Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Theo em thì những đoạn cao tốc đi trên dưới 30 phút như hiện nay không cần làm trạm dừng chân vì nhu cầu không nhiều (tất nhiên, đó là nhu cầu tự nhiên thì ở đâu chẳng có, nhưng em nhấn mạnh là không nhiều), khi xây dựng trạm dừng chân sẽ tốn kém chi phí xây dựng, bảo dưỡng, vệ sinh và lại thêm rủi ro vì không an toàn. Vả lại, như cao tốc SG-TL hiện nay có các đoạn mở xuống Bến Lức và Tân An, khi gặp trường hợp khẩn cấp có thể quẹo xuống để giải quyết, phí tính theo km nên các bác chẳng thiệt gì cả.
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
có vài chục KM mà xây nhà vệ sinh làm gì. Hơn nữa, nếu cây nhà vệ sinh trên cao tốc thì xe xếp hàng dài trên cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Cao tốc không có làn dừng mà chỉ có "làn dừng khẩn cấp", tức là xe chỉ được dừng khi có tình huống khẩn cấp, hư hỏng.
 
  • Like
Reactions: achxi and Mustafa
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Cao tốc Lào Cai hình như có những dịch vụ mà bác chủ nêu.. do chiều dài rất lớn!
 
Hạng D
10/12/13
2.505
6.118
113
Suy nghĩ của bác chủ hay quá. Nhưng theo ngu ý của em thì không nên, vì cao tốc hiện tại chỉ một đoạn ngắn thôi. Mai mốt kéo thẳng lên Đà Lạt đoạn 200km thì nhà đầu tư chắc phải tính đến chuyện này.
cách hay nhất là trước khi vào cao tốc bác cho mọi người đi vệ sinh bên ngoài cao tốc thì khì vào cao tốc mọi thứ ok thôi bác.
chúc bác lái xe an toàn.
Em thấy chuẩn. Vào cáo tốc chỉ nên lo quan tâm đến việc lái xe là chính. Thử hỏi 1 phút có khoảng bao nhiêu xe chạy trên cao tốc? Chỉ cần 1/5 các xe ngừng lại mà ....lái thì khủng hoảng luôn, chưa kể chỗ bị đái Amoniac sẽ phá hỏng đủ thứ.....Rồi khi xe khác đang phi 100km/h thì mình bỗng tò tò ra lane với tốc độ 20km/h thì xem ai chửi ai?

Dừng ở đầu cao tốc, cho mọi người đi vệ sinh là ổn nhất.
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Đề nghị của Bác là cho tương lai theo em thì như thế này:
1.không có nhà Vệ sinh trên suốt tuyến -> Bác chuẩn bị trước vì chỉ đi có 23km thôi?
2 .Không có dịch vụ cung ứng vá xe và sửa chửa -> Cái này hợp lý nhưng thông báo số ĐT khi có hư hỏng nhỏ, còn lại đã có xe cứu nạn rồi.
3.không có tiệm cafe hay quán ăn giửa đường -> Cái này không khả thi vì quỷ đất không có?
4.kg có trạm cung ứng xăng dầu -> Các lái xe phải chuẩn bị trước khi lên Cao Tốc
5.Kg có trạm sơ cứu -> Cái này thì chổ thu phí nên tổ chức để có 1 vài người để sơ cứu.
Em chạy cao tốc bên Mỹ từ tiểu bang này xuyên qua tiểu bang khác thường thì dọc Cao Tốc có những yêu cầu của Bác đề ra nhưng đường CT của họ rất rộng 4, 5 lane nên xây cái gì cũng được còn CT của VN chỉ có 2 lane lấy đâu ra quỷ đất để xây, hy vong trong tương lai họ xây CT DG-ĐL họ sẽ nghỉ tới vì cự ly cũng khá xa >300km. Nhà vệ sinh công cộng của họ rất sạch nha các Bác em thấy không có người làm vệ sinh theo em quan sát thì thấy 1 gia đình đi xe 4 chổ ghé vào đi vệ sinh sau đó ông chồng cầm vòi xịt nước xung quanh còn bà vợ thì lấy cây lau nhà lau đi lau lại còn con của họ thì đi tới đi lui xem có rác không để nhặt đúng là ý thức họ quá Cool. Em đứng nhìn tròn xoe mắt khâm phục họ, định về nước áp dụng nhưng không khả thi vì chỉ có 1 mình em làm nhưng rất nhiều người không làm nên bó tay ( em nổ chút nha ).
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng D
3/1/11
1.361
1.713
113
Cao tốc SG-TL cái chỗ miếng đất chà bá mà các bác hay dừng lại xả nước cứu thân đoạn Tân An là để chừa xây trạm dừng chân đó các bác, nhưng hiện giờ chưa có xiềng xây.
 
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Đã gọi là cao tốc thì lên đây chỉ có phi thôi bạn ui, có mấy chục km mà , không cần yêu cầu nhiều như vậy đâu, bao nhiêu xe mà dừng để vào toilet thì bãi đâu mà chứa giữa cao tốc ? Chỉ thấy mục số 2 là hợp lý thui.
thì ae vào bóng bàn mà
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
10/7/14
718
511
93
Can Giuoc
Đề nghị của Bác là cho tương lai theo em thì như thế này:
1.không có nhà Vệ sinh trên suốt tuyến -> Bác chuẩn bị trước vì chỉ đi có 23km thôi?
2 .Không có dịch vụ cung ứng vá xe và sửa chửa -> Cái này hợp lý nhưng thông báo số ĐT khi có hư hỏng nhỏ, còn lại đã có xe cứu nạn rồi.
3.không có tiệm cafe hay quán ăn giửa đường -> Cái này không khả thi vì quỷ đất không có?
4.kg có trạm cung ứng xăng dầu -> Các lái xe phải chuẩn bị trước khi lên Cao Tốc
5.Kg có trạm sơ cứu -> Cái này thì chổ thu phí nên tổ chức để có 1 vài người để sơ cứu.
Em chạy cao tốc bên Mỹ từ tiểu bang này xuyên qua tiểu bang khác thường thì dọc Cao Tốc có những yêu cầu của Bác đề ra nhưng đường CT của họ rất rộng 4, 5 lane nên xây cái gì cũng được còn CT của VN chỉ có 2 lane lấy đâu ra quỷ đất để xây, hy vong trong tương lai họ xây CT DG-ĐL họ sẽ nghỉ tới vì cự ly cũng khá xa >300km. Nhà vệ sinh công cộng của họ rất sạch nha các Bác em thấy không có người làm vệ sinh theo em quan sát thì thấy 1 gia đình đi xe 4 chổ ghé vào đi vệ sinh sau đó ông chồng cầm vòi xịt nước xung quanh còn bà vợ thì lấy cây lau nhà lau đi lau lại còn con của họ thì đi tới đi lui xem có rác không để nhặt đúng là ý thức họ quá Cool. Em đứng nhìn tròn xoe mắt khâm phục họ, định về nước áp dụng nhưng không khả thi vì chỉ có 1 mình em làm nhưng rất nhiều người không làm nên bó tay ( em nổ chút nha ).
bên Mỹ bác ơi ở VN mình nhà VS công cộng do Sacombank bỏ tiền ra miễn phí mà ý thức dân mình cùi bắp .Dép để mang vô nhà VS còn lấy cấp mà lụy ...