Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Curoa là bộ phận cực kỳ quan trọng mà các bác chơi liều nhể?
Tầm 40,000km là nên thay và khi thay thì thay luôn các pulley đỡ cho đồng bộ.
Dây mới pulley cũ mòn lệch không đều là mang họa vào thân
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Cái vụ dây Curoa quan trọng thì em biết...nhưng thay dây mà phải thay hết giàn Pulley thì em mới nghe. Cái động cơ cùi bắp của em nó có 6-7 cái pulley (cốt máy, tăng đơ, máy phát, trợ lực, máy lạnh...) liệu có phải thay hết theo dây không bác @Newbie_SG
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Cái vụ dây Curoa quan trọng thì em biết...nhưng thay dây mà phải thay hết giàn Pulley thì em mới nghe. Cái động cơ cùi bắp của em nó có 6-7 cái pulley (cốt máy, tăng đơ, máy phát, trợ lực, máy lạnh...) liệu có phải thay hết theo dây không bác @Newbie_SG
Theo những người có kinh nghiệm thì họ đều khuyên thay hết cùng với dây curoa mới. Em trước khi thay gọi điện hỏi nhiều bạn bè, có cả chủ gara, cả người dùng, tất cả đều khuyên nên thay, vì các pulley cũ đã bị ăn mòn theo truyền động cũ, nay thay dây mới vào thì lợi bất cập hại.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng B1
3/9/15
59
32
18
Theo những người có kinh nghiệm thì họ đều khuyên thay hết cùng với dây curoa mới. Em trước khi thay gọi điện hỏi nhiều bạn bè, có cả chủ gara, cả người dùng, tất cả đều khuyên nên thay, vì các pulley cũ đã bị ăn mòn theo truyền động cũ, nay thay dây mới vào thì lợi bất cập hại.
tổng thiệt hại sợi dây cua roa là bao nhiêu và các puli là bao nhiêu
 
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
40
Xe e tèo luôn Puli cốt máy òi !!!
Do dây Curoa bị đứt lần trước vướng vào các bánh răng của Puli, khi quay không còn đồng tâm nữa và cũng phá banh luôn phốt cốt máy, xì nhớt từa lưa, đến giờ này e cũng không rõ nguyên nhân tại sao dây bị đứt...
Sáng nay lên PQ kiểm tra thì Puli tăng tổng & Puli số 5 rơ trong mức cho phép (so với cái đang sử dụng của xe khác và cả cái mới), vì lần trước các sợi bố của Curoa rối nùi trong Puli cốt máy nên sẵn e mở ra kiểm tra luôn thì thấy còn một nùi quấn ở mặt trong của Puli cốt máy, cứng như dây thép (chắc tại nhiệt độ), cào xướt mặt của phốt, vậy là thay phốt !
Sau khi gắn Puli vào thì mới xoay bằng tay thấy vòng bánh răng nhảy như...ngựa, vậy là tèo luôn (cái bị hư e mới thay được 2 tháng). Sau khi gắn lại và kiểm tra tất cả OK nhưng bác thợ nói là để sáng mai bác cho chạy thử xem Curoa có bị tưa nữa không, hẹn e chiều mai lấy xe về (e hy vọng là như vậy !!!). Với e đây là là 1 kinh nghiệm xương máu, phải kiểm tra ngay khi thấy dây Curoa bị tưa và phải theo dõi kỹ sau khi thay dây mới, các bác chú ý nha.
Tình hình ếch cùi của e như thế nào e sẽ báo cáo sau khi đi thêm vài...trăm Km nữa.
(Chắc e phải mua vài chục sợi dây Curoa để sẵn trong xe quá !!!) :3dngacnhien:
đọc bài của bác viết e thấy lo lắng quá. tình hình ếch của e thì chỉ mới có dấu hiệu. đánh lái mạnh để dze có tiếng két két khó chịu. Hom bữa đi vệ sinh bố thắng, thợ nói khả năng day curoa cần thay chứ ko phải keu do bố thắng. Thợ báo day curoa 400k, e thấy rẻ quá ko biet thay vào chay dc mấy bữa !
xin máy Bác cho e xin ý kiến, dây curoa tot thì giá bao nhiêu ạ. E xin cảm ơn! ( nếu đúng day curoa nhu bác chác e cũng thủ 5 day cho chắc quá... hihi)
 
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
40
Em đã thay tăng đơ tổng mới,
đề pa vẫn kêu rét rét chói tai
ọc ọc ọc
Đang nghi ngờ pulley cốt máy bị trượt ngay chỗ vòng cao su kết nối các bác ạ :((((
thợ thày phán pan kiểu này chết ae. e cũng bị y chang xe bác. đang hóng !
 
  • Like
Reactions: mig21vn
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
cái này phải thử bằng cách đánh dấu tại vòng trong và vòng ngoài của cái pulley. Oánh dấu xong nổ máy kêu éc éc, dừng lại mà thấy dấu trong dấu ngoài bị lệch là xác định rồi đó bác.
Liên hệ bác @phutungvn để có cái pulley mới mà thay thôi ke ke