Hạng C
12/4/13
874
13.361
93
Lỗi 2 bánh kg quan sát 50%, lỗi xe tải 50% do kg giảm tốc độ khi thấy có nguy cơ bị tạt đầu mà cố rấn tới hôn đít mợ kia ( Xe vào giao lộ, xe đông nên tốc độ chậm hoàn toàn có thể kiểm soát được)
Nói như bị ... Lỗi 50/50. Đờ biết căn cứ vào cái gì mà phán vậy. Rõ ràng là mụ ấy bị dính ngay điểm mù mà còn phán lung tung! Éo biết ai đúng ai sai, nhưng đi xe máy mà vậy thì người đầu tiên thiệt hại là về mình. Chết rồi thì còn gì nữa mà đúng với sai!
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Nói như bị ... Lỗi 50/50. Đờ biết căn cứ vào cái gì mà phán vậy. Rõ ràng là mụ ấy bị dính ngay điểm mù mà còn phán lung tung! Éo biết ai đúng ai sai, nhưng đi xe máy mà vậy thì người đầu tiên thiệt hại là về mình. Chết rồi thì còn gì nữa mà đúng với sai!
cái này bà chị tạt vô tải chứ 50/50 cái giề
 
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
Nói như bị ... Lỗi 50/50. Đờ biết căn cứ vào cái gì mà phán vậy. Rõ ràng là mụ ấy bị dính ngay điểm mù mà còn phán lung tung! Éo biết ai đúng ai sai, nhưng đi xe máy mà vậy thì người đầu tiên thiệt hại là về mình. Chết rồi thì còn gì nữa mà đúng với sai!
may bac cu noi den DIEM MU va GOC CHET...em chua hieu 2 khai niem nay lam...co bac nao khai sang cho em honnn
 
Hạng B2
14/4/15
491
3.012
93
Nói đi cũng phải nói lại, kẻo trách chị em phụ nữ quá đáng. Họ che chắn như vậy để giữ gìn làn da, sắc đẹp cho mấy ông ngắm chứ ai vô đây :.:3dquaytay:
Không chỉ xe máy chơi thời trang ninja, một chị em lái 4b cũng nón và khẩu trang đầy đủ khi cầm vô lăng vậy :D

Tóm lại để giải quyết vấn đề thì phải giải quyết từ gốc. Do đó mấy anh phải luôn luôn khen mấy chị em xinh đẹp cho dù mặt có mụn, da có đen và nhám như da gắn hay da trắng, mịn, căng lán như da con nít . Làm được dzậy là mấy chị sẽ ko làm ninja nữa đâu. Lúc đó tầm nhìn tốt hơn, nên tình hình sẽ cải thiện :3dcuoi:
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
550
5.252
93
Lỗi 2 bánh kg quan sát 50%, lỗi xe tải 50% do kg giảm tốc độ khi thấy có nguy cơ bị tạt đầu mà cố rấn tới hôn đít mợ kia ( Xe vào giao lộ, xe đông nên tốc độ chậm hoàn toàn có thể kiểm soát được)

1. Xe tải quẹo trái, lúc đó nó lo quan sát bên trái chứ đâu phải bên kia.
2. 2b nằm trong điểm mù, xe tải chắc chắn không thấy được signal quẹo trái của 2b, giả sử có thấy, tài xế cũng sẽ cho rằng 2b núp theo xe tải để qua ngã tư chứ ai ngờ bả ham lẹ vài giây, vượt lên cúp đầu.

Bản thân tui đi 2b, mỗi lần muốn quẹo trái mà gặp xe lớn vầy, tui canh sao để lúc nào xe tui cũng nằm trong vùng quan sát của tài xế, và chạy cách xe tải khoảng vừa đủ an toàn, tới khi nào 2 xe chạy thẳng sau khi qua ngã tư, tui tách ra chạy lane trong của 2b, lúc nào nhớ thì bin bin 2 tiếng cám ơn anh xe tải cho mình núp lùm :-D và tui chỉ dám núp mấy anh xe thùng cỡ này thôi, gặp mấy anh lô bồi, xe công, tui cách chừng 20m
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
Lỗi 2 bánh kg quan sát 50%, lỗi xe tải 50% do kg giảm tốc độ khi thấy có nguy cơ bị tạt đầu mà cố rấn tới hôn đít mợ kia ( Xe vào giao lộ, xe đông nên tốc độ chậm hoàn toàn có thể kiểm soát được)
phán như thánh ! xe tải nó ko quan sát kịp thì 2b ko nằm dưới đất mới lạ , xe lớn hơn thì ko bik chuyện j
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
may bac cu noi den DIEM MU va GOC CHET...em chua hieu 2 khai niem nay lam...co bac nao khai sang cho em honnn
Dù quan sát trực diện hay quan sát qua gương chiếu hậu thì vẫn tồn tại những điểm mù quanh xe tải mà tài xế không thể nào nhìn thấy.

Xe tải Mitsubishi FuSo nói riêng và các xe tải khác nói chung đều có điểm mù, hay còn gọi là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong trường nhìn của người điều khiển. Nếu tài xế không chú ý cẩn trọng với những điểm mù này thì rất dễ xảy ra tai nạn. Thông thường, mỗi xe tải sẽ tồn tại 4 điểm mù. Các bạn hãy nhìn vào hình dưới đây sẽ rõ.


4 điểm mù của xe tải
1. Điểm mù ngay trên đầu và phần trên góc phải xe tải
Ngồi trong vô lăng nhìn ra, các bác tài có thể nhìn được rất xa, nhưng lại không thể nhìn thấy vật cản phía trược với khoảng cách gần. Với điểm mù phần trên góc phải xe tải, tài xế không thể quan sát được phần này nên khi quay đầu xe sang trái khá nguy hiểm, dễ xảy ra va chạm nếu trong khu vực điểm mù đó có vật cản.
2. Điểm mù bên hông trái
Khi nhìn qua gương chiếu hậu tay trái, tài xế xe tải cẩu unic không thể phát hiện ra những vật cản nằm trong khu vực điểm mù này. Vì vậy khi di chuyển trên đường, tài xế không nên để xe đi quá sát vạch trái, tránh va chạm vào vật cản nằm trong khu vực điểm mù này. Khi chuyển làn trái nên bật xi nhan báo hiệu.


Chỉnh gương để hạn chế điểm mù
3. Điểm mù đằng sau
Đằng sau xe là khu vực điểm mù nguy hiểm. Nếu là xe ô tô con, tài xế còn có thể nhìn thấy qua gương đằng trước, nhưng xe tải thì không thể nhìn thấu qua thùng xe được. Vì vậy mà khi di chuyển trên đường các bạn không nên phanh đột ngột, tránh xe đằng sau tông trúng đuôi.

Hoặc hoán đổi lại một chút, khi đi sau xe khác, nhất là xe tải hay container, bạn nên duy trì khoảng cách cố định, giũ đúng nguyên tắc 2 giây, 4 giây để phong khi xe phía trước phanh gấp mình sẽ không vì bất ngờ mà tông vào đuôi xe của họ.
4. Điểm mù bên hông phải
Điểm mù này có khoảng cách với xe khá xa nên thường ít gây nguy hiểm. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan. Khi chuyển làn sang phải bạn phải bật xi nhan, giảm tốc, vừa chuyển vừa quan sát cẩn thận.​
dudoan,8/4/16
Nguồn: http://fusothanglong.com/nhung-diem-mu-chet-nguoi-ma-tai-xe-xe-tai-phai-biet
 
Chỉnh sửa cuối: