Hạng D
6/9/11
1.555
208
63
Hồ Chí Minh
Lyudmila nói:
Làm gì thì hơi khó biết trước để chuẩn bị, nhưng em thi sẽ đu theo sau chứ ko chạy trước. Nguy hiểm quá.

Em cũng nghĩ vậy... còn không có ai để đu đeo thì thôi dừng lại rùi chờ.. chứ mà liều nguy hiểm lắm..
 
Hạng D
16/12/11
1.943
20
38
51
Campuchia
Đồng không mông quạnh.. mưa to gió lớn... ko đèn.. thì ko có điện... thì cũng ko gạt mưa...
các bác bảo chạy bò... là bò kĩu gì..???
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
vanquan1310 nói:
knine nói:
bác bật đèn hazard chạy tạm đến chỗ sáng hay cây xăng dừng lại sửa là biện pháp tốt rồi. Nếu có thể đi theo sau xe có đèn nhìn đường, chắc phải sơ cua thêm bóng đèn pha , cầu chì trên xe rồi.
<span style=""color: #ff0000;"">Không thể đi theo sau để nhìn ké đèn của người khác được, lái xe hơi không giống xe máy, tài xế sẽ bị che tầm nhìn do vướng xe phía trước, khi xe phía trước tránh chướng ngại thì người phía sau sẽ không thể thấy được gì! Tình huống cả pha và cos cùng bị cháy một lúc thì xe không phải do hỏng bóng đèn hay cầu chì mà là do hệ thống điện đèn bị hư, dòng điện ra đèn tăng quá mức, phải là thợ tay nghề khá mới sửa được. </span>

cũng không nghiệm trọng lắm đâu chủ thớt
ví dụ trên đường dài ban đêm mình chưa quen chưa thuộc đường thì cứ coi chiếc nào có tốc độ mà mình đu theo được thì cứ đu (có khi suốt cả giờ mấy chục cây số luôn)
lúc đu nhớ để "cốt" cho khỏi lóa kiếng hậu nó
thường thì ban đêm tối hù mà >< 60km/h là đã thấy nhanh như 100km/h ban ngày
dù bị lóa đèn ngược chiều thì cũng cứ ngó theo cặp đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sau đuôi chiếc kia mà phang thôi : coi như nó mở đường dùm mình luôn chứ mình đâu thấy gì nữa ?!
hễ cặp đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> nó lách đâu là mình cứ lách theo y hệt : có thể nó né ổ gà hoặc chỉ đơn giản lái 1 tay còn tay kia "lái" phụ xế trẻ đẹp bên cạnh
24.gif

khi cặp đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> nảy tưng = ổ gà !
còn khi thấy cặp đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> tự nhiên lách phát xong ... mất hút : nó vừa lách qua mặt cái gì đó xong tấp trở lại bị vật kia che khuất (ví dụ cái xe bò chở rơm tối hù, xe máy cày ...)
cẩn thận khi đu bám ban đêm đường đèo : từ xe mình nhìn thẳng tuốt luốt đằng kia vẫn thấy cặp đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> nó (hoặc đèn xe ngược chiều rọi thẳng băng tới mình) nhưng giữa mình với các cụ kia là ... vực sâu do con đường cua Z
21.gif



1088L nói:
knine nói:
bác bật đèn hazard chạy tạm đến chỗ sáng hay cây xăng dừng lại sửa là biện pháp tốt rồi. Nếu có thể đi theo sau xe có đèn nhìn đường, chắc phải sơ cua thêm bóng đèn pha , cầu chì trên xe rồi.

Sau vụ này em thấy trời mưa to quá mà đi xe cùi bắp thì nên dừng tránh mưa, cố đi rất dễ sự cố hệ thống điện. <span style=""color: #ff0000;"">Qua trao đổi của các bác em vẫn chưa thông cái vụ đi sau hay đi trước xe dẫn đường thì tốt hơn. Híc </span>

xe nào mà chẳng có lúc trục trặc này kia
chứ hồi đầu Thế kỷ 20 lúc xe hơi mới ra đời còn cạnh tranh xe ngựa mà Tây đã dám chơi rally Bắc Kinh - Paris kia mất cả tháng trời mới về tới Paris
21.gif

khi xe khác giúp mình thì tùy họ thôi : trường hợp này xe giúp nó lo bọc hậu có lẽ sợ chủ thớt theo hổng kịp rớt lại

... mà cũng có thể chủ thớt là nhá báo tới vùng nó điều tra gì đó nên nó phải theo sau coi chủ thớt tính làm gì : có ngừng đúng chỗ gặp đúng "điển hình tiên tiến" của địa phương ta hay không hay đâm ngang ghé nhà "kẻ xấu"
24.gif
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.204
113
Q3
ý e là ráng khắc phục chạy đỡ về
noi như bác phỉ biên hòa , chẳng còn điện đóm gì thì pó tay

kiếm điện bà đu xài đỡ vậy
 
Hạng B2
8/5/06
347
162
43
Ngày trước lúc làm "trang trại" thường phải đi đường rừng ban đêm, cái thời xe "củ
chuối"...
Mình đã làm như sau: Kiếm 2 cặp dây điện, đường kính lớn một chút (dây 30 trở lên); chiều dài bằng từ bình điện đến 2 bầu đèn. Một đầu bắt/đấu sẳn vào một cặp mỏ sấu. Cặp mỏ sấu nầy để cặp vào 2 cọc bình. Đầu còn lại, nếu khéo tay, các bác có thể đấu sẳn 2 đuôi để ghim vào đuôi bóng đèn H4. Ngoài ra cũng nên có 2 bóng H4 dự phòng.
Khi hệ thống đèn bị trục trặc (thường do đứt cầu chì vì chạm chập, hư reley...) chứ bóng đèn không đứt. Đang ở giữa đường rất khó xử lý đến nơi đến chốn (vì ta không phải thợ điện chuyên nghiệp và không đủ đồ nghề). Tốt nhất, ta cứ rút hai chuôi cắm của hệt thống đèn xe ra; cắm thay thế bằng cặp dây của mình và cặp trực tiếp vào bình điện là xong.
Lưu ý:
1- Cố định cặp dây để tránh chạm chập, sút dây trong quá trình xe chạy. Dùng băng keo hoặc dây nhựa rút...
2- Khi dừng xe, nhớ tắt đèn (tháo dây) vì nếu quên, xe sẽ bị hết bình.
3- Đề phòng chạm 2 đầu dây. Tốt nhất lắp phần tải trước. Chỉ kẹp vào 2 cọc bình khi đã nối các phần khác xong.
3- Cặp dây câu trực tiếp nầy còn có thể hữu dụng trong các trường hợp phác như: Câu trực tiếp cho bơm xăng điện, câu đèn chiếu sáng để thay bánh xe, tìm đồ...
Chúc các bác không phải dùng đến giải pháp nầy trên đường thiên lý.
 
Hạng C
25/5/12
593
4
18
48
ui troi , hom truoc di bao loc xe em bi dut cai coi xe da thay buc minh rui bac chu di ma den chet chac toat mo hoi chu chang choi, xe em thu hai cai den pin luon , nhung chac phai di mua den va day xecua , phong benh hon chua benh
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
corolla95 nói:
ý e là ráng khắc phục chạy đỡ về
noi như bác phỉ biên hòa , chẳng còn điện đóm gì thì pó tay

kiếm điện bà đu xài đỡ vậy
xe đời cũ 1970's trở về trước thường xài cái dynamo trái bầu trái bí gì đó bự chần dần trọng lượng rất nặng mà phát điện 1 chiều DC - lúc ngừng đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> hay kẹt xe nó sạc yếu xìu - còn chỉnh lưu dòng điện sạc bình bằng cái 'tiết chế regulator trỏng có mấy má vít như vít lửa
- nhược điểm : phải thường xuyên theo dõi lau chùi các má vít
- má vít hở xa : dòng điện nạp yếu xìu ban đêm chỉ có 2 lựa chọn : hoặc nằm luôn chờ trời sáng chạy tiếp hoặc tắt hết dàn đèn cầm đèn pin quơ quơ lầm lũi mà bò như thầy cúng cô hồn
21.gif
vì dàn đèn ăn điện rất bạo nó lấn hết dòng điện nhỏ vô bô-bin đánh lửa các bu-gi
- má vít ngậm woài hổng nhả : sạc quá mức : nước bình sôi ùn ục trào ra ngòai lủng xe hư bình rất tai hại, lúc này kim đồng hồ am-pe cứ lệch qua Max bất kể rpm tốc độ nào
chưa kể do cái trái bầu nó nặng quá nên lâu lâu cứ phải kiểm tra cái "bát" gắn vô "lốc" máy coi có chấn rung lỏng bù-loong hay không hoặc do quay lâu năm nó làm nứt "lốc" máy ngay cái bơm nước : nước phọt xối xả tắt máy hổng kịp là lột dên liền
mà lúc đứt cu-roa phải nới lỏng cái dynamo ra vừa dầu mỡ tùm lum vừa dễ nóng phỏng - hoặc cứ bỏ đó cả giờ sau nguội mới thay được

do đó sau này thầy chú mới đẻ ra cái Alternator xài tới nay : nhỏ gọn chỉ bằng nắm tay (sedan 2.0) mà sạc rất bạo điện AC 2 chiều : dù sáng ra đề cả tỉ lần mới nổ nhưng nổ xong cứ bỏ đó cho nó ralenti 5 phút thôi thì bình đã đầy lại
còn cái cục regulator xưa nói trên cũng đi chỗ khác chơi nhường chỗ cho cái con IC điều tiết nhỏ xíu tự động nằm luôn bên trong Alternator

à bên trên mình nói "xe đời cũ 1970's trở về trước" là các xe hơi dân dụng Tây Âu + Nhựt
chứ lúc đó xe Mỹ đã đi trước khá xa nghe đồn bỏ mấy chú kia xa tới 20 năm (hai mươi năm) lận : trợ lực thắng - lái - mày lạnh - xít beo Mỹ lúc đó đã đầy đủ hoàn chỉnh rồi sau này mấy chú kia mới làm theo - cho tới giờ khựa cũng làm được (còn xài được hay không phải hỏi khựa)
24.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
à còn vụ này nữa :
- khi mình ôm cái xe "quen" (ngày nào cũng lái nó) nên có gì khác lạ là biết liền : bình thường đường xa tối hù đèn đóm vô tư - bỗng 1 lần ánh sáng nó mờ hẳn : tấp vô xách chai nước lã xuống rửa cặp đèn đã bị xe trước tạt sình lên
24.gif


còn hình dưới đây nói ra hổng ai tin
chứ thiệt sự lúc đó xe mình "mất" hết đèn đóm trong 1 đêm không trăng sao cúp điện trong cái đường hầm xuyên núi mà lúc đó đang có 2 thằng da đen răng đen mắt đen quần áo đen đang wành nhau trong trỏng :
Cup_Dien_24_03_2010_047.jpg
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.204
113
Q3
Anh nhớ xe Dodge của anh Diên 1970's khg đã có phun xăng phà phà rui


BANH_TET nói:
corolla95 nói:
ý e là ráng khắc phục chạy đỡ về
noi như bác phỉ biên hòa , chẳng còn điện đóm gì thì pó tay

kiếm điện bà đu xài đỡ vậy
xe đời cũ 1970's trở về trước thường xài cái dynamo trái bầu trái bí gì đó bự chần dần trọng lượng rất nặng mà phát điện 1 chiều DC - lúc ngừng đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> hay kẹt xe nó sạc yếu xìu - còn chỉnh lưu dòng điện sạc bình bằng cái 'tiết chế regulator trỏng có mấy má vít như vít lửa
- nhược điểm : phải thường xuyên theo dõi lau chùi các má vít
- má vít hở xa : dòng điện nạp yếu xìu ban đêm chỉ có 2 lựa chọn : hoặc nằm luôn chờ trời sáng chạy tiếp hoặc tắt hết dàn đèn cầm đèn pin quơ quơ lầm lũi mà bò như thầy cúng cô hồn
21.gif
vì dàn đèn ăn điện rất bạo nó lấn hết dòng điện nhỏ vô bô-bin đánh lửa các bu-gi
- má vít ngậm woài hổng nhả : sạc quá mức : nước bình sôi ùn ục trào ra ngòai lủng xe hư bình rất tai hại, lúc này kim đồng hồ am-pe cứ lệch qua Max bất kể rpm tốc độ nào
chưa kể do cái trái bầu nó nặng quá nên lâu lâu cứ phải kiểm tra cái "bát" gắn vô "lốc" máy coi có chấn rung lỏng bù-loong hay không hoặc do quay lâu năm nó làm nứt "lốc" máy ngay cái bơm nước : nước phọt xối xả tắt máy hổng kịp là lột dên liền
mà lúc đứt cu-roa phải nới lỏng cái dynamo ra vừa dầu mỡ tùm lum vừa dễ nóng phỏng - hoặc cứ bỏ đó cả giờ sau nguội mới thay được

do đó sau này thầy chú mới đẻ ra cái Alternator xài tới nay : nhỏ gọn chỉ bằng nắm tay (sedan 2.0) mà sạc rất bạo điện AC 2 chiều : dù sáng ra đề cả tỉ lần mới nổ nhưng nổ xong cứ bỏ đó cho nó ralenti 5 phút thôi thì bình đã đầy lại
còn cái cục regulator xưa nói trên cũng đi chỗ khác chơi nhường chỗ cho cái con IC điều tiết nhỏ xíu tự động nằm luôn bên trong Alternator

à bên trên mình nói "xe đời cũ 1970's trở về trước" là các xe hơi dân dụng Tây Âu + Nhựt
chứ lúc đó xe Mỹ đã đi trước khá xa nghe đồn bỏ mấy chú kia xa tới 20 năm (hai mươi năm) lận : trợ lực thắng - lái - mày lạnh - xít beo Mỹ lúc đó đã đầy đủ hoàn chỉnh rồi sau này mấy chú kia mới làm theo - cho tới giờ khựa cũng làm được (còn xài được hay không phải hỏi khựa)
24.gif