Thảo Luận Chung Lùi đít hay lùi đầu??

Hạng B2
27/6/11
416
3.141
93
HCMC
10407476_809535039105121_717300101905699_2k2ngqmmr7qk8.jpg

Tình huống giao thông như vầy. Nếu muốn quay đầu xe thì theo các bác nên cho 'đít' xuống dốc hay 'đầu' xuống đốc??

P/S: Chờ các cao thủ ra tay...

Cái này anh chủ thớt hỏi bên otofun thì đúng hơn. Mấy anh ở otosaigon có bao giờ lái xe trên đê đâu mà tư vấn!
 
  • Like
Reactions: milkyqh and zhou
Hạng C
21/10/07
769
2.747
123
Nếu dẫn động cầu trước thì đưa đít, cầu sau thì đưa đầu, đề phòng lầy bánh.
nếu dốc là đường nhựa/ xi măng đàng hoàng thì em nghĩ ngược lại để cho trọng lượng dồn lên bánh chủ động.
 
Hạng C
17/11/14
831
922
93
Cái này anh chủ thớt hỏi bên otofun thì đúng hơn. Mấy anh ở otosaigon có bao giờ lái xe trên đê đâu mà tư vấn!
Ế ở miền tây đó bác :D cũng có lần gặp trường hợp như này. Xe toy vios. Đi từ hướng chữ 'đê' đến 'dốc' lấy trái cho đầu xuống 1 khoản, lay hoay lùi lên dốc để quay đầu lại. Cuối cùng phải nhờ 'sự trợ giúp' của tài già hơn chứ em chưa tập lùi lên dốc bao giờ. Vã mồ hôi cả buổi nó cứ cắm đầu mém tí xuống mương luôn rồi! :D
P/S: đường đất và khá hẹp ko thể đánh trọn 1 vòng!
 
Hạng B2
26/10/13
402
500
63
Bình Thuận
nếu dốc là đường nhựa/ xi măng đàng hoàng thì em nghĩ ngược lại để cho trọng lượng dồn lên bánh chủ động.
Đúng. Phải dựa vào mặt đường nơi bánh chủ động tiếp xúc. Cầu chủ động phải nằm ở vị trí mặt đường có độ bám tốt.
 
Hạng B2
26/10/13
402
500
63
Bình Thuận
Nhưng mà học và thi đâu có bài nào 'lùi xe lên dốc' đâu bác. Điều khiển ra làm sao nhỉ? :(
Lùi với tiến ngang dốc có gì khác nhau đâu bác? Tập luyện thành thục sẽ quen thôi. Xe hơi quá dễ. Xe tải có hàng nặng thì khó hơn một chút. Các bác tài chưa thành thạo kỹ năng này nên luyện tập đi nhé.
 
  • Like
Reactions: gtkhanh
Hạng C
17/11/14
831
922
93
Lùi với tiến ngang dốc có gì khác nhau đâu bác? Tập luyện thành thục sẽ quen thôi. Xe hơi quá dễ. Xe tải có hàng nặng thì khó hơn một chút. Các bác tài chưa thành thạo kỹ năng này nên luyện tập đi nhé.
Like bác. Hôm nào phải tập cái vụ lùi lên dốc mới được. Em cứ cúm tay cúm chân thế nào ý!
 
Hạng B2
26/10/13
402
500
63
Bình Thuận
Lái xe là phải thong dong, thoải mái, điềm tĩnh và....quyết liệt khi cần thiết. Phải cảm nhận được từng rung động từ 4 bánh xe truyền lên như cảm nhận từ chính đôi chân của mình vậy. Bác còn cúm tay cúm chân là còn phải tập nhiều nếu ko muốn gieo sầu cho bản thân và người khác.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Trường hợp này không theo lý thuyết đuuợc đâu, nên Lùi Đít xuống dốc, đầu quay lên rồi phóng tới vì lúc này xài số 1 (lực kéo) mạnh hơn số lùi (lực đẩy). Lên Dalat các bác đi kiểu này thường xuyên. Tin em đi. hihi. Dù dưới dốc là cái vực sâu cũng phải chơi vậy, chứ có đưa đầu vào chỗ nguy hiểm mà sau đó gài số lùi xe không lùi lại được mà phi xuống vựa hay nằm im đó cười thì cũng bằng nhau!
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng B2
26/10/13
402
500
63
Bình Thuận
Trường hợp này không theo lý thuyết đuuợc đâu, nên Lùi Đít xuống dốc, đầu quay lên rồi phóng tới vì lúc này xài số 1 (lực kéo) mạnh hơn số lùi (lực đẩy). Lên Dalat các bác đi kiểu này thường xuyên. Tin em đi. hihi. Dù dưới dốc là cái vực sâu cũng phải chơi vậy, chứ có đưa đầu vào chỗ nguy hiểm mà sau đó gài số lùi xe không lùi lại được mà phi xuống vựa hay nằm im đó cười thì cũng bằng nhau!
Thứ nhất là bác đi xe dẫn động cầu trước (em đoán đúng ko):3dcuoi: nên mới nói lùi đít xuống thì khi đề pa là lực kéo. Nếu xe dẫn động cầu sau thì trở thành lực đẩy. Nếu bác nói số 1 có tỉ số truyền cao hơn số lùi nên sẽ cho môment xoắn ở bánh xe lớn hơn thì em đồng ý, chứ trong cơ học không có lý thuyết nào nói lực kéo mạnh hơn lực đẩy nhé.
Thứ hai là sức mạnh của xe đủ sức kéo xe chạy ở độ dốc khoảng 35[sup]o[/sup] (còn tùy xe) trong điều kiện độ bám tốt. Em nghĩ độ dốc của ngã rẽ này chưa tới số đó, nên không thể có chuyện xe không lên nổi do...yếu.
Vấn đề đặt ra ở đây là độ bám của mặt đường và khả năng quan sát có thỏa mãn cho việc quay đầu hay không mà thôi.
 
Hạng D
14/8/14
1.435
895
113
Theo tôi thì nên lùi xuống dốc sau đó quay đầu sẽ dễ hơn