Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Bạn đang nói đến ai ? người VN ở VN hay ở đâu ...do đó và túm lại, không thể và không thể .trừ đụng thàng tây thì lúc đó mới biết đá vàng
Mình và rất nhiều AEOS có nguyện tắc không nói đích danh ai cả, bất luận ta hay tây mà chỉ đề cập đến những hành vị đáng nói khi có nguy cơ gây mất an toàn cho mọi người tham gia giao thông, để ACE cùng học hỏi, phòng ngừa.
Những chia sẻ trên đây là quan sát từ trải nghiệm cá nhân cầm lái trên cao tốc PT-DG từ ngày đầu cho phép sử dụng. Do công việc nên mình hàng tháng dường như vài ba chuyến lên xuống, lúc đầu là 28, sau đó là chọn luôn 28B.
Hy vọng, văn hóa giao thông an toàn trên cao tốc sẽ sớm hình thành với nổ lực của từng lái xe.
Chúc ACE-OS luôn an toàn trên cao tốc & mọi hành trình.
 
Hạng D
9/1/16
1.672
3.271
123
48
Sài Gòn
Bác chắc chắn chứ ? Ở VN có bao nhiêu % từ 2B lên 4B ...99,994% chăng ?
Ý củ em là đừng cầm lái 4B khi vẩn giử tư duy 2B là quang trọng nhất, thà vẩn là 2B, còn cầm 4B là phải 4B ... bỏ quên đi cách lái 2B


Từ cách lái 2B kiểu nầy sẽ thành hói quen và từ đó cầm 4B, em thấy mấy cái clip đổi lane chuyên tạt đầu (nhất là tạt xe tãi) vào điểm mù, Xuống xe thì mở cửa không xem người đi đường, muốn dừng thì dừng .....Thừ hỏi đó không phải là từ 2B hay sao
Thật ra là 99,999% luôn anh ơi! Nhưng em chắc là 99,% đó khi nó đi học, chạy xe tập lái có ông thầy ngồi kế bên, nó bị xe máy cúp đầu, cản địa thì nó cũng hoảng và đâu đó trong óc nó cũng thoáng nghĩ là mình chạy xe 2 bánh vậy là ẩu, rồi này nọ đủ thứ.
Nhưng khi đã ngon lành cành đào rồi thì nó lại vũ như cẩn, phần trăm này em không dám chắc bao nhiêu, nhưng chắc cũng trên 5 chọt :))). Ý thức nó thế rồi!

Em lấy cái ví dụ này cho dễ hiểu: ở tp Tuyên Quang
Đi cao tốc An toàn và Hiệu quả - Vài chia sẻ từ trải nghiệm thực tế
Đi cao tốc An toàn và Hiệu quả - Vài chia sẻ từ trải nghiệm thực tế
có một cái quán phở chắc cũng nổi tiếng vì thấy xe ô tô vào ăn rất nhiều, nằm ngay ngã tư đường. Em ngồi bên này ngã tư đối diện quán phở uống cà phê, tự nhiên thấy một thằng ô tô lao xéo qua ngã tư, phóng lên lề đâm vào chỗ mình ngồi (lúc đó nghĩ trong đầu chết mẹ rồi, nhưng do có mấy cái chậu kiểng nên em chưa chạy, kkk), nó phóng lên xong đậu xe trên lề đầu quay ngược chiều xong xuống xe cái mặt vênh vênh qua đường ăn phở. Chưa hết, lát nữa có chiếc camry chạy rề rề tới ngã tư thắng lại ngay giữa, thả người nhà xuống ăn phở, mà ai xuống: vợ và 2 đứa con nó xuống (từ nhỏ đã thấy thằng bố đời chạy xe kiểu đó thì mấy đứa nhỏ sau này bỏ qua 2 bánh tiến thẳng lên 4b nó chắc cũng chạy thế thôi). Nói chung là xe nó đậu ăn phở bít cái ngã tư (thằng đậu trên lề hướng ngược chiều vì ở dưới đường có 1 thằng đã đậu, bên kia đường cũng có người đậu, đậu hết chỗ nên thằng kia thả con ngay giữa ngã tư vào ăn phở). Thua!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: aH0Ha and Osin
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Thời nay, tậu cái ô tô quá dễ hầu như nhà nào cũng có một hoặc vài cái ô tô. Chỉ cần có tiền thì mua ngay ô tô, nhưng ý thức & nhận thức an toàn khi lái xe thì không tiền nào mua ngay được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân đưa đến tỉ lệ tại nạn giao thông tại nước ta ngày càng tăng chứ khó mà giảm.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Thỉnh thoảng có xe tải không có đèn hậu mới ghê, nhất là xe container, chắc là bộ đèn hoặc dây nhợ nối đèn rơ mooc bị hư!

Hai hôm trươc mình chạy đêm từ Cam Lâm vô, thấy rất nhiều xe chạy đèn pha, cungz rất nhiều xe ko có đèn hậu hoặc đèn hậu tối mù!
Sáng sớm 01/9 khoảng 4:30 trên cao tốc đoạn Dầu Giây - Vĩnh Hảo:
- Xe tải dừng tại chỗ dừng khẩn cấp tắt đèn tối thui.
- Xe tải từ khu vực khẩn cấp chuyển làn ra ngoài không có đèn signal
- Xe tải đang chạy phía trước chuyển làn vẫn không dùng đèn signal
- Hai chú một 7 chỗ, một 5 chỗ vượt qua xong chạy luôn trên 2 làn, được một đoạn cả hai đột ngột tấp vào làn khẩn cấp mà không báo hiệu gì cả, các xe phía sau một phen hú vía.
 
  • Sad
Reactions: Forrest Gump