Tập Lái
12/2/14
17
0
1
[font="times new roman,times"]Nhờ bác ZINZON check giúp xe tôi với, bên EA vừa cấp cho số VIN là WBAWX310800G27809. Tks bác nhìu![/font]
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Hoàng Khánh nói:
[font="times new roman, times"]Đúng như bác nói, các ý kiến về chất liệu da thật hay da tổng hợp rất khác nhau vì liên quan chính đến các gu thẩm mỹ, giá trị sử dụng và tài chính nữa (các tín đồ BMW cũng cãi nhau hoài tại )![/font]
[font="times new roman, times"]Gói ốp gỗ mua ở đâu bác? qua EA à? Tôi thấy họ nói có thợ ở xưởng của EA sơm giả vân gỗ chi phí khoảng 7tr cho phần ốp nhựa giả màu nhôm bác ạ. [/font]
Ốp gỗ thì bác mua trên mạng nhiều chổ bán lắm sẽ rẽ hơn mua ở EA. Xe BMW em nghĩ bác không nên dùng hàng chế tác lại ở việt nam vì chất lượng và tính thẩm mỹ không cao, mất giá trị con xe. Nếu muốn ốp gổ thì mua hàng chính hãng rất bền và đẹp thì miễn bàn rồi, còn không thì bác cứ giữ cái ốp nhôm của bản base thì hơn.
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Hoàng Khánh nói:
[font="times new roman,times"]Nhờ bác ZINZON check giúp xe tôi với, bên EA vừa cấp cho số VIN là WBAWX310800G27809. Tks bác nhìu![/font]
Em giúp luôn đây. Xe bác được đưa vào dây chuyền sản xuất ngày 16/12/2013, bác đặt option khá nhiều đó.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014

 
Tập Lái
12/2/14
17
0
1
[font="times new roman,times"]Cảm ơn bác ZINZON nhìu! Tôi tra số VIN qua mấy trang CARFAX, AutoCheck nó toàn báo là invalid! Vậy là yên tâm xe mình thuộc đời 2014 rồi, cứ lo nó đời cũ nữa trong khi nó sắp ra bản facelift cho 2015 vào mấy tháng nữa thì ức lắm. [/font]
[font="times new roman,times"]Chức năng HUD lúc ký HĐ tôi ko dám đặt vì giá chát 78tr bác ợ, vậy mà danh mục tôi lại thấy có, hay là nó thuộc dạng santdard của đời 2014 bác nhỉ, chắc mình phải trả thêm tiền cho EA rồi! [/font]
 
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Em thấy con X3 và con Q3 nhìn cân đối và đẹp hơn X5,Q5 :D
 
Hạng B2
17/1/14
350
7
18
BMW mình có thường off ở đâu cuối tuần ko mấy a chị ?


0933516396 - ngôn (liberty - PVI - Bảo Việt)
 
Hạng B2
3/11/04
281
424
63
Hôm qua em coi National Geographic thấy quá trình tạo ra một em X3 thật là khủng... hơn 400 con robot thực hiện công việc này... (seri Megafactories : BMW X3)
 
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Power tailgate

Tự động đóng, mở cốp, của sổ trời, của sổ và kiếng hậu chỉ bằng 1 nút bấm bằng điện từ xa không cần coding như xe cho thị trường Mỹ như video bên dưới.
http://www.youtube.com/watch?v=Xske5cUenEo

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Hai giàn lạnh trước sau.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Option ghế gập 60/40.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Trang thiết bị an toàn

Trước khi được tung ra thị trường, BMW X3 đã được trải qua quá trình kiểm tra độ an toàn khá cao trong đó có một số những thử nghiệm va chạm trong các điều kiện mô phỏng thực tế và được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) xếp hạng tốt cho tất cả những thử nghiệm va chạm liên quan đến X3 thế hệ mới F25.
Các tính năng an toàn trên X3 2014 bao gồm tất cả các 8 túi khí bao gồm hai túi bảo vệ mặt và hai túi bảo vệ chân cho hai ghế trước và bốn túi khí bảo vệ hai bên hong xe trước và sau xe.


Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Ngoài ra còn có rất nhiều hệ thống an toàn khác như:

Hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian xDrive, Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC), Cảm biến mưa và bật đèn pha tự động, Đèn xê-non chiếu gần và chiếu xa, Phân bổ trọng lượng tối ưu 50:50, Hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng phanh, phanh chống khóa, hệ thống tự sấy bố thắng trong trường hợp trời mưa. BMW X3 mới trang bị chức năng hỗ trợ xuống dốc (Downhill Assist Control) an toàn hơn khi xe đang xuống dốc trơn trượt mà không cần phải nhấp thắng, Hệ thống hỗ trợ khi lên dốc ( Auto hold), hệ thống này tự động giữ xe đứng giữa dốc trong khi không cần đạp thắng cũng như không phải giữ thắng tay mà xe không bị tuột dốc, khi đạp gas thì xe tự động nhả thắng và lăn bánh.

Với lốp runflat thế hệ mới của BMW X3 F25, khi xe bị xẹp lốp, nhờ kết cấu hai bên thành của lốp xe dày, giúp xe không bị lạc hướng lái do mất thăng bằng đột ngột như vỏ xe thường nên an toàn hơn. Lốp runflat còn có thể cho phép xe chạy thêm quãng đường gần 200 km với tốc độ tối đa 80 km/h. Nhờ dùng vỏ runflat nên người đi xe BMW không phải vướng bận chuyện thay vỏ xe dọc đường.

Ngoài ra X3 còn sở hữu các tính năng đặc trưng của dòng xe địa hình cao cấp như Hệ thống điều khiển chế độ truyền động toàn thời gian Xdrive, hệ thống kiểm soát hành trình, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), Dynamic stability control (DSP) với hệ thống cảm biến tự động hỗ trợ khi xe vào cua tránh cho xe lệch khỏi hành trình trong điều kiện đường trơn trợt.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Trong như thế này.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Vận hành và cảm giác lái

Bạn mong chờ điều gì ở một chiếc BMW X series? Thể thao, Năng động và Sang trọng là những từ để nói lên sự khác biệt của X3 với những đội thủ cạnh tranh khác. Với vị trí ngồi cao cùng các khoảng không gian ghế ngồi rộng rãi, người lái có tầm quan sát rất tốt. Tay lái của BMW cho người lái cảm giác thật và chính xác. Với cảm giác lái tuyệt vời trong mọi hoàn cảnh cũng như trong mọi điều kiện đường xá sẽ là làm bạn thích thú khi ngồi sau vô-lăng của BMW so với các mẫu xe đồng hạng. Với tất cả các công nghệ tiên tiến kết hơp hài hòa với nhau, đã mang lại cho X3 cảm giác lái em ái như 1 chiếc sedan cao cấp, tiện nghi, an toàn, đầm và chắc chắn trên những con đường khó khăn như khi vào cua cũng như khi chạy ở tốc độ cao.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Phiên bản xDrive20i với trái tim là động cơ TwinPower Turbo thế hệ mới 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm tại vòng tua máy khá thấp 1.250 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này đủ sức để đưa X3 di chuyển nhẹ nhàng trên phố cùng khả năng tăng tốc trên xa lộ khá mạnh với chế độ Sport. Hộp số 8 cấp mới của xe với khả năng sang số khá mượt giúp xe tăng tốc êm và thoải mái, người lái không hề cảm giác được độ trễ khi sang số. Để làm tăng thêm cảm giác lái, BMW X3 có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport với thao tác nút bấm thay đổi chế độ chạy dễ dàng mang đến những trải nghiệm mới cho người lái. Hàng ghế sau của xe khá rộng rãi với khoảng không gian trần xe và chổ để chân thoải mái. Hệ thống treo khá êm giúp người ngồi trong xe ít cảm thấy mệt mỏi, chao đảo khi đi qua những đoạn đường ghồ ghề.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Chế độ lái tiết kiệm (Eco Pro Mode).

Với chế độ này xe sẽ chuyển về trạng hoạt động với mức tiết kiệm nhiên liệu tối đa, động cơ hoạt động rất êm, hầu như không thấy tiếng khi động cơ hoạt động. Tất cả các trạng thái liên quan đến năng lượng đều được xem xét giảm mức tối thiểu. Theo thông số của BMW đưa ra tùy theo thói quen lái xe của từng người thì mức độ tiết kiệm có thể khác nhau ở mức 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu. Để đánh đổi cho sự tiết kiệm này thì xe chạy ì thấy rõ, không thấy đâu là 1 sực mạnh của động cơ BMW vốn có, do vậy theo em chỉ chế độ này khi nào sắp hết xăng mà đường còn xa, không có cây xăng thì mới chuyển qua chạy chế độ này, với con xe BMW mà chạy chế độ này thì quá uổng phí nên mua con xe chạy điện thì chắc tiết kiệm hơn vả lại động cơ turbo ví như là ngựa được tiêm thuốc kích thích mà không nó cho đủ ăn, đủ uống thì nhanh bị suy dinh dưỡng lắm hihi.

Chế độ lái bình thường (Comfort mode)

Chế độ lái bình thường, động cơ hoạt động êm, xe uống xăng vừa phải cảm giác lái tuyệt, xe cho cảm giác đủ mạnh để vượt qua xe khác để dàng trong điều kiện đường xá ở Việt Nam, đa số mọi người đều chạy xe với mode này.

Chế độ lái thể thao (Sprot mode).

Chế độ lái thể thao, khi đổi sang chế độ này động cơ gầm rú lên, vòng tua được nâng cao hơn mới chuyển số cho cảm giác lái rất thể thao hoàn toàn khác hẳn so với chế độ chạy Comfort, cảm giác như đang chạy với chiếc xe khác máy mạnh hơn thấy rõ, xe tăng tốc lao đi đầy phấn khích.

Cảm nhận sau cùng

Theo ý kiến cá nhân riêng em cùng với việc đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi hằng ngày của gia đình, bên cạnh là yếu tố tiết kiệm nhiên liệu nhưng thể thao và sang trọng. BMW X3 là một chiếc xe thể thao đa dụng đáng để lựa chọn hiện nay bên cạnh các đối thủ khác như Mercedes GLK 300, Lexus RX 350 hay Audi Q5. X3 rất phù hợp với các gia đình nhỏ, hoặc đối tượng khách hàng là giới trẻ yêu thích sự linh hoạt và muốn trải nghiệm cảm giác lái đích thực mà BMW mang đến người dùng với khẩu hiệu Ultimate Driving Machine. Với ngân sách tầm 2,5 tỷ để mua xe thì khách hàng hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên nếu là một fan của BMW thì có lẽ X3 là một sự lựa chọn rất đáng giá.

Cảm nhận xe BMW X3 đời 2014


Em xin dừng bài cảm nhận tại đây, Bài viết có tham khảo 1 số báo trên mạng, chổ nào thông tin chưa chính xác các bác góp ý em edit lại. Thanks!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/2/14
17
0
1
[font="times new roman,times"]Bài viết của bác ZINZON hay quá, mới có 7 page mà bác đã dừng làm ae tiếc! Đề nghị bác chia sẻ thêm các vấn đề thực tế của xe bác như 'ăn uống xăng", các kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng,...của xe bác để ae học hỏi, nhất là các tín đồ của BMW sắp "cưới" x3 thêm với! Tks bác![/font]