Hạng D
3/4/10
1.612
13
38
39
Cruze61A01206 nói:
Thu phí lưu hành thì cước vận chuyển phải lên ,kéo theo giá sing hoạt lên...đời sống đi xuống . Một số người không có oto tưởng không ảnh hưởng đến mình cứ vỗ tay đòm độp.
Đó là tính xấu mà người VN ta chưa bỏ được, hể k thấy liên quan đến lợi ích mình là cổ vũ thôi, nó mà thu của xe hơi được rồi thì mai mốt phí của xe máy sẽ tăng theo thời gian thôi, lúc đó có há miệng cũng k được vì đã lỡ mắc quai ủng hộ rồi, mẹ ngu thế. # có công bố số đt mấy bác cứ vô tư sms đi không ai cấm cả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/10
4.687
72
48
41
bác ấy nói hay,nếu tất cả bỏ hết phương tiện cá nhân thì có đủ phương tiện CC phục vụ hay không, mà có tới nơi tới chốn hay không
 
Hạng B2
3/8/11
477
10
16
Cần Thơ
hum nào đẹp trời, a e OS khắp nơi tu hợp mỗi 1 OS là 1 xe 4b đi ra đường cùng lúc chơi coi có hiện tượng gì mới ko mấy bác, nhớ dán logo OS để nhận diện hihi, coi bác # thế nào.
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Ghét nhất là miệng của lão Si giáng lúc nào cũng leo lẻo : " đã tính toán kỹ rồi, đảm bảo công bằng".
Xin lỗi cho chửi một phát : "Tổ cha lão" mới lên mà đã đe nẹt thiên hạ. Rồi có ngày ...bị giáng luôn!
 
17/2/12
873
7
0
40
vule_nev nói:
Cruze61A01206 nói:
Thu phí lưu hành thì cước vận chuyển phải lên ,kéo theo giá sing hoạt lên...đời sống đi xuống . Một số người không có oto tưởng không ảnh hưởng đến mình cứ vỗ tay đòm độp.
Đó là tính xấu mà người VN ta chưa bỏ được, hể k thấy liên quan đến lợi ích mình là cổ vũ thôi, nó mà thu của xe hơi được rồi thì mai mốt phí của xe máy sẽ tăng theo thời gian thôi, lúc đó có há miệng cũng k được vì đã lỡ mắc quai ủng hộ rồi, mẹ ngu thế. # có công bố số đt mấy bác cứ vô tư sms đi không ai cấm cả.
Nó đâu biết mở tin nhắn để đọc, điện thoại của nó thư ký giữ mà chỉ báo nó những gì dân khen ngợi còn dân chửi thì xóa hết!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
13/8/07
1.545
3.431
113
jungle nói:
Ông TS Ng Xuân Thuỷ này nói rất chính xác, đâu phải giàu là mua được xe oto đâu, tôi chỉ có 45 triệu tôi cũng mua được oto vậy, việc sở hữu được chiếc 4 bánh là niềm ao ước của biết bao người dân, 2 vợ chồng ky cóp dành dụm làm việc được vài chục triệu đồng, đi mua chiếc KIA Pride của Mai linh thải ra, về chạy quá sướng, có máy lạnh nhạc nghe, che mưa che nắng, đưa đón con đi học, đi chơi...
Bây giờ bắt đóng 20 triệu 1 năm coi như bằng nữa chiếc xe rồi, đối với người ít tiền thì 20 triệu rất lớn, còn đối với mấy anh chạy BMW, MEC, AUDI...thì 20 triệu đối với họ chỉ là muỗi thôi. Nhưng những chiếc xe xịn này ở VN số lượng ít hơn xe có giá vài trăm đến vài chục triệu. Vậy thì phía lưu hành chủ yếu đánh vào người có thu nhập thấp là đúng rồi. Như vậy sự công bằng nó nằm ở chổ nào?
Tiếc là những người có kiến thức, có tầm nhìn, có lòng bác ái...thì lại không có quyền hành gì, còn những người có...thì...ôi thôi....!!!!
em bổ sung phát. trước khi mua xe, phải để dành tiền, mà tiền làm đổ mồ hôi bị chúng nó cướp = thuế thu nhập với mức thu vô cùng bất hợp lý
 
Hạng D
6/12/11
1.076
497
98
Bác nào contact được với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thủy, làm bản phản đối thu phí này thì em (mặc dù là Nhút Nhát) xin ký tên đầu tiên.

Em thấy Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thủy phân tích đúng:

1. Văn hóa giao thông:
Các bác có lần nào đi 2B chạy trên lề chưa? Em chạy rồi đấy, do lô cốt lớp lớp thì còn chổ nào mà chạy về đón con đây?
Các bác có chen lấn, nhích từng cm một giữa rừng xe không? Em có rồi đấy, vì không nhích lên 1cm là gây cản trở giao thông (1cm quý như vậy đó)
Câu hỏi em đưa ra cho mục 1) này là: Ai tạo ra văn hóa này?

2. Độc quyền giao thông: Nếu nhìn giao thông (hạ tầng giao thông) là dịch vụ công thì giao thông đang độc quyền đó. Số lượng/Chất lượng giao thông thì không đáp ứng nhu cầu mà tăng phí thì các bác thấy có độc quyền không?

Ngoài ra bác # nói thu phí để đầu tư lại vào cơ sở hạ tầng. Các bác làm ăn có khi nào nói với khách hàng là tôi thu phí để nâng cao chất lượng phục vụ không?
3. Hiệu quả của việc thu phí để giảm ùn tắt là bằng không (số 0 bự đó các bác ạ). Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu?

Em kết câu kết luận của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thủy: Tôi cho rằng, việc thu phí là hoàn toàn vô lý, thiếu nhân văn, thiếu cơ sở khoa học, hiệu quả thấp.


* Ba mục vô lý, thiếu cơ sở khoa học, hiệu quả thấp: Người nào làm vô lý, thiếu cơ sở khoa học, hiệu quả thấp thì người đó gánh lấy kết quả vậy.
* Riêng mục nhân văn: nếu đề án thu phí của bác # thành hiện thực, nhà nước và/hoặc bác # phải có option mua lại xe (bằng giá thị trường) của những người không muốn dùng xe cá nhân nữa để chuyển sang dùng phương tiện công cộng. Đừng bảo: anh đã có xe cá nhân rồi nhá, đóng phí cho tui nha; không nhân văn tí nào.
Lúc đó 3000 xe bus ở TP.HCM có đủ không các bác? Tăng số lượng xe bus thì có chổ cho xe bus chạy và đậu không các bác? Đi làm bằng xe bus có kịp giờ không các bác?
Dịp Tết thì lượng xe khách có đủ để các bác về quê ăn Tết không? Hay là quay về ~30 năm về trước phải chen chúc, đu bám xe đò?

Em xin hết ở đây. Các bác đóng góp thêm.