Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Oxygen nói:Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (khoảng 0,5 lít đổ lại) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).
Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)
xe bác xe gì? nếu Focus nước đỏ thì cứ ra tiệm mua màu đỏ, đổ thêm cho đến giữa 2 vạch, không phải lăn tăn quá nhiều, em chạy 3 năm nay vẫn cách đó, không sao cảBac Dzung nói:Muốn châm thêm nước làm mát động cơ thì phải làm như thế nào các bác. Các bác hướng dẫn cụ thể giúp. thanks
tuanle nói:xe bác xe gì? nếu Focus nước đỏ thì cứ ra tiệm mua màu đỏ, đổ thêm cho đến giữa 2 vạch, không phải lăn tăn quá nhiều, em chạy 3 năm nay vẫn cách đó, không sao cảBac Dzung nói:Muốn châm thêm nước làm mát động cơ thì phải làm như thế nào các bác. Các bác hướng dẫn cụ thể giúp. thanks
Đúng , Tôi thấy ở ngoài bán nhiều loai nước làm mát động cơ lắm. Vậy làm sao xác định đúng loại mình cần dùng. nước làm mát động cơ có thông số kỷ thuật gì không mấy bác ?Oxygen nói:tuanle nói:xe bác xe gì? nếu Focus nước đỏ thì cứ ra tiệm mua màu đỏ, đổ thêm cho đến giữa 2 vạch, không phải lăn tăn quá nhiều, em chạy 3 năm nay vẫn cách đó, không sao cảBac Dzung nói:Muốn châm thêm nước làm mát động cơ thì phải làm như thế nào các bác. Các bác hướng dẫn cụ thể giúp. thanks
Haizz, pác chủ quan quá nhé. Nước đỏ bên ngoài cũng có nhiều loại lắm đấy...
cám ơn bác chịu khó trích lục tài liệu hướng dẫn chuyên ngànhOxygen nói:Nước làm mát về cơ bản là nước cất làm nền và pha thêm các loại muối kim loại, phụ gia nhằm mục đích:
1. Hạ thấp điểm đóng băng của nước (xuống dưới 0 độ C)
2. Nâng cao điểm sôi của nước (lên trên 100 độ C)
3. Tẩy rửa và chống bám bẩn
Để đạt được các nhiệm vụ trên (ngoài nhiệm vụ giải nhiệt) thì có rất nhiều nhà sản xuất thiết kế các loại nước giải nhiệt khác nhau theo yêu cầu của nhà sản xuất ô tô. Và do đó, các thành phần hóa học bên trong cũng rất khác nhau.
Về mặt cơ bản thì các nước làm mát cùng màu có thể dùng chung với nhau vì thường là cùng các gốc phụ gia nên ít tương tác hóa học với nhau nhất (tức nhiên là không thể tuyệt đối). Nhưng về mặt sử dụng thì không nên vì giả sử nếu dùng đúng chủng loại nước làm mát nhưng sai tỷ lệ pha thì cũng sẽ ảnh hưởng đến động cơ và hiệu suất làm mát vì bên ngoài cung cấp rất nhiều loại tỷ lệ pha trộn cho cùng 1 dòng nước làm mát: Nguyên chất (100% dung dịch chưa pha); tỷ lệ 70:30; tỷ lệ 50:50; tỷ lệ 40:60; Tỷ lệ 30:70...
Điều đặc biệt là khi nước làm mát bị hao hụt dưới mức cho phép thì thời gian sử dụng cũng gần hết nên thay mới và kiểm tra lại hệ thống giải nhiệt là tốt nhất.
Do đó, cách tốt nhất là pác cứ làm theo hướng dẫn trước của em và tham khảo thêm sổ tay hướng dẫn sử dụng theo xe. Việc thực hiện đúng sẽ đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho động cơ xe của pác.