng thì nhiều khi còn được khen, chà tiện quá, khỏi lo quên khóa; (3) Đèn de chỉ có một cái nên em de là người sau chú ý liền, sau đó, còn chạy lên nhắc em: xe chú đứt một bên đèn de rồi đó.

Xe em chỉ bị một lần báo lỗi động cơ khi chuẩn bị đi Phan Thiết. Đến Ford khám, Ford nói anh cứ đi tiếp. Đi Phan thiết về thay bình mới rồi chưa thấy lỗi này xuất hiện nữa.

Đi đường QL51 max 80km hay cao tốc max 100km đều vận hành êm ái. Xăng thì loại xe em không đo được nhưng em chưa bao giờ phải lo ngại về mức độ ăn uống của nó.

Máy lạnh thì có lẻ nhà em sợ lạnh. Từ hồi mua xe đến giờ chỉ mở tới tốc độ 2; bình thường chỉ mở tốc độ 1.

Em cũng có dịp lái qua xe cao cấp hơn của mấy người anh em cột chèo. Đã hơn Ford Fiesta nhiều nhưng phải chi thêm tiền. Thôi, em đã có con Ford Fiesta rồi.
 
  • Like
Reactions: BangFiesta