Hạng D
11/11/16
1.174
1.019
143
46
Tách ra kiếm tí cơm cháo đập vào Vinfast, share trạm sạc xài chung cũng hay mà. Độc quyền mãi thế nào dc
Share có điều kiện và thời gian bác ạ, chứ mình bỏ tiền ra đầu tư cho thằng khác xài chùa à
 
Hạng D
11/11/16
1.174
1.019
143
46
Hỏi khó quá xe xăng trừ thuỷ kích ra ngập thì có hư pin không bác ? :D
hihi, trái tim xe điện là cục pin, trái tim xe xăng là cục máy
Xe hydrid thì sẻ chơi luôn cục máy và cục pin, kakaka
 
Hạng D
3/3/16
1.534
2.764
113
39
Em mới thấy bác tính cua trong lỗ thì đúng hơn , thấy có bác chủ xe VF5 cày 16 vạn trong hơn 1 năm , chuyện chạy tuyến Nghệ An HN , tính lại tiền bảo dưỡng và nhiên liệu lời so với xe xăng hơn 1/2 con xe rồi . Sau 16v , pin còn trên 85% , pin mua luôn chứ ko thuê .
Còn cái vụ thuê pin bác tính luôn vào chi phí sử dụng thì chịu bác , vậy mua xe xăng trả góp bác cũng tính tiền trả góp vào chi phí sử dụng xe hàng tháng à .
Bác muốn biết xe điện tiết kiệm sao cứ tìm mấy bác chủ xe điện mà nói chuyện là biết .
Xe điện có cái thua xe xăng là độ tiện lợi với bất tiện thời gian chờ xạc , còn gần như những cái khác là ăn đứt hết .

Ps : Em đi xe xăng 15v , cộng chi phí full bảo dưỡng thay nhớt và phụ tùng chính hãng là một con số khổng lồ đấy bác , xe điện đi tầm 15v tiền bảo dưỡng khéo bằng số lẻ của nó .
đang bàn xe máy, xe ô tô điện là 1 phương trời khác. ô tô điện mà hư cục pin thì bán xác chắc còn chưa tới 100 củ. còn xe xăng thì khác nhé bác

P/s: tôi không nói xe điện không tốt, mà tôi chỉ phân tích về lâu dài là xe điện chưa chắc tiết kiệm hơn xe xăng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
13/1/12
2.668
91.684
113
hihi, trái tim xe điện là cục pin, trái tim xe xăng là cục máy
Xe hydrid thì sẻ chơi luôn cục máy và cục pin, kakaka
Cục pin Hybird nó nằm trong cốp chứ không có nằm dứoi đít xe anh ạ .. :D :D anh lên xem xe điện mỗi lần tai nạn nó ra sao nhé .. không khéo là chính cây lạp xưởn g
 
Hạng D
3/3/16
1.534
2.764
113
39
Bác tính thế cũng không đúng. Nếu bác tính pin ra thì xác xe điện, như xe mình mua có 13,5tr rẻ bằng 1/3 giá xe xăng, nên bác phải khấu hao phần đó cho xe xăng, giống như bác khấu hao pin cho xe điện ở trên. Còn nếu tính luôn xác xe + pin xe mình lăn bánh chưa đến 30tr, rẻ chỉ bằng 2/3 con Grande của vợ mình, thì lúc này chỉ so sánh phần điện sạc cho xe điện và phần xăng đổ cho xe xăng thôi, chưa kể bảo dưỡng, nhớt, phụ tùng xe xăng tốn hơn rất nhiều so với xe điện, chạy nửa năm mà xe điện chỉ tốn 1 lần siêu rẻ 19k VNĐ bảo dưỡng ở hãng (lại được phục vụ 1 chai nước lọc :D ). Nói chung nếu ai chưa dùng xe điện thì nói ra nói vào, trước mình cũng hoài nghi như vậy, nhưng từ lúc mua con xe này thì thấy rất hay, chi phí giảm rõ rệt, lại vừa rất êm ái, phù hợp với vợ mình. Trước con Grande mình phải đi bảo dưỡng suốt, vì thói quen vợ mình đề lên là chạy, khi xe không kịp nóng máy, với xe tay ga thì điều đó rất ảnh hưởng đến máy móc, nhưng qua xe điện thì không sao, vẫn êm ru chạy phà phà.
Bác so thì so cho chuẩn chút, con evo này ngang con Vision/Janus. hỏi mấy em đi Vision/Janus coi mấy ẻm tốn bao nhiêu tiền bảo trì (mà tính tiền xăng cho mấy em này phải là >50km/lit đó). rồi bác chạy 7 năm hư cục pin thì bán con evo này còn được bao nhiêu? em Vision/Janus bán lại được bao nhiêu?

p/s: lúc trước tôi đi con AB mua 2011, sau 10 năm đi được 63000km mới thay bộ nồi + cua ro. còn lại chỉ thay nhớt, lọc gió, bugi, nước làm mát. Năm rồi cho đứa em, máy còn ngon lành. Vì mình đi ít và bảo dưỡng đầy đủ (nói bảo dưỡng chứ vô hãng chỉ có thay nhớt máy+nhớt số là chính)
 
Hạng D
11/11/16
1.174
1.019
143
46
Cục pin Hybird nó nằm trong cốp chứ không có nằm dứoi đít xe anh ạ .. :D :D anh lên xem xe điện mỗi lần tai nạn nó ra sao nhé .. không khéo là chính cây lạp xưởn g
Thôi bác, tai nạn thì xe nào cũng nướng chín như nhau
 
Hạng D
8/2/17
1.118
1.720
113
36
Em mới thấy bác tính cua trong lỗ thì đúng hơn , thấy có bác chủ xe VF5 cày 16 vạn trong hơn 1 năm , chuyện chạy tuyến Nghệ An HN , tính lại tiền bảo dưỡng và nhiên liệu lời so với xe xăng hơn 1/2 con xe rồi . Sau 16v , pin còn trên 85% , pin mua luôn chứ ko thuê .
Còn cái vụ thuê pin bác tính luôn vào chi phí sử dụng thì chịu bác , vậy mua xe xăng trả góp bác cũng tính tiền trả góp vào chi phí sử dụng xe hàng tháng à .
Bác muốn biết xe điện tiết kiệm sao cứ tìm mấy bác chủ xe điện mà nói chuyện là biết .
Xe điện có cái thua xe xăng là độ tiện lợi với bất tiện thời gian chờ xạc , còn gần như những cái khác là ăn đứt hết .

Ps : Em đi xe xăng 15v , cộng chi phí full bảo dưỡng thay nhớt và phụ tùng chính hãng là một con số khổng lồ đấy bác , xe điện đi tầm 15v tiền bảo dưỡng khéo bằng số lẻ của nó .
Bác nói đúng, nhà mình chỉ có mua duy nhất 1 con xe máy điện thôi, còn lại vẫn là xe xăng, nhưng dùng rồi mới biết ưu nhược điểm rõ ràng của nó thế nào, tương tự như bác nói. Còn bác kia chắc chắn là chưa từng sử dụng xe điện, nhưng vẫn cố gắng tự diễn đưa ra những thông tin sai lệch, không biết có vui vẻ gì hơn khi tự dối lòng, cho rằng mình là người hiểu biết, nhưng thực ra chưa có trải nghiệm gì về xe điện cả.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: crabs and ZippoCNT
Hạng B2
11/12/20
329
377
63
Em đang chạy KlaraS, 1 chiếc xe build tốt của VF (phụ tùng toàn hàng xịn :p ). em thấy 1 trong những suy nghĩ sai lầm là mn luôn nghĩ xe điện rẻ hơn xe xăng. Nếu có rẻ hơn, chắc chỉ là chi phí sử dụng và sửa chữa.
Với lại em thấy thuê pin là hình thức như trả góp cục pin thôi mà :p, cần thì mua luôn.
 
Hạng D
3/3/16
1.534
2.764
113
39
Bác nói đúng, nhà mình chỉ có mua duy nhất 1 con xe máy điện thôi, còn lại vẫn là xe xăng, nhưng dùng rồi mới biết ưu nhược điểm rõ ràng của nó thế nào, tương tự như bác nói. Còn bác kia chắc chắn là chưa từng sử dụng xe điện, nhưng vẫn cố gắng tự diễn đưa ra những thông tin sai lệch, không biết có vui vẻ gì hơn khi tự dối lòng, cho rằng mình là người hiểu biết, nhưng thực ra chưa có trải nghiệm gì về xe điện cả.

Mà bác nói cũng đúng, tôi chưa xài. Nhưng thằng cạnh nhà nó xài cũng khen đáo để: 1 con Felix (về độ pin chạy 200km), rồi làm thêm 1 con Theon nữa. Giờ sáng nào cũng thấy chở con đi học bằng em mô tô
 
Hạng B2
22/11/20
451
11.300
93
Có mình bạn đã nêu lên đúng vấn đề, lấy tiền từ túi trái đưa sang túi phải y như bài Xanh SM GSM nhằm làm đẹp bctc.
Quay lại vấn đề xe điện, chiếc Klara hiện tại hầu như không thấy xuất hiện trên đường ở Sài Gòn. Cũng đáng suy ngẫm về chất lượng xe này.
Tào lao quá pa
Klara và KlaraS vẫn chạy đầy đường
Xe mình Klara A1 vẫn chạy đều ngày 25km, ngày nào cũng cắm sạc qua đêm, mỗi tội lúc thì nó sạc full 100%, lúc thì 8 mấy 90% méo biết bị gì, cơ bản là đi 1 ngày cũng tầm 25-30km nên méo care lắm (à full 100% nó đi được tầm 45km so vs 60-65km như hồi mới mua, mà hơn 4 năm rồi chai pin cũng bình thường), đi xa hơn thì lấy Evo của vk đi, 120 cây đi mệt nghỉ
 
  • Like
Reactions: Nobita2020