Em chào các cụ. Tình hình vợ e mới sinh con nên e mới gom góp mua được con spark 2009 1.0
Tình hình xe e mới làm máy. Máy khá nóng. Đi tầm 10km trở lên là bị nhỏ nước ở gần bánh bên lơ. Bị nhỏ nhớt ở bụng máy. Em đổ 300k mà đi được gần 150km.
Kính tế cũng không khá giả gì nên e mạo muội hỏi các cụ địa chỉ uy tín để e làm lại xe cho ngon hẳn. Chứ cứ để vầy chạy 100km liền chắc xe hết nước. Cảm ơn các cụ
Bạn có thể nói cụ thể
1 - nó nhỏ nước nhưng bạn có bị hụt nước hay không
2 - 300K là bao nhiêu lít xăng ?
3 - Nhớt chãy có nhiều không ?
4 - cây số
5 - tôi không biết spark là xe gì, bạn có thể cho biết (vì tôi không rành về xe bên VN)
thôi tạm trong thời gian đầu
1-trước khi đi (máy còn lạnh) bạn cứ châm nước vào cho đầy, nhớ tuyệt đối không châm khi máy nóng, đừng quá mà tràn ra khó đoán bệnh
2-trong trường hợp kim lên quá cao thì ngừng ngay xe lại, đừng đổ thêm nước, đợi máy thật nguội rồi mới châm vào, và
xem nước có bị sôi không
3 - bạn có kiểm tra nhớt không , nếu có và khoảng bao nhiêu thời gian và dung lượng.
4 - Khói có ra màu gì ? (nếu có) và có mùi khét hay mùi xăng (nóng và lạnh)
5 -Bạn chạy trên cao tốc hay đường bình thường, có kẹt xe không ?
6- khi máy nóng (lạnh) thì có êm hay không ? dể đề
7-nếu ngày nào đó bạn không chạy, sáng sớm mở nắp nhớt ra xem nó có lạ (như cà fê sửa, có các cặn như xác ca fê)
8 - khi về nhà, lót tấm giấy báo xem nhớt từ đâu nhỏ xuống (nếu xe không có bửng che thì dể tìm hơn)
...............................
Bạn có thể cho biết trên diển đàn, nhiều khi các bạn khác có ý kiến hay hơn
Vậy khi làm máy thì thợ làm gì rồi ? cái nầy khá quang trọng và từ đó hay là sau nầy mới bị
Hy vọng :
- mấy cái ống cao su lâu này bị nứt hay mục, hay những chổ nối
- hy vọng là chỉ nhỏ nhớt joint (không nặng lắm, chổ ốc thay nhớt) với khói bình thường
Thôi xe cũ thì cố làm sao để chạy làm chân chứ không như xe mới được,
Thân !