Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Em không có vấn đề nhiều, nếu có thì dính ...ở SG, trong trung tâm (em bị ở gần TSN) lúc cao điểm kẹt xe ,
Còn vấn đề nầy thì đúng, ra ngoài bắc trung bộ là thấy rỏ ngay.

à em chĩ xem clip mà thôi, vậy bác ủng hộ, hay chống việc xe 2B đi ngược chiều, leo lề, thậm chí vượt đèn đỏ ...em hỏi ý của bác trước

Rất đồng ý, nhưng cách lái vẩn thế, chỉ cần chú ý mà thôi, vài thí dụ :
Lộn đường, xe 2B chỉ cần quay cái rẹt, lủi đâu cũng được, thậm chí cả leo lề, nhưng 4B phải tìm đúng đường mà quay đầu ...
Thường thì các xe 2B có thói quen quẹo hay cắt tạt đầu, nhưng 4B thì nên đợi xe đi thẳng cho phép và từ từ đi sau ...
2B thì muốn đậu là thắng, đậu cái rẹt, còn 4B phải xem chừng trước khi đậu, ngay cả mở cửa xe ..

Chỉ cần biết và để ý mình đang cầm 4B chứ không phải 2B là được phải không các bác

Nói thật em cũng cầm lái khá nhiều ở VN, chỉ bị phạt suy nhất là bị "say tốc độ" và từng bị phạt nguội hết 6T
Ở Đông Lào không có khái niệm làn đường dù vẫn kẻ vạch, biển báo đầy đủ tuy nhiên nhiều con lợn chạy 4B vẫn chiếm hết làn dù nắng dù mưa. Vậy 2B không chạy lên lề vậy chạy đi đâu anh?

Đèn vàng một số con lợn 4B vẫn lao lên dừng ngay ngã tư, 2B không vượt đèn vậy đứng chờ đó hay sao anh?

Tóm lại nếu trách chỉ nên trách các nhà thơ ( aka thằng ngu) thôi. Đàn kiến đen suy cho cùng cũng chỉ cố xoay xở làm sao sớm về tổ an toàn thôi.
 
Hạng F
29/10/16
11.677
22.940
113
Pháp
Ở Đông Lào không có khái niệm làn đường dù vẫn kẻ vạch, biển báo đầy đủ tuy nhiên nhiều con lợn chạy 4B vẫn chiếm hết làn dù nắng dù mưa. Vậy 2B không chạy lên lề vậy chạy đi đâu anh?

Đèn vàng một số con lợn 4B vẫn lao lên dừng ngay ngã tư, 2B không vượt đèn vậy đứng chờ đó hay sao anh?

Tóm lại nếu trách chỉ nên trách các nhà thơ ( aka thằng ngu) thôi. Đàn kiến đen suy cho cùng cũng chỉ cố xoay xở làm sao sớm về tổ an toàn thôi.
Nơi nào cũng có bản chỉ dẩn, vậy tại sao 4B vẩn chạy như 2B, tức là trở về chủ đề cầm 4B mà tư duy 2B, Vậy nếu 4B đúng lane, không lấn lane, không leo lề thì thỉ thử hỏi 2B có không ? nấu có là chuyận khác, và phản ứng dây chuyền, đó mới là vấn đề
Thứ nửa, là đâu phải VN chỉ xữ dụng 2B mà thôi ? Nếu như 2B lái đúng, hình phạt rỏ ràng
Em đọc bài của bác, và cảm nghĩ là ...người ta sai, mình phải làm sai hơn người ta, tức là cổ suý và ủng hộ cho sai luật chăng ? vì mình là bố người ta chăng ?
Do đó đừng bao giờ nói là người ta sai mà ...mình phải sai hơn người ta. Điều nầy khó có thể chấp nhận.
Vậy theo bác thì 4B người ta chận đường, thì 2B phải lao lên lề dành cho người đi bộ là nên chăng ? Đường kẹt, lane cứng thì vào đường khẩn cấp để về lẹ vì ...vợ đọi ăn cơm ?
Và cuối cùng con người không phải đàn kiến, có suy nghĩ và ý thức, vật thể hoá là cộng đồng, nhưng không thể đánh đồng vì mình mà con người
1 người đi đúng luật mới có 1/100.000.000, nhưng 2 người thì là 1/50.000.000 , và 10 người 100 người thì sẽ khác.
Trở lại vấn đề, chính lá cái tư duy len lỏi, đi lẹ leo lề 2B, kẹt cứ vượt đèn, nhưng quên rằng mình đang cầm là 4B
Không có quốc gia nàon, luật pháp nào là "parfait" 100%, nhưng cố gắng thì sẽ có cái tốt hơn ..đó là ý kiến của em, một cái nhìn có lẽ lá phiến diện ở VN ...

Còn trách là trách người làm, áp dụng luật, tức là giết người kẻ nầy khác kẻ khác, xe lớn đền xe bé, xe lớn vượt đèn đò thì bánh mì nặng hơn 2B ...400 tubes kem đánh Sinal răng hơn cả ký thì thoát so với 100 gr vì không biết ... mùi vị kem Signal chăng ?

Thân và cám ơn bác đã chia sẽ tâm tình thật sự của 2B ...
 
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Em không cổ xúy cho cái sai bác ơi, chỉ phản biện vụ cứ đổ cho tư duy 2B này nọ thôi, nó chả phải tư duy gì cả... nó là gì thì em đã nói ở trên.

Nếu ai cũng văn minh, kỷ luật thì chúng ta tiến lên thiên đường lâu rồi, khỏi phải nhìn các bạn xứ giãy chết phải dè biểu thế này thế kia. Các bạn giãy chết qua Thảo Điền chạy xe nhiều khi còn kinh hơn xứ Đông Lào nhà mình nữa ấy. Tóm lại em thấy bác vẫn chưa hiểu và còn mang tính bảo thủ lạnh lùng của xứ giãy chết lắm. Hehe (j/k.)
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Trận quý những đóng góp, chia sẻ từ những góc nhìn khác nhau và trải nghiệm của tất cả ACE OS.

Trên tinh thần OS, phe ta cùng chia sẻ, cùng học hỏi và thân ái, xin cùng giữ cảm xúc cùng phê phán những HÀNH VI chưa phù hợp có nguy cơ gây mất an toàn cho chính mình và những người cùng tham gia giao thông, chứ đã trong một gia đình OS, anh chị em chúng ta không phê phán CÁ NHÂN với nhau. Hành vi chứ không phải cá nhân, ACE OS.

OS cũng là một trong những kênh của những người yêu cầm lái, yêu xe hơi, yêu đi lại di chuyển, yêu du lịch, yêu chính mình, yêu gia đình, yêu bạn bè, yêu cả những người chưa một lần gặp mặt nhau...xin tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và lòng thấu cảm.

Trân quý!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/12/21
179
315
63
31
à em chĩ xem clip mà thôi, vậy bác ủng hộ, hay chống việc xe 2B đi ngược chiều, leo lề, thậm chí vượt đèn đỏ ...em hỏi ý của bác trước
anh ý kiến thì ý kiến, đi kháy đểu ông kia làm gì?
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.677
22.940
113
Pháp
anh ý kiến thì ý kiến, đi kháy đểu ông kia làm gì?
Rất đồng ý, nhưng khi đã xữ dụng và điều khiển phương tiện giao thông, thì bắt buộc là căn bản phải có. Em chỉ viết thật mà thôi. Còn cà khịa là khác ... 2B khi sai còn đở hơn 4B khi lầm.

Ý của em rất rỏ ràng : đứng lấy tư duy 2B khi cầm 4B. đó là ý chính.
Em thí dụ vừa lấy trên vnexpress
Trong trường hợp nầy thì :
- Đồng cảm, khuyên bảo
- Phạt hẳn và mạnh tay vào
- Bỏ qua ...coi như lầm, vì ...ai cũng có lúc lằm lở cả

Do đó khi các bạn cầm 4B là cầm 4B, nên và bắt buộc phải theo luật giao thông ... thứ nhất là cho chính các bạn, thứ hai là cho những người chung quanh . Không chỉ là tiền mà là cả sinh mạng con người. Trừ những trường hợp đặc biệt mà thôi
 
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
45
Vào topic học hỏi mn cách đi cao tốc mà thấy cãi lộn có 2B nữa kìa :)
Ko biết các bác chạy cao tốc vội những gì chứ mình thấy yếu tố gây mất an toàn nhất là không giữ khoảng cách an toàn. Thấy mấy bác chạy lách qua lách lại chắc chỉ còn cách xe trước và xe sau mỗi đầu chừng 1m, kinh hồn. Nếu chạy đúng tốc độ, và giữ khoảng cách an toàn, tập trung quan sát thì nếu lỡ gặp xe dừng khẩn cấp phía trước chưa kịp tấp lề hay chưa kịp đặt biển cảnh báo thì cũng chẳng có vấn đề gì xảy ra cả, đủ thời gian xử lý tình huống. Ko xe nào giống xe nào, nhưng xe ai người đó hiểu nhất, biết hệ thống phanh có ok không, còn cứ bám đít nhau kệ tới đâu tới thì tai nạn là điều khó tránh khỏi.
 
  • Like
Reactions: aH0Ha and Nguyễn
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Không giữ khoảng cách an toàn + tài xế say sưa nói chuyện trong xe/dùng điện thoại di động => khả năng húc đít xe đi trước rất lớn.

ACE-OS chú ý những xe bi hư dừng ngay trên đường nhưng đặt biển cảnh báo quá gần hoặc có khi không đặt biển cảnh báo, rất nguy hiểm nếu tài xế không quan sát từ xa. Vì vậy cao tốc VN cần tập thói quen tập trung và quan sát từ xa cả ngày và đêm.

Tình trạng xe chạy chậm chiếm làn ngoài cùng rất phổ biến, cả xe nhỏ, xe tải nhỏ, xe tải to, xe container....thật ra, rất nhiều tài xế KHÔNG HIỂU qui định xe chạy chậm, kể cả khi chạy với tốc độ max cho phép nếu đường trống vẫn nên đi làn bên phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.677
22.940
113
Pháp
Không giữ khoảng cách an toàn + tài xế say sưa nói chuyện trong xe/dùng điện thoại di động => khả năng húc đít xe đi trước rất lớn.

ACE-OS chú ý những xe bi hư dừng ngay trên đường nhưng đặt biển cảnh báo quá gần hoặc có khi không đặt biển cảnh báo, rất nguy hiểm nếu tài xế không quan sát từ xa. Vì vậy cao tốc VN cần tập thói quen tập trung và quan sát từ xa cả ngày và đêm.

Tình trạng xe chạy chậm chiếm làn ngoài cùng rất phổ biến, cả xe nhỏ, xe tải nhỏ, xe tải to, xe container....thật ra, rất nhiều tài xế KHÔNG HIỂU qui định xe chạy chậm, kể cả khi chạy với tốc độ max cho phép nếu đường trống vẫn nên đi làn bên phải.
Bạn đang nói đến ai ? người VN ở VN hay ở đâu ...do đó và túm lại, không thể và không thể .trừ đụng thàng tây thì lúc đó mới biết đá vàng
 
Hạng D
9/1/16
1.676
3.383
123
48
Sài Gòn
Thực trạng chung là do cái văn hóa và ý thức thôi. Mấy anh chỉ nói cao tốc trong này, hôm rồi mình tự làm chuyến xuyên Việt, đi cái cao tốc HN-LC cũng ức chế không kém, xém ăn nguyên con xe khách vì nó đang chạy rồi cúp đầu xề vô làn trong cùng để rước khách. Mấy người đi bộ dọc theo hộ lang, xong tụ tới một điểm nào đó chờ xe khách nó rước, ai bên kia đường em nghĩ chắc họ cũng sẽ băng qua đường để ngồi chờ chung. Cũng may là tình trạng này ở trong đây chưa có và cầu mong là nó chẳng bao giờ có
Còn một tuyến khác thì xém ăn nguyên cái lốp xe tải do bị bung ta-lông, xuống bê nó vô lề cũng được, đằng này cứ để nguyên đó. Hãi thật!
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn