Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
em cũng rất muốn hạn chế bấm, những k bấm thì nhiều lúc k an tâm để vượt. trong những trường hợp xe 2 bánh đi chàng hảng, xe 2 bánh đi sát lane xe oto. E bấm vì em muốn nhắc "i am coming" chứ k fai là "tránh đường tao đi".
mấy người khách nước ngoài qua VN, e cũng giải thích thế, chứ 2 bánh tạt ra tạt vao , k bấm sợ mang họa vào thân :)
Nếu mỗi người ý thức một chút thì giao thông văn minh biết mấy...
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Theo mình thì cũng tuỳ trường hợp để dùng cho hợp lý thôi. Trong nội thị dù không muốn nhưng vì an toàn cho mình và cảnh báo cho xe máy hay người đi bộ thì cũng phải dùng. Đi đường đèo như QL 28 toàn cua tay áo mà không dùng thì nguy hiểm vô cùng. Nếu đường thẳng thì cứ thế mà đi, còi làm gì cho mệt tay.
 
  • Like
Reactions: auto751
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
.
Nếu bác gọi điện thoại di động thì hay hơn.
Bấm còi, cả xóm phải nghe. Kỵ nhất là ban đêm.
Gọi trước rồi bác, chủ yếu đi thì 8-10g sáng, 5-7g chiều thôi. Tối là về nhà mà. Tin nhè nhẹ, kèn xịn nghe đã tai lắm.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Ở VN ta cánh xe tải hay dán khẩu hiệu "còi to, cho vượt" nên văn hóa còi ở VN có lẽ ăn sâu vào máu các bác tài rồi.
Chuyện em, em là chúa ghét bóp còi, nhất là bóp còi sau đít xe người khác thúc đi, điên nhất là đèn đỏ vừa bật thì ở đằng sau đã thúc còi, hoặc đèn xanh còn 2 -3 giây cũng còi (cái này em để ý rất nhiều bác tài có tật này), 1 lần đèn vừa chuyển đỏ em chưa kịp depart thì xe sau đã "bim bim..." loạn lên, em điên quá, thay vì chạy thì em đạp thắng đứng luôn cho chú sau còi thoải mái, em đợi 1 hồi đèn xanh gần chuyển vàng thì em túc tắc đi, chú ham còi kia chưa kịp chạy thì kẹt đèn vàng và đứng thêm 1 nhịp nữa. Có thể cách phản ứng của em tiêu cực nhưng thật sự cái kiểu cứ thúc còi ầm ầm sau lưng người khác đã thể hiện văn hóa rất "còi" của người cầm lái.