Các bác sẽ chọn mẫu xe CUV cỡ C nào trong tầm giá 1 tỷ?

  • Mazda CX-5

    Bình chọn: 4 17,4%
  • Hyundai Tucson

    Bình chọn: 5 21,7%
  • Toyota Corolla Cross

    Bình chọn: 2 8,7%
  • BYD Sealion 6

    Bình chọn: 12 52,2%

  • Total voters
    23
Hạng F
25/8/23
5.351
2.870
113
Cả hai anh đều đúng, kkk. Ở VN không có điều kiện test con máy 1.5 chạy 120km/h ở quãng đường dài mà anh @ali333 nói. Con máy 1.5 đem qua Cam chạy thì nó gào quá cỡ và vòng tour máy thì khỏi nói, chạy liên tục khoảng cỡ 100km ở tốc độ 120km/h hoặc hơn thì đã nhót chân (đó là mình tên với con Xl7 củ chuối hộp số 4 cấp). Nhưng đối với con Sealion thì nghe nói máy xăng nó chỉ có 1 cấp số (hình như tới dãy tốc độ ở cấp số 6 nó mới hoạt động và vừa kéo vừa sạc). Nên cá nhân mình nghĩ thì với đk VN mà bàn đến hại máy thì cũng khó hai anh nhỉ. Cái xác nặng mà kéo liên tục (liên tục nha) ở dãy tốc độ cao thì mình nghĩ nó cũng hỗ trợ vào quán tính rồi, còn nước đề thì khác.
Hai anh khai sáng thêm cho mình đi.
chuyện gì?
 
Hạng F
25/8/23
5.351
2.870
113
Cùng một chỉ số xăng hay dầu, nó có cả chục giá và chất lưong khác nhau, và dĩ nhiên viêt nam sẽ nhập loại xăng dầu rẻ nhất và chất lượng kém nhất.
Mình không hiểu bác hỏi cái gì, nhưng chiếc xe tàu mà đổ xăng E10 của việt nam thì mình không quan tâm lắm,vì chiếc xe điện không ra điện, xăng không ra xăng này nghe nói sửa chữa sẽ ship cả chiếc về tàu. Mà xăng E10, nghe nói bên Mỹ còn chửi.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.800
4.170
123
Sài Gòn
Có nghĩa là chiếc BYD này cũng chỉ liên tục chạy khoảng 900km, sau đó phải ngừng lại sạc hay nổ máy sạc, kèm theo full tải cho cái động cơ 1.5.
Là chuyện này :) .
Theo mình nghĩ là cứ đổ xăng là nó chạy và sạc thôi. Quãng đường trên lý thuyết của nó thì 1200km ++ (Ở đây là dùng cho đến cạn pin cạn xăng, các anh nhà ta chạy test thì nó lên tận 1700+).
Sử dụng bình thường thì mình nghĩ là nó không phải dừng để làm gì đó trong quá trình vận hành, ngoại trừ ghé cây xăng đổ như bao xe xăng khác khi gần hết nhiên liệu . Còn quá ít thông tin để đánh giá cái xe này. Theo các thông tin hiện có thì mình nghĩ nó hoạt động hầu như thuần điện, cái máy xăng chủ yếu hoạt động để sạc pin (tùy theo mức pin tối thiểu mà hệ thống set hay người dùng set, ví dụ mình set lượng pin tối thiểu cần giữ lại là 50% thì tới lúc đó nó kích hoạt máy xăng để tạo ra điện cho xe hoạt động và kết hợp sạc - dòng sạc chắc là nhỏ vì phải đảm bảo an toàn). Cái máy xăng ngoài nv sạc như đã nói thì nó hỗ trợ máy điện khi xe hoạt động ở vận tốc cao (bản VN mình thấy khoảng 70km/h thì nó đã kích hoạt máy xăng còn bên Úc thì thấy khoảng 100km/h máy xăng mới hoạt động). Kết hợp 2 yếu tố hoạt động của máy xăng như ở trên thì ở khoảng thời gian cần sạc pin + cần vận tốc cao thì cái cục máy 1.5 + 1 cấp số nó gồng nổi hông ta, hay nhồi quá nó banh luôn.

Còn vụ bồng bềnh thì hiện nay chắc nó đang bồng bềnh. Tụi Úc cũng than là nó bồng bềnh, nhưng bản mới bên đó thì BYD đã khắc phục.
 
Hạng D
9/1/16
1.800
4.170
123
Sài Gòn
Cùng một chỉ số xăng hay dầu, nó có cả chục giá và chất lưong khác nhau, và dĩ nhiên viêt nam sẽ nhập loại xăng dầu rẻ nhất và chất lượng kém nhất.
Mình không hiểu bác hỏi cái gì, nhưng chiếc xe tàu mà đổ xăng E10 của việt nam thì mình không quan tâm lắm,vì chiếc xe điện không ra điện, xăng không ra xăng này nghe nói sửa chữa sẽ ship cả chiếc về tàu. Mà xăng E10, nghe nói bên Mỹ còn chửi.
Vụ xăng trong thời gian tới chắc hạn chế chứ không bỏ triệt để được đâu anh ơi. Mà ở thành phố loanh quanh 100km/lần sạc (nó hơn thằng HEV chỗ này nhưng kèm theo pin to và xe nặng) thì cái máy điện nó cân rồi.

Cái vụ xăng không ra xăng điện không ra điện thì mình mới còm rồi, bên đó chỉ thấy xe thuần điện, mấy chiếc cỡ Atto gì đó nó chạy đầy đường, tự nhiên team Tàu lại nghĩ ra cái xe xăng - điện cho mắc công, trong khi mấy cha Nhựt lùn thì vẫn khư khư xăng - điện mới là ưu thế.

Còn vụ ship nguyên con để sửa có vẻ hơi căng à.
 
Hạng D
6/12/07
1.502
16.724
113
Vụ xăng trong thời gian tới chắc hạn chế chứ không bỏ triệt để được đâu anh ơi. Mà ở thành phố loanh quanh 100km/lần sạc (nó hơn thằng HEV chỗ này nhưng kèm theo pin to và xe nặng) thì cái máy điện nó cân rồi.

Cái vụ xăng không ra xăng điện không ra điện thì mình mới còm rồi, bên đó chỉ thấy xe thuần điện, mấy chiếc cỡ Atto gì đó nó chạy đầy đường, tự nhiên team Tàu lại nghĩ ra cái xe xăng - điện cho mắc công, trong khi mấy cha Nhựt lùn thì vẫn khư khư xăng - điện mới là ưu thế.

Còn vụ ship nguyên con để sửa có vẻ hơi căng à.
Ảnh anti xe TQ mới nói vậy á.

Con này nếu để tự động thì máy xăng kích hoạt khi gần hết điện hoặc khi tốc độ > 130kmh (đường VN khỏi lo).

Còn BYD thì nó có kinh nghiệm làm xe xăng lẫn xe điện nhiều năm rồi. Giờ gom 2 thằng lại thì...chắc ổn :D

2024 nó xuất khẩu (xuất khẩu nhé) gần 300.000 xe lai PHEV năm 2024. Gần gấp 3 hãng xe nào đó sản xuất và chủ yếu bán nội địa.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng F
25/8/23
5.351
2.870
113
Là chuyện này :) .
Theo mình nghĩ là cứ đổ xăng là nó chạy và sạc thôi. Quãng đường trên lý thuyết của nó thì 1200km ++ (Ở đây là dùng cho đến cạn pin cạn xăng, các anh nhà ta chạy test thì nó lên tận 1700+).
Sử dụng bình thường thì mình nghĩ là nó không phải dừng để làm gì đó trong quá trình vận hành, ngoại trừ ghé cây xăng đổ như bao xe xăng khác khi gần hết nhiên liệu . Còn quá ít thông tin để đánh giá cái xe này. Theo các thông tin hiện có thì mình nghĩ nó hoạt động hầu như thuần điện, cái máy xăng chủ yếu hoạt động để sạc pin (tùy theo mức pin tối thiểu mà hệ thống set hay người dùng set, ví dụ mình set lượng pin tối thiểu cần giữ lại là 50% thì tới lúc đó nó kích hoạt máy xăng để tạo ra điện cho xe hoạt động và kết hợp sạc - dòng sạc chắc là nhỏ vì phải đảm bảo an toàn). Cái máy xăng ngoài nv sạc như đã nói thì nó hỗ trợ máy điện khi xe hoạt động ở vận tốc cao (bản VN mình thấy khoảng 70km/h thì nó đã kích hoạt máy xăng còn bên Úc thì thấy khoảng 100km/h máy xăng mới hoạt động). Kết hợp 2 yếu tố hoạt động của máy xăng như ở trên thì ở khoảng thời gian cần sạc pin + cần vận tốc cao thì cái cục máy 1.5 + 1 cấp số nó gồng nổi hông ta, hay nhồi quá nó banh luôn.

Còn vụ bồng bềnh thì hiện nay chắc nó đang bồng bềnh. Tụi Úc cũng than là nó bồng bềnh, nhưng bản mới bên đó thì BYD đã khắc phục.
Có ai chay như Bác kể chưa?
 
Hạng F
25/8/23
5.351
2.870
113
Vụ xăng trong thời gian tới chắc hạn chế chứ không bỏ triệt để được đâu anh ơi. Mà ở thành phố loanh quanh 100km/lần sạc (nó hơn thằng HEV chỗ này nhưng kèm theo pin to và xe nặng) thì cái máy điện nó cân rồi.

Cái vụ xăng không ra xăng điện không ra điện thì mình mới còm rồi, bên đó chỉ thấy xe thuần điện, mấy chiếc cỡ Atto gì đó nó chạy đầy đường, tự nhiên team Tàu lại nghĩ ra cái xe xăng - điện cho mắc công, trong khi mấy cha Nhựt lùn thì vẫn khư khư xăng - điện mới là ưu thế.

Còn vụ ship nguyên con để sửa có vẻ hơi căng à.
Bác xem E10 bên Mỹ.
Còn xăng ở việt nam rất kém thì ai cũng biết và đã biết. Mấy cái động cơ đời cũ thì OK, còn siêu động cơ thì không chịu nổi đâu.