Hạng D
13/8/14
2.547
29.038
113
:3dcuoi: mình không cấm nhưng bà cả cũng chả chịu lái
Bà cả e thì từ khi lấy e thì không thèm lái xe dù 2B hay 4B, bà ý nói là e bỏ tiền sắm mấy con vợ bé đó cho a thì a và tụi nó phải hầu hạ e chu đáo! Nếu không thì e đi taxi!
Nếu bà cả mà đi taxi thì đâu có tiền mua đồ ăn thức uống cho V2 nên cuối cùng là e và V2 phải cúc cung phục vụ bà cả!
 
Hạng D
16/11/12
1.052
574
113
Do vị trí của bàn đạp phanh nằm gần bàn đạp ga, từ đó người ta tập lái và dùng chung 1 chân phải để điều khiển mãi rồi thành thói quen.
Nghe nói mấy tay đua F1 dùng chân trái để đạp phanh đấy ạ.

ko phải thói quen mà nhà sản xuất đã tính toán, thiết kế như vậy. Trong sách HDSD đều khuyến cáo ko được dùng 2 chân.

F1 khác hoàn toàn với điều khiển xe ngoài đường, từ cái xe đến cách chạy xe nên ko so sánh đuoc bác ạ
 
Hạng B1
29/3/14
59
2
8
46
Tp. HCM
Em không tượng tượng được là có người lái AT bằng 2 chân, hic, chắc bác chủ tự nghĩ ra để viết hả? :)
 
Hạng D
13/8/14
2.547
29.038
113
Em không tượng tượng được là có người lái AT bằng 2 chân, hic, chắc bác chủ tự nghĩ ra để viết hả? :)
Chắc cũng có mấy người hâm đó bác! Mấy lần e chạy thử xe ở Đại lý Honda, không biết sao mà mấy a cố vấn hỏi e là đang chạy xe số gì, e bảo là số sàn thì họ dặn e là cứ để yên chân trái lên pedal gác, chỉ dùng chân phải cho cả ga và thắng!
 
  • Like
Reactions: qbuivan
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
ko phải thói quen mà nhà sản xuất đã tính toán, thiết kế như vậy. Trong sách HDSD đều khuyến cáo ko được dùng 2 chân.
F1 khác hoàn toàn với điều khiển xe ngoài đường, từ cái xe đến cách chạy xe nên ko so sánh đuoc bác ạ
Thì do nhà SX thiết kế như vậy nên người dùng mới có thói quen như vậy. Nếu như từ xưa không có xe MT, chỉ có xe AT và họ làm cái phanh lệch về phía bên chân trái thì người dùng cũng sẽ quen dùng chân trái để đạp phanh thôi.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
mình không có điều kiện xem hết các loại xe, nhưng để đảm bảo an toàn, chắc không có ai đi chế một hệ thống mà một chân tăng ga, một chân đạp thắng., trừ các đờ chi đang tiến lên cnxh
lý do:
1người bình thường thuận bên phải thì lực đạp cần dính sàn chân phải mạnh và lâu hơn chân trái
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Em thì ko dám bình loạn bài bác chủ thớt, nhưng em chưa thấy ai lái xe 1 chân thắng và 1 chân ga ngoại trừ xe đua. Từ việc thiết kế của nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng, đến học thi lái xe,...làm gì có ai chỉ lái xe kiểu đó.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
29.038
113
Em thì ko dám bình loạn bài bác chủ thớt, nhưng em chưa thấy ai lái xe 1 chân thắng và 1 chân ga ngoại trừ xe đua. Từ việc thiết kế của nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng, đến học thi lái xe,...làm gì có ai chỉ lái xe kiểu đó.
Chính xác!
 
Hạng C
20/8/14
548
334
63
Chính xác!
Khi em mới chạy AT lần đầu tiên, chân phải em đang đạp ga, thấy chướng ngại vật bất thình lình xe bị khựng và giật mạnh một cái, hết hồn không hiểu chuyện gì. Khi em bình tâm, thì mới biết cái giò trái của em nó tành hanh nó đi đạp thắng các bác ợ. E vãi e lun..... Lần đầu cũng như lần cuối.
Bác nào dùng ga và phanh bằng hai chân, thì dễ dẫn đến tình trạng đang ga mà thắng. Như thế thì tuổi thọ của hộp số sẽ mau xuống cấp lắm đó các bác. Cũng như việc bác đang nuốt mà bị bóp cổ :)