Hạng B1
10/9/12
63
85
18
Chắc bác đọc chưa kỹ điểm c rồi. Trường hợp này là 2 tài xế kia chỉ đi ngang chứ không phải là người gây tai nạn. Còn điểm C là khi gây tai nạn rồi bỏ chạy với mục đích trốn tránh trách nhiệm hoặc không cứu giúp người bị nạn. Khi trích dẫn luật thì phải trích cả câu, không ngắt rời ra từng đoạn, trích dẫn theo cái kiểu "nhà có 2 con vợ chồng hạnh phúc" thì không đúng đâu các bác nhé.

Mình đặt lại vấn đề theo góc nhìn khác của người tài xế-không-dừng-lại là: nếu dừng lại để cứu thì sao? Hậu quả là tôi sẽ bị trễ chuyến do mất thời gian dừng dọc đường, về đến cty bị khiển trách hoặc bị phạt vì lỗi về chậm giờ thì ai sẽ chịu đây. Chưa kể còn có thể dính vào cái vòng luẩn quẩn phải đi ra làm chứng với cơ quan chức năng, xe bị tạm giữ, mất lương do bị mất giờ công lao động (không lái xe được trong thời gian về cơ quan chức năng làm nhân chứng) thì ai sẽ trả cho tôi? Vì bị giảm lương mà gia đình tôi thiếu hụt tiền chợ trong tháng thì ai giải quyết cho tôi? Đồng ý là nếu xét về tình thì tôi có vẻ không có nhân tính, nhưng hãy xem lại cái hệ thống này có thể làm cho tôi có nhân tính được hay không???

Tóm lại, trong trường hợp này dù có tìm ra 2 tài xế này thì cũng không làm gì họ được vì họ không có bất kỳ một trách nhiệm pháp lý gì trong việc này cả. Có chăng thì là liệu lương tâm họ có bị cắn rứt hay không mà thôi.
Em nghĩ bác xe tải hay xe gì lúc sau dừng lại, đơn giản vì sau 30', tới 5g rồi, trời sáng hơn nên nhìn nhận sự việc rõ ràng hơn. 4g30 tối thui biết ai với ai đâu mà dám dừng?
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.669
113
Mịa, thánh nào nói dừng lại ngay trong trường hợp ở Long An thì tự mình suy nghĩ thêm đi, ba xạo vừa vừa thôi!
4h30, trời còn tối om, ở đâu có thằng nhảy ra nói có người bị tai nạn rồi chỉ vào bụi rậm xa xa, nói bị ở kia kìa thì có chở 1 tiểu đội em cũng éo dám dừng
Gặp trường hợp tối đen như vậy thì thà chọn phương án ngồi trong 4 bước tường của Pháp luật còn hơn chọn cách nằm trong mấy tấm ván
Ngày trước, đi QL 14, xe khách 50 chổ còn éo dám dừng với 1 nhóm người lố nhố, hành khách cứ mong bác tài cứng tay, vượt qua cho nó lành, có gì họ sẽ làm chứng!
Chừng nào mà xe tai nạn nằm chình ình bên vệ đường, họ mới tin là có tai nạn thật mà dừng lại để tìm cách cứu!

Đây! Không phải ngẫu nhiên mà cả ngàn người bấm vào cái này!
Khi có người ra hiệu dừng xe thì các bác xử lý như thế nào?
 
Hạng B2
27/6/11
416
3.141
93
HCMC
Trước hết, em xin lỗi các bác vì đã thay đổi chủ đề. Em đã hỏi hai bác tài đã không dừng trong vụ tai nạn ở Long An bị tội gì vì em cũng từng là người không dừng khi bị chặn xe trên đường vắng trong một lần đi Phan Thiết. Thôi thì vụ Long An, hai bác tài này có tội hay không, hãy các anh bên công an và tòa án quyết định. Họ có trách nhiệm, thời gian, nhân lực và thông tin để làm việc đó. Anh em mình mà tranh luận thì cũng khó biết đúng sai.

Giờ em thành thật xin các bác chia sẻ kinh nghiệm cho em biết: Khi lái xe trên đường, có người (không phải lực lượng chức năng) yêu cầu dừng xe thì trường hợp nào dừng, trường hợp nào không?

Quan trọng thằng ra hiệu dừng xe là thằng nào.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Mịa, thánh nào nói dừng lại ngay trong trường hợp ở Long An thì tự mình suy nghĩ thêm đi, ba xạo vừa vừa thôi!
4h30, trời còn tối om, ở đâu có thằng nhảy ra nói có người bị tai nạn rồi chỉ vào bụi rậm xa xa, nói bị ở kia kìa thì có chở 1 tiểu đội em cũng éo dám dừng
Gặp trường hợp tối đen như vậy thì thà chọn phương án ngồi trong 4 bước tường của Pháp luật còn hơn chọn cách nằm trong mấy tấm ván
Ngày trước, đi QL 14, xe khách 50 chổ còn éo dám dừng với 1 nhóm người lố nhố, hành khách cứ mong bác tài cứng tay, vượt qua cho nó lành, có gì họ sẽ làm chứng!
Chừng nào mà xe tai nạn nằm chình ình bên vệ đường, họ mới tin là có tai nạn thật mà dừng lại để tìm cách cứu!

Đây! Không phải ngẫu nhiên mà cả ngàn người bấm vào cái này!
View attachment 144786
T ý kiến trên vne quá hay, Bác nói cũng hay, avatar bác hơi bị hay. E lai hết cả 3.
 
Hạng D
17/10/13
1.437
12.319
113
Ở Việt nam có cái rất hay: Phải tìm ra thằng có trách nhiệm
1. Vụ tai nan cao tốc trung lương tài xế chết, nên trách nhiệm trút lên đầu xe bồn tưới nước.
2. Cũng vụ tai nan cao tốc trung lương tài xế sống, nên trách nhiệm trút lên đầu tài xế (buồn ngủ mà lái xe).
3. còn vụ này xe rớt xuống nước tài xế chết, nên phải tìm ra 2 cái xe chạy ngang mà không cứu người để đổ trách nhiệm.

Các bác cứ xem lại các vụ tai nạn đi, toàn kiếm người để đổ tội chứ chẳng đúng nguyên nhân gì cả. thế mới tai nạn ngày càng nhiều.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
Em nói các bác nghe nha, buổi tối hoang vắng dzậy, mà có 1 thằng đứng ra vẫy kiểu đó thì em không có dám dừng đâu( chưa kể vài thằng cầm cây cầm gậy mà quơ quơ nhiều khi e tắt đèn nhấn ga luôn đó, ví như có xe chuyên dụng, đèn đuốc, mặc cảnh phục (xin lỗi nhiều khi giả dạng biết đâu được), thì còn dò xét để dừng hay không, chứ ở đó mà dừng, bạn nào mạnh dạng thì giỏi thôi.
Còn nếu gặp trường hợp tai nạn thật, dân ngừng xe thì e cũng chờ công an àh, bí lắm thì móc điện thoại ra quay, vừa quay vừa kể lại hiện trường,và cần người làm chứng đi theo...VD: tui đi ngang đây nha, không có đụng nha, có người làm chứng nói....nè nè, xe tui nè nè...
Bạn nào gan, lì, giỏi, thì mình phục, chứ mình nhát lắm. Đánh cược mạng mình và người thân thì xin lỗi, không có chuyện đó.
 
Hạng B2
3/10/11
397
73
28
Hôm nay em đọc một lèo hết các góp ý của các bác. Như vậy em yên tâm hơn rồi. Sau chuyện này, em thấy camera hành trình lại có thêm một tác dụng. Nó có thể giúp mình chứng mình với công an là mình có "thấy" người bị nạn hay không.

Xin cảm ơn các bác đã góp ý và chúc các bác một cuối tuần vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối: