Dầu nhớt cho xe máy động cơ hai thì

Hỏi/Đáp Kỹ Thuật

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. phong

    phong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các bạn  Otosaigon,
    Tôi muốn nhờ các bạn giả thích giúp và trả lời:
    1.Sự khác nhau giữa nhớ cho động cơ 2 thì và 4 thì
    2.Nếu dùng nhớt dành cho máy 4 thì (Ô tô) để pha xăng cho xe có máy 2 thì (xe máy) thì có được không?và có ảnh hưởng gì?
    Cám ơn nhiều.
  2. phantan

    phantan Hạng F

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    11.327
    Điểm thành tích:
    83
    Không. Kể cả cho xe máy 4 thì.
  3. Mr.Thiet

    Mr.Thiet Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    6.092
    Điểm thành tích:
    48
    Từ hồi xa xưa, máy 4 thì và 2 thì dùng chung 1 loại nhớt. Đến hồi có loại máy 2 thì pha nhớt tự động ( Không pha nhớt vô xăng) thì bình nhớt để pha xăng được châm loại nhớt loãng hơn. Nhưng cũng thời hơi xa đó,chẳng dễ muốn nhớt nào cũng có, nên vẫn xài chung,mà vẫn chạy tốt.
    Ngày nay có nhớt mang thương hiệu riêng cho dòng động cơ 2 thì pha tự động. Nhưng với xe 2 thì như Vespa (cũ), Minsc, Mobilete...vẫn dùng nhớt chung với 4 thì...vô tư !
  4. phong

    phong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Nhớt cho động cơ 2T có ký hiệu:API TC,JASO FC,TISI
    Nhớt cho động cơ 4T có ký hiệu:API SL-CF,ACEA A3/B3,JASO T903MA
    Vậy nó muốn thể hiện điều gỉ ?
    Cám ơn nhiều!
  5. xalooto

    xalooto Tập Lái

    Tham gia ngày:
    17/5/09
    Bài viết:
    34
    Điểm thành tích:
    0
    bác tham khảo bài này

Chia sẻ trang này