Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Nếu "còn non" chưa thể lạng lách để tránh thì chơi mẹo. Muốn cho xe sau vượt hợp lệ thì cứ đá xi nhan trái. Cho xe sau vượt phải mình. Hợp tình, hợp lý luôn.
 
  • Like
Reactions: vnc281
28/3/13
2.339
1.769
113
Mổi khi nhường đường Bác chủ nhớ Xinhan đầy đủ nhen. Phải chi Tài miền Tây ai cũng giống như Bác. :3dup:
 
  • Like
Reactions: vnc281
Hạng C
11/3/14
637
932
93
Bác cứ đi bình thường, ai xin vượt thì cho nếu phía trước thông thoáng. Lưu ý không nhường đường trên cầu, những chỗ đường cong có vạch liền. Qua những chỗ này xong thì lại nhường thoải mái. Mình đi miền tây như vậy khoảng 6 năm rồi nhưng chưa 1 lần phải xuống xe gặp CA. Chúc bác lái xe an toàn.

Bác chủ lưu ý: Tài mới thường hay bị dí phía sau, trong tình huống này tâm lý tài mới thường là đợi đoạn đường thật vắng mới đánh lái nhường đường. Tài xế phía sau rất ức chế thường bóp kèn inh ỏi, mình lại dễ mất bình tĩnh hơn; TX phía sau nếu không đủ kiên nhẫn thường sẽ tìm cách vượt phải; trong tình huống này khi vượt lên TX sau hay tạt đầu rất nguy hiểm cho bác.
Vậy bài học là:
- Bình tĩnh tốt nhất có thể được
- Giảm hẳn tốc độ từ từ đánh lái vào làn trong, chú ý đề phòng 2B chạy phía trong và tải chạy phía trước.
- Đề phòng tối đa tình trạng tạt đầu.
- Nên chủ động gắn bảng phía kính sau với dòng chữ: TÀI MỚI XIN LƯỢNG THỨ. Cam đoan tất cả TX trên đường sẽ kiềm chế sự bức xúc và cư xử rất thân thiện với bác

Tạp thói quen nhường đường khi đi trên quốc lộ, sau đó canh khoảng cách an toàn bám theo. Cảm giác mình giống xe VIP , có xe dẫn đường, sướng lắm các bác ạ

Đoạn cao tốc, em đề nghị bác cứ làn 80 mà chay, làn 100 chạy ức chế lắm đó. Tay lái mới, tốc độ nhanh tình huống bất ngờ xảy ra khó xử trí lắm. Bính tĩnh trải nghiệm âu cũng để luyện cho cái đức nó hiền lại bác nhé!

Ở tốc độ 80 trên cao tốc bác không phải bận tâm nhiều đến đề phòng xe khác. Hãy tập trung vào trải nghiệm cảm giác lái, ví dụ: Duy trì tốc độ ở mức 80Km/h nhưng ở mức chân ga khác nhau, bác nên điều chỉnh chân ga thường xuyên xe luôn đảm bảo tộc độ 80 nhưng vòng tour máy là thấp nhất có thể, đồng thời theo dõi mức độ rung của xe để điều chỉnh chân ga cho tương hợp.
Theo dõi xe phía trước để điều chỉnh chân ga thích hợp, hạn chế tối đa rà thắng kết hợp lợi dụng trớn.
Thuần thục các công việc trên bác sẽ có niềm vui là khống chế được mức độ ăn xăng của vợ 2. Tiến tới làm chủ hoàn toàn mọi tình huống!
Chúc thượng lộ và mau thành thục nhé.

Bác chủ hỏi nhưng em cảm ơn các Bác nhiều. Đầu đầu nhất của em là xe sau đá đèn, bóp còi liên tục :(. Em cũng tài mới.
 
  • Like
Reactions: vnc281
Hạng D
21/6/12
4.511
3.079
113
Về tiền ging thì gần mà lo gì,,,, chạy lan ddau muốn chac kiếm 1 tài xế đi theo kế bên .
 
  • Like
Reactions: vnc281
Hạng D
15/6/12
1.521
674
113
45
Về tiền ging thì gần mà lo gì,,,, chạy lan ddau muốn chac kiếm 1 tài xế đi theo kế bên .

ý em giống bác này, phải kiếm 1 tài cũ ngồi bên lái phụ và dán chữ "Just get license " phía sau :)
Chúc bác vui vẽ an toàn.
 
  • Like
Reactions: vnc281
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Một lần về Đồng Tháp, qua cao tốc, trên 1 xe 16 chỗ cùng một tài trung niên. TX chỉ chạy quanh quẩn 80Km/h, tới đầu Tiền Giang ông chỉ cho thấy, các xe chạy 100 vẫn đang đợi mua vé, 1 vài xe thì đang trình CSGT. Ông nói, chạy 100 thì cũng không nhanh hơn bao nhiêu rồi cũng về đích nhưng rủi ro với tai nạn cao chưa kể lại tốn tiền với CS. Ngược lại với ổng thì xe lại không hao xăng!
TX không phải ai cũng chảy ẩu và liều mạng nhé!