Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng đĩa mòn nhanh quá (vivant)

Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Cho em hỏi cái vớt lại đĩa là thê nào
lần trước em đi thay bố thắng, cái đĩa nó thành 1 gờ bên ngoài mà sensor có cái nào báo đâu

các bác thợ bảo bố thắng mòn rồi, và phải vớt lại đía, vớt xong em thấy mất cái gờ ngoài cùng
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Vớt (dớt?) từ của dân thợ tiện, tiện cho láng phẳng lại, tất nhiên sẽ bị mỏng bớt, đĩa của bác thì chỉ dớt cái gờ ngoài cùng. Nếu thay bố loại tán ri vê (bố rin thì dán) , bố mòn không biết, ri vê cào đĩa thành rãnh luôn.
 
Hạng D
3/9/08
4.594
47.172
113
Kiếm chiếc xe nào trên thế gian mà không bị muội thắng bám vào mâm thì em xin thua hết áh. Ngoại trừ xe đó không có cái bố thắng:(. Chuyện hết sức bình thường và hiển nhiên là nó phải vậy bác chủ thớt ạ.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Thanks bác phantan

bác lại cho em hỏi thêm câu nữa
Theo logic của em bố thắng mà không mòn thì cái đĩa của em làm sao phải dớt lại đúng không ?
Cái gờ ở mép ngoài của em nó có chắc là do bố thắng cào mòn trong lòng đĩa nên mới ra cái gờ ngoài đĩa. Nếu đúng thế thì do em tin tưởng tuyệt đối vào cái cảm biến mòn bố thắng quá.
 
Tập Lái
16/6/08
43
1
8
hoadat nói:
Kiếm chiếc xe nào trên thế gian mà không bị muội thắng bám vào mâm thì em xin thua hết áh. Ngoại trừ xe đó không có cái bố thắng:(. Chuyện hết sức bình thường và hiển nhiên là nó phải vậy bác chủ thớt ạ.

Đồng ý với bác là thắng xe thì phải có muội bám vào mâm. Ý em ở đây là lý do gì mà xe em muội thắng ra nhiều quá, mặc dù xe mới mua và đã đi hơn 2K km. Rửa xe xong, khoảng nửa tháng sau là mâm xe đen thui. Em để ý mấy xe khác không bị nhiều muội như vậy. Mà chỉ có bánh trước xài đĩa mới bị. Bánh sau xài đùm thì sạch trơn.
Em đi xe ít khi rà thắng vì đường không kẹt. Bây giờ thắng vẫn dùng tốt, không kẹt, không kêu.
Có lẽ bác nipimor nói đúng.
Cám ơn các bác đã chia sẻ.