Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
Mình thấy số AT phần lớn chỉ dành cho xe nhỏ, xe du lịch...Còn các dòng xe lớn, xe khách, xe tải chở hàng toàn dùng số MT. Ai cũng biết hộp số tự động AT có rất nhiều ưu điểm, vậy tại sao lại ko thấy sử dụng cho các xe lớn, xe công suất và tải trọng cao? Hóng các anh macheda
Do bạn chưa thấy ,chưa biết...
Tôi đã từng lái tow truck hạng nặng có 2 axle với hộp số AT và những xe bus phục vụ chuyên chở công cộng toàn dùng hộp số AT
Anh đùa, xe đầu kéo Mẽo toàn xài AT.
Mấy thập niên mới đây thôi, con tow truck tôi nói ở trên có cỡ 20 năm rồi
 
Hạng C
3/6/16
544
12.201
93
Mình thấy số AT phần lớn chỉ dành cho xe nhỏ, xe du lịch...Còn các dòng xe lớn, xe khách, xe tải chở hàng toàn dùng số MT. Ai cũng biết hộp số tự động AT có rất nhiều ưu điểm, vậy tại sao lại ko thấy sử dụng cho các xe lớn, xe công suất và tải trọng cao? Hóng các anh macheda
Theo mình thì "số cơm" (MT) chỉ thích hợp cho xe nhỏ, công suất thấp nên phù hợp nhu cầu khi cần tập trung lực kéo tại một thời điểm ngắn. Xe cá nhân, xe đua khi "ra cua", vượt chướng ngại...vvv sẽ linh hoạt hơn. Với xe tải, xe công trình công suất cao, AT sẽ phù hợp hơn, li hợp bền, tuổi thọ các chi tiết động cơ cao hơn so với số MT, li hợp khô thường bị "cháy".
Anh nào làm việc với xe ủi thì biết, Caterpillar từ D7-8-9 đều dùng hộp số AT.
1280px-CatD9T.jpg