Hạng D
21/10/08
3.646
70.242
113
Miền Không Xác Định
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

Hihi. Đúng là Vet khó mà vượt Alonso. Dù rằng sau khi vượt Button thì Vet đạt ngay laptime ít hơn ~ 1s so với những bestlap trước đó của 2 đối thủ phía trên!
Chặng này những cú vượt mặt trong 10 hạng đầu em thấy không "ngọt" như các chặng khác, rất chật vật. Có lẽ vì thế mà nhiều anh hào trở nên nóng nảy chăng?
 
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

xxmagicxx nói:
Hihi. Đúng là Vet khó mà vượt Alonso. Dù rằng sau khi vượt Button thì Vet đạt ngay laptime ít hơn ~ 1s so với những bestlap trước đó của 2 đối thủ phía trên!
Cái này chính là minh chứng cho việc chạy trong "clear air" khác thế nào so với chạy trong "dirty air" phía sau xe khác...bởi vậy mới nói áp sát là một chuyện, vượt lại là một chuyện hoàn toàn khác...:D
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.242
113
Miền Không Xác Định
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

Mùa này nhiều chặng thiếu kịch tính theo em là do cái lốp xe Pirelli. Nó quá bền nên đa phần chỉ cần 1 pitstop là đủ. Thứ nữa là mức chênh lệch tốc độ giữa lốp soft, super soft và lốp cứng không bao nhiêu. Cho nên các đội cứ xài lốp bền rồi xếp hàng về đích. Bởi trừ 3 tay nài Alonso, Vet, và Ham thì các nài khác không thua kém bao nhiêu ("Người Tuyết" có chiếc xe bèo quá)
 
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

xxmagicxx nói:
Mùa này nhiều chặng thiếu kịch tính theo em là do cái lốp xe Pirelli. Nó quá bền nên đa phần chỉ cần 1 pitstop là đủ.
...uầy...ngược lại hoàn toàn bác ơi...lốp Pirreli quá đoản thọ nên các tay đua không thể push và tập chung vào dưỡng lốp và cuộc đua trở thành cuộc thi xem anh nào dưỡng lốp tốt hơn...:mad:
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.242
113
Miền Không Xác Định
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

kebab nói:
xxmagicxx nói:
Mùa này nhiều chặng thiếu kịch tính theo em là do cái lốp xe Pirelli. Nó quá bền nên đa phần chỉ cần 1 pitstop là đủ.
...uầy...ngược lại hoàn toàn bác ơi...lốp Pirreli quá đoản thọ nên các tay đua không thể push và tập chung vào dưỡng lốp và cuộc đua trở thành cuộc thi xem anh nào dưỡng lốp tốt hơn...:mad:
Nếu vậy sao họ không chọn nhiều pitstop để lấy tốc độ bác Bắp? Nhớ hồi trước dùng vỏ Michelin hay BS thì đa phần top đầu toàn 2-3 pit.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

BMW passion boy1 nói:
Em vẫn cứ thắc mắc sao chặng vừa rồi lốp mềm mà các tay đua chạy được những hơn 30 vòng các bác nhỉ?

Theo hiểu biết của em:

- Tuổi thọ của lốp tùy vào mặt đường, nhiệt độ, và độ push của tay đua...
- Chặng vừa rồi chạy hai loại Option (mềm) và Prime, có chênh lệch laptime từ 0.4-0.8s/ lap, Option nhanh hơn. thời gian mất khi Pit thay lốp là 19-20s/ lần pit.

Các đội đua sẽ cân nhắc các yếu tố trên, tình trạng race (Safety Car, Time Gap v.v), chiến thuật của đối thủ để quyết định pit khi nào... lợi gì.. mất gì.. Khi pit xong chay ra ở vị trí nào... v...v.

E nghĩ nếu cố chạy thì vẫn dc hơn 30 lap chứ chẳng chơi ... nhưng lúc đó mất nhiều hơn đc...
 
Last edited by a moderator:
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

xxmagicxx nói:
Nếu vậy sao họ không chọn nhiều pitstop để lấy tốc độ bác Bắp? Nhớ hồi trước dùng vỏ Michelin hay BS thì đa phần top đầu toàn 2-3 pit.
Để quyết định chọn bao nhiêu pit stop các đội đều phải chạy bằng simulation để xem 1 stop hay 2 stop nhanh hơn...nó không đơn giản chỉ là sự sướng của các đội muốn mấy stop thì chơi ngần ý...;)
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.242
113
Miền Không Xác Định
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

Khi xem camera trên xe có kèm âm thanh thì em thấy: Alonso chạy rất mượt mà, ga - số hợp lý. Ham thì khi vào cua vẫn giữ ga cao. Cho nên anh này khi thoát cua tăng tốc rất nhanh. Ai muốn vượt 2 tay này rất khó. Tệ nhất là M.Webber, dù lái chiếc xe bá đạo. Khi vào cua anh ta xuống ga thấp quá, tua máy không có. Nên khi thoát cua thì tăng tốc chậm, đối thủ phía trước bỏ xa lắc.
 
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

xxmagicxx nói:
Khi xem camera trên xe có kèm âm thanh thì em thấy: Alonso chạy rất mượt mà, ga - số hợp lý. Ham thì khi vào cua vẫn giữ ga cao. Cho nên anh này khi thoát cua tăng tốc rất nhanh. Ai muốn vượt 2 tay này rất khó. Tệ nhất là M.Webber, dù lái chiếc xe bá đạo. Khi vào cua anh ta xuống ga thấp quá, tua máy không có. Nên khi thoát cua thì tăng tốc chậm, đối thủ phía trước bỏ xa lắc.
Có 2 vấn đề với điểm bác nói. Thứ nhất âm thanh và hình truyền về từ on board camera luôn có độ trễ do vậy âm thanh bác nghe chưa chắc đã là của thời điểm bác nhìn thấy. Thứ 2 khi vào cua mà giữ ga cao trong khi đang đạp phanh chỉ tổ làm cho động cơ nhanh chết do nó tăng load lên crankshaft, không ai dại dột làm vậy cả. Tiếng bô lớn khi vào cua đa phần là từ cái engine map hay cụ thể là cái torque map mà mỗi đội áp dụng khi nhả chân ga để đảm bảo ống xả phẩn cho ra khí. Đến đây các bác có thể thắc mắc là off-throttle đã bị cấm nhưng thực tế là các đội vẫn làm được điều đó thông qua engine map/torque map thông minh...;)...cái này thì thằng RedBull là trùm...:(
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.242
113
Miền Không Xác Định
Re:ket qua chang Abu Dhabi GP

kebab nói:
xxmagicxx nói:
Khi xem camera trên xe có kèm âm thanh thì em thấy: Alonso chạy rất mượt mà, ga - số hợp lý. Ham thì khi vào cua vẫn giữ ga cao. Cho nên anh này khi thoát cua tăng tốc rất nhanh. Ai muốn vượt 2 tay này rất khó. Tệ nhất là M.Webber, dù lái chiếc xe bá đạo. Khi vào cua anh ta xuống ga thấp quá, tua máy không có. Nên khi thoát cua thì tăng tốc chậm, đối thủ phía trước bỏ xa lắc.
Có 2 vấn đề với điểm bác nói. Thứ nhất âm thanh và hình truyền về từ on board camera luôn có độ trễ do vậy âm thanh bác nghe chưa chắc đã là của thời điểm bác nhìn thấy. Thứ 2 khi vào cua mà giữ ga cao trong khi đang đạp phanh chỉ tổ làm cho động cơ nhanh chết do nó tăng load lên crankshaft, không ai dại dột làm vậy cả. Tiếng bô lớn khi vào cua đa phần là từ cái engine map hay cụ thể là cái torque map mà mỗi đội áp dụng khi nhả chân ga để đảm bảo ống xả phẩn cho ra khí. Đến đây các bác có thể thắc mắc là off-throttle đã bị cấm nhưng thực tế là các đội vẫn làm được điều đó thông qua engine map/torque map thông minh...;)...cái này thì thằng RedBull là trùm...:(
Em nghe tiếng máy xe của Ham cao hơn các xe khác ở cùng góc cua rất rõ. Có thể đội McLaren ứng dụng nhiều "torque thông minh" như bác nói.