Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
otosaigon_MI-1.jpg

Thế hệ thứ hai của dòng xe Toyota Mirai 2021 đã được giới thiệu và bán ra tại thị trường Mỹ. Mặc dù Mirai 2021 có giá bán khởi điểm từ 49.500 USD tại thị trường Mỹ, tuy nhiên người mua được ưu đãi hơn 20.000 USD. Một khoản ưu đãi hấp dẫn dành cho khách mua xe trải nghiệm dòng sedan chạy năng lượng hydro.

otosaigon_MI-12.jpg

Bên cạnh thị trường quê nhà ở Nhật Bản, Toyota Mirai 2021 thế hệ thứ 2 đang được bán tại Mỹ và chỉ bán duy nhất ở tiểu bang California. Mặc dù giá bán của Toyota Mirai 2021 tại Mỹ khá cao, khởi điểm từ 49.500 USD (XLE) cho đến 66.000 USD (Limited).

Tuy nhiên, khách mua xe được ưu đãi 20.000 USD tiền mặt và khoản tiền hỗ trợ dành cho ô tô “xanh” ở California khoảng 4.500 USD giúp mức giá để “đập hộp” Toyota Mirai 2021 giảm xuống chỉ còn khoảng 25.995 USD – Mức giá sở hữu chiếc sedan cỡ lớn Mirati khởi điểm chỉ ngang bằng một chiếc sedan cỡ trung Toyota Camry.​

otosaigon_MI-7.jpg
otosaigon_MI-6.jpg
Không chỉ thân thiện với môi trường, Mirai 2021 còn sở hữu nội thất rộng rãi của sedan cỡ lớn, bên cạnh nhiều công nghệ và thiết kế sang trọng​

Bên cạnh đó, Toyota cũng mở rộng ưu đãi tài trợ vay không lãi suất cho Mirai 2021 từ 60 tháng lên 72 tháng. Nhờ đó giúp khách mua xe giảm khoản thanh toán hàng tháng xuống chỉ còn khoảng 694 USD mỗi tháng thông qua công ty Dịch vụ Tài chính Toyota .

otosaigon_MI-2.jpg

Chưa hết, những khách hàng muốn thuê Mirai còn được tăng ưu đãi tiền mặt cho thuê Mirai, trước đó từ 1.750 USD đã tăng lên thành 9.450 USD cho bản Limited cao cấp nhất và 2.250 USD cho phiên bản XLE. Ngoài ra, khách mua Toyota Mirai 2021 còn được ưu đãi nhiên liệu hydro miễn phí trị giá lên tới 15.000 USD.

otosaigon_MI-9.jpg

Có thể thấy, để khuyến khích người dùng tại Mỹ tiếp cận dòng xe chạy bằng năng lượng hydro, hãng Toyota đã ưu đãi rất nhiều cho dòng Mirai 2021 từ hỗ trợ giá, gói bơm năng lượng cho đến chính sách cho vay trả góp để mua xe.​

otosaigon_MI-8.jpg
Nền tảng khung gầm mới cho phép Mirai 2021 có tỷ lệ phân bổ trong lượng 50/50 giữa hai trục

Không dừng chân ở xe hybrid, Toyota đã phát triển thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của mẫu sedan chạy bằng năng lượng hydro - Toyota Mirai với nhiều đột phá về công nghệ. Hiện tại mẫu sedan này đã được bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản từ tháng 12/2020.
otosaigon_MI-4.jpg

Toyota được biết đến là hãng xe tiên phong trong công nghệ hybrid khi giới thiệu mẫu xe Prius từ năm 1997 cho đến ngày nay. Từ xe sang Lexus cho đến xe phổ thông sử dụng công nghệ hybrid đều nổi tiếng với độ bền bỉ đã được kiểm chứng.

otosaigon_MI-8.jpg

Là một hãng xe không “mặn mà” với xe điện theo xu thế của số đông, Toyota tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicle FCEV) xanh và sạch hơn so với các xe điện. Khi mà xe điện cần phải xử lý pin sau khi pin bị loại bỏ, ngoài ra điện cung cấp cho xe còn là một thách thức cho môi trường về cách sản xuất ra điện như nhiệt điện, điện hạt nhân,... Không giữ lại cho riêng cho mình, Toyota đã chia sẻ rất nhiều các bằng sáng chế cho xe chạy pin nhiên liệu hydro, nhưng thực tế không có nhiều hãng sử dụng chúng. Hiện tại, cùng với Toyota chỉ có Hyundai là sử dụng pin nhiên liệu hydro cho một sản phẩm thương mại, trong đó có dòng xe Nexo có kiểu dáng tương tự dòng Kona.

otosaigon_MI-3.jpg

Trở lại với Toyota Mirai 2021, mẫu xe này chạy động cơ chạy bằng pin nhiên liệu hydro (Fuel Cell Electric Vehicle FCEV) có công suất 174 mã lực và có thể đạt công suất tối đa 182 mã lực tại 6.940 vòng/ phút, đi cùng với mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 0 – 3.267 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa khoảng 175 km/h và có thể thực hiện quãng đường đi tối đa 750 - 850 km với ba bình nhiên liệu hydro với tổng dung tích 141 lít. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
otosaigon_MI-5.jpg
Thông qua cổng DC, Mirai 2021 có thể cung cấp năng lượng cho một căn nhà nhỏ. Một chiếc xe lý tưởng nếu dùng trong những tình huống mất điện ở diện rộng, như vụ mất điện do tuyết ở bang Texas, Mỹ hồi tháng 2 vừa qua.​

Đặc biệt, Toyota Mirai có thể tạo ra một lượng điện đáng kể thông qua phản ứng hóa học của hai nguyên tố oxy và hydro có thể cung cấp nguồn điện khẩn cấp cho nhà ở khi mất điện hoặc các thiết bị điện bằng cách kết nối. Ổ cắm điện được lắp trong một ngăn nằm dưới mui xe Mirai và nó có thể cung cấp tối đa là 9 kW.
 
Chỉnh sửa cuối:
25/6/18
523
800
98
42
Ai da, cái gì mới ngon Toy đều mang cho mấy đứa con cưng bên đó khuyến khích nó ăn, còn cho thêm 20.000USD, ưu đãi thuế, ưu đãi giá cho thuê , cho thêm 15.000 USD hydro chạy cho sướng phau câu. Cảm giác Toy mời lạc cao cấp thật là thịnh soạn vầy chắc sướng phải biết :D
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng F
7/8/17
7.475
10.183
113
Ai da, cái gì mới ngon Toy đều mang cho mấy đứa con cưng bên đó khuyến khích nó ăn, còn cho thêm 20.000USD, ưu đãi thuế, ưu đãi giá cho thuê , cho thêm 15.000 USD hydro chạy cho sướng phau câu. Cảm giác Toy mời lạc cao cấp thật là thịnh soạn vầy chắc sướng phải biết :D
Cái j TOY Mỹ nó cũng mới cũng ngon hết. Nhìn lại liên doanh TOY VN mà chán hen.
 
Hạng F
29/10/16
11.613
22.367
113
Pháp
2440809-269839987ca6856b5c6805716d005e50.jpg
Nếu giảm 20.000 USD mà bán được tức là nó vẩn còn .... lời gần gấp 3 nếu giá chính thức . À xe bản số Bỉ nha . Thân !
 
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Các bác cho e hỏi ngu tí: nếu ring con này về Việt Nam!, khi hết nguyên liệu thì nạp Hydro ở đâu ạ ?
 
Hạng F
7/8/17
7.475
10.183
113
Các bác cho e hỏi ngu tí: nếu ring con này về Việt Nam!, khi hết nguyên liệu thì nạp Hydro ở đâu ạ ?
Hãng nó nhập về thì nó phân phối chứ ai. E chỉ để ý tính năng máy phát điện của nó thôi =))
 
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Toyota vì đâm đầu vào công nghệ Hybrid và Hydro nên bị chậm chân trong công nghệ EV, thời gian tới xe EV chiếm ưu thế thì Toy coi như hổng giò, Akio Toyoda đang lo sốt vó, chê bai Tesla, chỉ trích chính phủ, cảnh báo Apple luôn.
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Toyota vì đâm đầu vào công nghệ Hybrid và Hydro nên bị chậm chân trong công nghệ EV, thời gian tới xe EV chiếm ưu thế thì Toy coi như hổng giò, Akio Toyoda đang lo sốt vó, chê bai Tesla, chỉ trích chính phủ, cảnh báo Apple luôn.
Ko phải Toy nha bác, mà là cả nền công nghiệp xe hơi Nhật, Honda rồi Nissan đều HEV.
Tương lai xe xanh nhưng châu Âu với TQ thua Nhật ở khoản hybrid rồi, nên phải ủng hộ hướng khác.
Xe điện h toàn lỗ, chỉ có dòng hạng sang như Taycan là có lãi, phải lobby xe điện đợi phổ biến rồi tăng giá thôi.
Đấy là lý do VN định hướng trợ cấp xe điện, vì pin VF còn nhập đc, chứ hybrid của Nhật Bổn là chịu chết rồi. Chất lượng pin rồi trạm sạc, bất cập nhưng vẫn phải ủng hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.568
1.547
113
Toyota vì đâm đầu vào công nghệ Hybrid và Hydro nên bị chậm chân trong công nghệ EV, thời gian tới xe EV chiếm ưu thế thì Toy coi như hổng giò, Akio Toyoda đang lo sốt vó, chê bai Tesla, chỉ trích chính phủ, cảnh báo Apple luôn.
Tesla lỗ triền miên nha bạn. Tuy giá trị công ty hàng trăm tỷ đô, nhưng mỗi xe bán ra đều lỗ .
các công ty tàu thì bán xe dỏm