Hạng B1
30/11/17
55
8
8
30
Cuộc chiến ở phân khúc xe bán tải 1 tấn hiện đang khá nóng bỏng với hàng loạt cái tên từ Mỹ, Nhật; vận hành mạnh mẽ, chi phí sở hữu thấp… Tuy nhiên, đối với những người không có nhu cầu chở hàng, hệ thống giảm xóc (để tải nặng) thực sự là điều không thoải mái trong quá trình vận hành...
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Nissan Navara EL sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp
Với những người mong muốn sử dụng mẫu bán tải Navara cho nhu cầu trong đô thị hoặc các công việc không cần chuyên chở nặng, việc hệ thống giảm xóc sau sử dụng nhíp sẽ không mang lại sự thoải mái nhất định, do thiết kế này đảm bảo cho khả năng tải nặng.
Chính vì vậy, Nissan thông qua nhà phân phối tại Việt Nam đã có một quyết định được đánh giá là “khá liều lĩnh” khi đưa về một phiên bản đặc biệt mang tên Navara EL dành riêng cho tầng lớp khách hàng này.
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Những thiết kế đảm bảo sự tiện dụng trên Navara EL bao gồm các hốc để đổ bố trí trên bảng điều khiển (có kèm ổ cắm điện), phía trước khe gió hàng ghế lái, hệ thống điều chỉnh/gập gương chiếu hậu bằng điện
Navara EL tại Việt Nam là mẫu xe bán tải duy nhất tại thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống giảm xóc đa liên kết phía sau thừa hưởng từ các mẫu SUV. Nhờ đó, Navara EL sự êm ái hơn hẳn so với các phiên bản sử dụng nhíp truyền thống, nhất là trong những trường hợp vận hành không đủ tải, giúp giảm thiểu sự vặn lắc.
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Hệ thống giảm xóc đa liên kết phía sau của Navara EL
Sự thay đổi này, cùng với hộp số tự động 7 cấp tiếp tục được trang bị trên mẫu Navara EL cũng sẽ trở thành những đặc điểm riêng để thuyết phục những yêu cầu cao nhất của khách hàng về sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ giúp việc sang số êm ái, khắc phục nhược điểm vào số “bị sượng” như ở các hộp số tự động ít cấp khác, hộp số tự động 7 cấp trên mẫu EL (và cả các phiên bản khác của Navara mới) thực sự êm ái, ngay cả người lái hầu như cũng cảm nhận được chiếc xe vừa chuyển số.
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Nissan Navara EL có độ cách âm khá tốt khi mà ở chế độ không tải (tốc độc động cơ 800 vòng/phút), độ ồn đo được ở khoang động cơ là 79,3 dB, ở mũi xe là 70,6 dB và trong khoang lái là 44,8 dB.
Ngoài ra, nhờ hộp số nhiều cấp cùng việc giúp việc chia nhỏ các tỉ số truyền cuối giúp chiếc xe thực sự tiết kiệm, theo thông số của Nissan thực hiện tại Thái Lan (nơi sản xuất mẫu xe này), Navara EL có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,48 L/100km ở đường thử hỗn hợp (9,67 L/100km ở đường trong đô thị, ở mức 6,2 L/100km ở đường ngoài đô thị) - thông số thực sự ấn tượng đối với động cơ dung tích 2.5L.
Một số hình ảnh của chiếc Nissan Navara EL tại Việt Nam:
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Navara EL vẫn sử dụng động cơ 2.5L công suất 161 mã lực và đạt momen xoắn cực đại 403 Nm ở vòng tua máy khá thấp: 2.000 vòng/phút.
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Navara EL có chiều dài tổng thể 5,255m, trọng lượng không tải 1,87 tấn. Chiếc xe này sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 16" và có độ cao gầm xe 225mm.
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Một số thiết bị ngoại thất đáng chú ý của mẫu xe này bao gồm: cụm đèn hậu công nghệ Led, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, cánh lướt gió tích hợp trên thùng xe, các chi tiết mạ crom ở bậc lên xuống, tay nắm cửa...
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Bố trí khoang lái của Navara EL với nhiều đường nét thừa hưởng từ chiếc Teana; tuy nhiên, do bài toán cạnh tranh về giá bán đã khiến mẫu xe này không có một số tính năng giải trí như các mẫu xe khác, dù vẫn có các hệ thống giải trí với ổ CD 6 loa có hỗ trợ kết nối AUX, USB...
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Bảng đồng hồ chính vẫn với dạng kim truyền thống và màn hình LCD hiển thị các mức tiêu hao nhiên liệu và hành trình
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Nissan Navara EL có giá bán khá cạnh tranh là 669 triệu đồng, nên sẽ không có một số trang bị đắt tiền như hệ thống kiểm soát cân bằng động, hệ thống vi sai hạn chế trượt, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn vẫn có đủ hệ thống phanh ABS/EBD/BA, túi khí hàng ghế trước, tựa đầu giảm chấn chủ động...
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Khe gió và hốc đề chai nước là một thiết kế khá hữu dụng cho hàng ghế sau
navaraelsuchiuchoicuanissan.jpg

Nissan Navara EL duy trì được khả năng cách âm khá tốt, trên đường theo tiêu chuẩn quốc lộ tại Việt Nam, Navara EL có độ ồn ở tốc độ 40km/h là 61,8 dB, ở tốc độ 60km/h là 60,5 dB và ở tốc độ 80km/h là 62,3 dB.
 
Hạng C
24/11/16
617
439
63
Người ta mua EL chủ yếu vì sự êm ái, nhưng phần lớn đều ko đến với em nó vì option quá nghèo nàn và nội thất ko có gì đặc biệt ...! Nhìn cái tay lái trống trơn là mất 1 cơ số cảm tình rồi ...
Mấy ai mua EL chỉ để chở hàng ko đâu ...
Nissan ra thêm tùy chọn số tay, nội thất thêm vào vài chức năng cần thiết và trang bị cân bằng điện tử thì doanh số sẽ tăng cao đấy :D
 
Hạng B1
30/11/17
55
8
8
30
Người ta mua EL chủ yếu vì sự êm ái, nhưng phần lớn đều ko đến với em nó vì option quá nghèo nàn và nội thất ko có gì đặc biệt ...! Nhìn cái tay lái trống trơn là mất 1 cơ số cảm tình rồi ...
Mấy ai mua EL chỉ để chở hàng ko đâu ...
Nissan ra thêm tùy chọn số tay, nội thất thêm vào vài chức năng cần thiết và trang bị cân bằng điện tử thì doanh số sẽ tăng cao đấy :D
Hj cũng thù mục đích sử dụng nữa anh à, op kém thôi nhưng đỗi lại sự êm ái khi lái xe