Hỏi/Đáp Kỹ Thuật 100 Km/h và 3000 RPM

Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
matiz9733 nói:
SHTP nói:
matiz9733 nói:
xe matiz nhà em gắn thêm cái đồng hồ đo vòng tua loại vừa đo tua vừa đo volt em để ý ở số 5 thì tốc độ 50 đồng hồ chỉ 1600, 60km/h thì 2100, 80km/h thì đúng 3000, 100km/h thì khoảng 4200km/h. lúc ở 80 thì tiếng máy đã lớn lắm rồi. em không biết là cái đồng hố lắp vô nó có đo chính xác hay ko? hay do xe mình máy nhỏ mà tua nó cao quá? các bác cho em ý kiến??/
Vậy là không chính xác rồi Spark 0,8 80km/h vòng tua gần 3000 - 100km/h vòng tua 3500 (chạy số 5) vì máy của M và S là giống nhau nên đồng hồ bác lắp là không chính xác!
vậy vòng tua mấy cao hay thấp là phụ thuộc vào yếu tố nào vậy bác?
Vòng tua máy ổn định khi chạy hết số ga đều chân theo km muốn chạy, càng số thấp và ga nhiều thì tua máy càng cao thí dụ chạy số 3 với tốc độ 80km/h thì vòng tua có thể lên tới 5000
 
Last edited by a moderator:
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Vios_5_2008 nói:
em vios 1.5 mt nhà em lên tới 70km là đúng 2000 còn <span style=""color: #ff0000;"">1000 </span>km thì khoảng 2800 thui :D
Ông này có 1,5h nà ra tới Hà Lội, nhanh hơn máy bay. Kinh
 
Hạng C
10/12/12
936
2.132
93
Vòng tua máy:
1: Vòng tua càng cao thì xe bác uống xăng càng nhiều(xăng bây giờ ko rẻ đâu nha), độ rung máy dao dộng mạnh --> cao su chân máy mau xuống, cái này hại cho xe nhiều lắm.
2: Nguyên nhân vòng tua cao thì theo em biết có 2 nguyên nhân 9 thôi: 1 là thắng xe bác bị kẹt, dơ....kiểm tra lại thắng dĩa trước và tang trống sau. 2 là do xe bác bị tuột ambrayda, 2 mâm ép ko còn ép chặt. cái này thì hiếm gặp hơn, thường xe từ 5 năm trở lên mới hay bị.
Em thấy xe chạy cứ 80km/h thì 2000-2200rpm, còn 100km/h thì 2500-2800rpm là ok. Đây là và kinh nghiệm bản thân em.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Xe em sedan 5 chỗ 2.0 đời 2001 uống khoảng 8L/100km đường quốc lộ - chở 4 người (kiểm định SG-Phan Thiết-SG) khi tốc độ đủ trớn 80km/h số 5 thì khoảng 2000rpm. Trên cao tốc Trung Lương 110km/h thì khoảng 2500rpm
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Có nhiều yếu tố tác động lên vòng tua khi XE đang vận hành.
1.Bạn đang leo dốc nhưng lại bị khống chế tốc độ
2.Xe đang chở tải nặng
3.Lốp XE bị non hơi
4.Số không phù hợp
 
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Các bác này thì nhau quật mồ . THông số các bác đưa ra chỉ để tham khảo ,tua máy còn tùy điều kiện thực tế .