Sang 2014, cuộc chiến sẽ không còn thiên về khí động học nữa. Đội nào làm hiểu và tận dụng tối đa được "power unit" sẽ thắng. Vì sao lại là PU...bởi vì từ mùa giải này chiếc xe sẽ không chỉ đơn thuần có động cơ đốt trong và hệ thống KERS như trước mà thay vào đó là ERS (Energy Recovery Systems).
ERS bao gồm ba bộ phận: hai hệ thống tái tạo năng lượng gồm Bộ tái tạo động năng (otor Generator Unit - Kinetic gọi tắt là MGU-K và bộ tái tạo nhiệt năng Motor Generator Unit - Heat gọi tắt là MGU-H, cộng với hệ thống lưu trữ năng lượng Energy Store (ES) hay nôm na là hệ thống pin. Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển điện tử.
Điểm khác biệt lớn nữa từ mùa giải này là hệ thống phanh sau sẽ không còn dùng thủy lực như trước mà sẽ dùng brake-by-wire. Trước kia khi hệ thống dùng toàn thủy lực việc kiểm soát lực phanh trên mỗi trục dễ dàng thông qua hệ thống "brake bias control" nhưng nay do phanh trên trục trước và sao không liên kết và sử dụng hai công nghệ hoàn toàn khác nhau nên đội nào chế ngự được brake-by-wire sẽ có lợi thế rất lớn.
Để tiện theo dõi những thay đổi cho mùa giải năm nay, mời các bác tham khảo đường
link này.