25/6/18
523
801
98
42
Xe càng đơn giản càng dễ sửa, xe điện cái động cơ điện lâu lâu bạc đạn rơ, cảo ra thay bạc đạn gắn vào chạy tiếp, cục pin chay lôi cục pin ra thay. Xe hybrid vẫn giữ động cơ diesel và pin với động cơ điện và cơ cấu kết hợp 2 động cơ này nên phức tạp, xe hydro thì cũng pin + động cơ điện + mớ lằng nhằng hằm bà lằng hóa chất nghe phức tạp ra có vẻ phức tạp nhiều chi tiết.
 
  • Like
Reactions: Tony Hulk
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Ko phải Toy nha bác, mà là cả nền công nghiệp xe hơi Nhật, Honda rồi Nissan đều HEV.
Tương lai xe xanh nhưng châu Âu với TQ thua Nhật ở khoản hybrid rồi, nên phải ủng hộ hướng khác.
Xe điện h toàn lỗ, chỉ có dòng hạng sang như Taycan là có lãi, phải lobby xe điện đợi phổ biến rồi tăng giá thôi.
Đấy là lý do VN định hướng trợ cấp xe điện, vì pin VF còn nhập đc, chứ hybrid của Nhật Bổn là chịu chết rồi. Chất lượng pin rồi trạm sạc, bất cập nhưng vẫn phải ủng hộ.

Tesla lỗ triền miên nha bạn. Tuy giá trị công ty hàng trăm tỷ đô, nhưng mỗi xe bán ra đều lỗ .
các công ty tàu thì bán xe dỏm
Xe điện thời điểm này chưa có nhiều lợi nhuận nhưng nó sẽ là tương lai của ngành CN ô tô, hiện tại, ngoài Tesla hàng loạt ông lớn ngành ô tô đã tham gia phát triển EV như GM, VW, Audi, Porsche, BMW, Hyundai, Kia, Nissan .... ngay cả Apple cũng lăm le nhảy vào mảng EV, Không phải tự nhiên mà Tesla toàn lỗ nhưng giá trị công ty còn cao hơn cả Toyota, các nhà đầu tư đều đã nhìn thấy rõ tương lai của xe điện EV, Hybrid chỉ là giải pháp nửa vời, sẽ chết khi EV hoàn thiện, Pin nhiên liệu Hydro cũng là một công nghệ tốt nhưng nếu chỉ có một mình Toyota làm, không lôi kéo được ai khác thì cũng sẽ lụi tàn do không có đủ hạ tầng cung cấp nhiên liệu.
 
Hạng F
29/10/16
11.669
22.789
113
Pháp
Ko phải Toy nha bác, mà là cả nền công nghiệp xe hơi Nhật, Honda rồi Nissan đều HEV.
Tương lai xe xanh nhưng châu Âu với TQ thua Nhật ở khoản hybrid rồi, nên phải ủng hộ hướng khác.
Xe điện h toàn lỗ, chỉ có dòng hạng sang như Taycan là có lãi, phải lobby xe điện đợi phổ biến rồi tăng giá thôi.
Đấy là lý do VN định hướng trợ cấp xe điện, vì pin VF còn nhập đc, chứ hybrid của Nhật Bổn là chịu chết rồi. Chất lượng pin rồi trạm sạc, bất cập nhưng vẫn phải ủng hộ.
Vậy VN mình có bị cúp điện khi sạc ? bạn ở chung cư sao sạc ? rồi dầu xăng hình như khá đắt. Do đó chưa hiểu là VN mình có nên để hay không ?
Nếu như chung cư có thì thế nào ? bộ sạc nằm ở đâu. Điện còn cúp không ?
Ngoài ra E85 ethanol thì giá = 1/2 giá 95 . Đó là do ô nhiểm mà lại theo EU.
Vậy sao không theo norme của JAP, JAV ....US ... vân vân ? mà phải theo EU ?

Vậy xin lổi các bác OS ở VN, mua xe là lo phần ô nhiểm trước hay là EURO4/5 cho rẽ ? Thật tâm thế nào ? Do đó lo ô nhiểm ở VN là hiện tại không thể . Thân !
 
Hạng D
25/9/14
2.738
2.911
113
33
Mớ chú thấy Toy là múa mà k cố tình lờ đi công nghệ pin nhiên liệu là 1 chiếc xe thuần điện bao gồm cả cái nhà máy phát điện loại nhỏ.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Vậy VN mình có bị cúp điện khi sạc ? bạn ở chung cư sao sạc ? rồi dầu xăng hình như khá đắt. Do đó chưa hiểu là VN mình có nên để hay không ?
Nếu như chung cư có thì thế nào ? bộ sạc nằm ở đâu. Điện còn cúp không ?
Ngoài ra E85 ethanol thì giá = 1/2 giá 95 . Đó là do ô nhiểm mà lại theo EU.
Vậy sao không theo norme của JAP, JAV ....US ... vân vân ? mà phải theo EU
Vậy xin lổi các bác OS ở VN, mua xe là lo phần ô nhiểm trước hay là EURO4/5 cho rẽ ? Thật tâm thế nào ? Do đó lo ô nhiểm ở VN là hiện tại không thể . Thân !
Thực ra em chưa hiểu lắm ý bác, nhưng mà
Ý em là thực ra bảo vệ môi trường là cái băng rôn căng ra thôi.
Mỹ thế kỉ trước sx xăng dầu thì ủng hộ động cơ chấm lớn.
Nhật Bổn thì đầu tư hybrid vì ít tài nguyên.
TQ với Châu Âu thì xe xanh thua Nhật rồi, nên quay ra ủng hộ xe chạy pin.
Nếu mà tính ra, xanh nhất bây h, mà còn giải quyết đc vấn đề tiếp nhiên liệu và khoảng cách di chuyển thì là pin nhiên liệu của thánh Toy với Honda. Nên đây giống như câu chuyện của các CP của các nền kinh tế lớn, high risk high return, nếu mà ủng hộ thành công hướng đi của mình thì lại ngồi mát ăn bát vàng, lại giàu có thêm vài chục năm. Nên là mẽo, châu âu hay Tung Của manh nha có cửa cạnh tranh, là trợ giá bét nhè để đạt được độ phổ biến ngay, cuối cùng cũng là support dn trong nước.
Ăn thua là công nghệ lõi, rồi chiếm đc mảng xe phổ thông là lãi quên đời luôn, chứ sx mà làm khâu gia công lắp ráp, cào bằng chính sách thì thà đi làm nhà lãi nhanh như Vinhome còn hơn.
Nhật Bổn thì bảo thủ ko bán công nghệ như Đức, Vn nhà mình h chỉ còn đường mua pin về lắp xe ... nếu mà tụt quần cho thuế Hybrid xuống thì ai mua Vinh Phát làm gì nữa, lại là nhà nhà Hòn đá, nhà nhà thùng tôn thôi. Bác cứ lấy giá khởi điểm và maximum của Cẩm ly Hybrid với con EV rẻ nhất cỡ Tesla 3, về vn mà ko trợ giá xe điện, đội thuế lên thì ai mua.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/04
2.799
1.901
113
Vietnam
Toyota vì đâm đầu vào công nghệ Hybrid và Hydro nên bị chậm chân trong công nghệ EV, thời gian tới xe EV chiếm ưu thế thì Toy coi như hổng giò, Akio Toyoda đang lo sốt vó, chê bai Tesla, chỉ trích chính phủ, cảnh báo Apple luôn.
Thật sự muộn rồi cụ ơi. Đến VF đầu năm sau còn ra cả 3 dòng chạy điện và chơi luôn fullsize SUV chạy điện với 420hp/640Nm :D
 
Hạng D
6/5/04
2.799
1.901
113
Vietnam
Thực ra em chưa hiểu lắm ý bác, nhưng mà
Ý em là thực ra bảo vệ môi trường là cái băng rôn căng ra thôi.
Mỹ thế kỉ trước sx xăng dầu thì ủng hộ động cơ chấm lớn.
Nhật Bổn thì đầu tư hybrid vì ít tài nguyên.
TQ với Châu Âu thì xe xanh thua Nhật rồi, nên quay ra ủng hộ xe chạy pin.
Nếu mà tính ra, xanh nhất bây h, mà còn giải quyết đc vấn đề tiếp nhiên liệu và khoảng cách di chuyển thì là pin nhiên liệu của thánh Toy với Honda. Nên đây giống như câu chuyện của các CP của các nền kinh tế lớn, high risk high return, nếu mà ủng hộ thành công hướng đi của mình thì lại ngồi mát ăn bát vàng, lại giàu có thêm vài chục năm. Nên là mẽo, châu âu hay Tung Của manh nha có cửa cạnh tranh, là trợ giá bét nhè để đạt được độ phổ biến ngay, cuối cùng cũng là support dn trong nước.
Ăn thua là công nghệ lõi, rồi chiếm đc mảng xe phổ thông là lãi quên đời luôn, chứ sx mà làm khâu gia công lắp ráp, cào bằng chính sách thì thà đi làm nhà lãi nhanh như Vinhome còn hơn.
Nhật Bổn thì bảo thủ ko bán công nghệ như Đức, Vn nhà mình h chỉ còn đường mua pin về lắp xe ... nếu mà tụt quần cho thuế Hybrid xuống thì ai mua Vinh Phát làm gì nữa, lại là nhà nhà Hòn đá, nhà nhà thùng tôn thôi. Bác cứ lấy giá khởi điểm và maximum của Cẩm ly Hybrid với con EV rẻ nhất cỡ Tesla 3, về vn mà ko trợ giá xe điện, đội thuế lên thì ai mua.
Hybrid là xe xăng thì tụt thuế sao được bác. Nó chỉ tiết kiệm khi chạy phố nhờ thu hồi năng lượng dư thừa nạp vào pin. Chạy đường trường vẫn thế mà thôi.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Hybrid là xe xăng thì tụt thuế sao được bác. Nó chỉ tiết kiệm khi chạy phố nhờ thu hồi năng lượng dư thừa nạp vào pin. Chạy đường trường vẫn thế mà thôi.
Tại vì nó là sản phẩm đại chúng, phải cân nhắc các yếu tố như khoảng cách di chuyển, giá thành, chi phí bảo dưỡng sau bán hàng. Vì 10 năm trước, đại loại em còn vẫn còn học đại học, câu chuyện về Nissan Leaf là Leader của dòng xe EV đã đc nói tới rồi. Vì xe điện được nghĩ ra, để giải quyết bài toán cạn kiệt nhiên liệu hoá thạch, nhưng mà sau này công nghệ thăm dò phát triển, càng ngày càng thừa, còn phải cố cắt giảm sx để giữ giá dầu cao nhằm có lãi.
Kết luận cuối là để sx xe điện mà đủ tốt thì ko rẻ ở quy mô đại trà được, và rất nhiều thách thức sau này cho các nước ko làm chủ công nghệ. Cân nhắc trên những quốc gia như VN, công nghệ phải đi mua, điện tái tạo tỷ trọng thấp, và họp Quốc hội gần nhất, xử lý pin là ko làm được rồi, nên muốn quy trách nhiệm cho doanh nghiệp cung cấp. Nên là Hybrid nhiều khả năng nó mới là hiệu quả nhất, chứ phải lấy 10 lít dầu hay 10kg than đốt lấy điện để sạc cho xe chạy 100km, thì bài toán là sai. Vì phải tính toán kỹ tổng mức phát thải, nghịch lý 1.5 tăng áp của Mer còn đốt xăng hơn 3.5 Hybrid trên 450h là sự thật.
 
Chỉnh sửa cuối: