Hạng B1
18/4/14
54
53
18
Ca này em nhờ mấy gara rồi mà pó tay.
Xe em đang chạy bình thường thì tất cả đèn taplo đều báo sáng, đồng hồ tua máy, tốc độ, xăng và nhiệt độ về 0 hết, máy lạnh tắt nhưng xe vẫn chạy được.
Tấp lề, tắt máy đề lại thì im ru không động tĩnh gì.
Kêu cứu hộ tới nơi (khoảng 1-2 tiếng) thì đề lại nổ.

Kéo về gara kiểm tra thì bình thường, không trục trặc gì.
Chạy khoảng 20km lại bị lại, đành tắt máy ngồi chờ.
Về tới tp đem vào gara nhưng chuẩn bệnh không ra.
Giờ đi loanh quanh trong tp thì không bị gì nữa nhưng làm em không dám đi đâu xa.
Ai từng bị hay có cao kiến gì tư vấn giúp em.

Cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
trường hợp tệ hại nhất: thay cmn luôn nguyên hộp ECU, đắng cmn lòng

anh nên chú ý mực nước giải nhiệt, đừng để thiếu
 
  • Like
Reactions: CapMonkey and VNET
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Vụ này quen lắm, hồi trước em cũng bị gần giống vậy nhưng chỉ bị phần đèn đóm thôi. Em mò hoài cuối cùng lòi ra nguyên nhân là cái chân cắm cầu chì tổng của hệ thống đèn bị lỏng chân, tiếp xúc không tốt làm nóng cháy dây điện phía dưới hộp cầu chì. Chạy nóng máy điện trở dây tăng làm tắt điện, để nguội lại thì bình thường.
Bác thử mở hộp cầu chì, rơle tổng của xe trong khoang máy ra mà kiểm tra kỹ từng chỗ tiếp xúc. Trường hợp xe bác có thể nằm ở những chỗ đường dây chính từ acqui đi vào vì tất cả thiết bị điện của xe đều tắt. Bác phải tháo luôn hộp cầu chì kiểm tra các dây điện phía dưới luôn. Em nghi dây dẫn hay mối nối nào trong đường dây chính xe bác có vấn đề làm mất điện khi máy nóng.
Kiểm tra cái này không tốn nhiều lúa và thời gian, có thể loại trừ được mấy lỗi vặt. Hy vọng là đúng bịnh để bác không bị mất tiền oan ;)