Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
domenicali: "raikkonen knows that for ferrari finishing second is a tragedy" tình trạng bây giờ quả là bi kịch cho Domenicali. Em thấy trên fan page của Kimi đưa thông tin Dom từ chức... nhưng sau đó lại xoá mất
 
Cho đến giờ chả ai biết vấn đề thật của Ferrari nằm ở chỗ noà vì họ không thừa nhận vấn đề của mình và càng không cung cấp thông tin cho công chúng. Đieeuf này là dễ hiểu nhưng lại rất khó chấp nhận với người hâm mộ. Nếu phải tóm tắt thì có lẽ sẽ như sau:

- Với Kimi, chiếc sẽ vẫn chưa đạt được setup tốt nhất. Kimi muốn "front end" nhạy cảm hơn để phù hợp với cách chạy của Kimi. Năm ngoái Kimi cũng có vấn đề tuong tự với chiếc Lotus ở những vòng đầu. Ferrari nói sẽ cải tiến bộ treo trước cho phf hợp
- Với Alonso hôm qua lúc chạy phân hạng, nếu những điều Alonso nói là thật thì rất có thể hệ thống ERS gặp vấn đề với hệ thống điều khiển. Ferrari nói họ cần phải cải thiện lại phần mềm điều khiển.
- Với chiếc F14T nói chung Bahrain không phù hợp với chiếc xe vì lý di nào đó khiến top speed kém và tăng tốc khi thoát cua cũng rất kém. Vấn đề này có thể do hệ thống treo (mechanical) nhưng em nghĩ vấn đề nằm ở hệ thống động cơ. Động cơ chính có thể yếu hơn Mercs và Renault, MGU-K và MGU-H kém (có thể) do phần mềm điều khiển không tối ưu. Hệ thống không được tích hợp mà điều khiển tốt khiến công suất không được tận dụng tối ưu và quan trọng hơn công suất truyền tải tới trục sau không ổn định khiến lốp sau trượt nhiều mỗi khi thoát cua khiến lốp mau mòn hơn, top speed kém hơn. Đây là lý do vì sao Ferrari nói họ sẽ update phần mềm điều khiển động cơ, MGU-K và MGU-H để cải thiện vận hành của toàn bộ hệ thống động cơ.
- Với Ferrari, không phải tự nhiên mà từ một nhà sản xuất động cơ hàng đầu Ferrari lại thê thảm như hiện tại...bởi đơn giản họ không sản xuất xe dùng động cơ V6 tăng áp, họ không có kinh nghiệm với dòng công nghệ này.

Tóm lại mùa này thì Ferrari nên quên đi và tập trung cho mùa sau...dù em vẫn luôn tin tưởng họ có thể làm điều kỳ diệu...:)
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
ICE thì em nghĩ thua không ít thì nhiều vì Ferrari không chuyên động cơ turbo. Còn phần ERS em nghĩ hẳn là thua Merc rồi.
Nếu chuyện nằm ở ICE, ví dụ các loại map chẳng hạn thì nếu có hẳn sẽ được khắc phục rất nhanh. Nếu nằm ở phần cứng thì coi như thua, chờ hết mùa bàn tiếp.
Trên TSN có xôn xao vụ lợi thế mà Merc có được là do layout của turbo và compressor. Turbo đặt sau, ống xả ngắn hơn. Nhưng có bác nhảy vào bảo layout của Ferrai cũng giống thế. :D
Mọi chuyện chắc không chỉ có vậy.

Năm sau chỉ có Honda là đục nước béo cò.
Fer tốt nhất là mở phân hiệu Fiat F1 rồi làm lại động cơ mới cho mau.
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Marussia-Formel-1-GP-Bahrain-Sakhir-3-April-2014-fotoshowBigImage-1c11f33e-769436.jpg
Williams-Formel-1-GP-Australien-14-Maerz-2014-fotoshowImage-1b992a95-764332.jpg


Dòm 2 ảnh này, theo em đoán thì Ferrari làm giống như là wastegate cho exhaust gas còn Mer và RB thì thay vào đó làm wastegate cho compressor. Đó chính là key.
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Turbo chạy hết khả năng, boost pressure dư thì xả bớt qua một ngỏ khác bên phía compressor, tức là trực tiếp điều áp bên nạp.

Thông qua MGU-H có thể thu được nhiều năng lượng hơn, turbo sẽ đạt được vận tốc cao hơn cùng với đó là tích lũy quán tính khi khí xả giảm, việc cần làm chỉ là điều hòa áp suất bên phía compressor và bơm thêm công suất nếu cần.
 
Last edited by a moderator:
bluesilhouettes nói:
Nhìn chả rõ nữa bác, 2 thằng Renault và Mer có cái ống nhỏ phía trên cái ống to là watsegate à ?
Của Ferrari đi từ dưới lên thì phải.
Hình động cơ xe Marusia cái exhaust chamber nó nằm phía dưới thì cái ống từ dưới lên sao là wastegate được bác!?

bluesilhouettes nói:
Lối ra wastegate to nhỏ theo em chả ảnh hướng gì. Quan trọng là xả ra bao nhiêu ấy chứ.
quan trọng chứ bác, to nhỏ quyết định bởi cái size của van wastegate ạ!
 
bluesilhouettes nói:
Turbo chạy hết khả năng, boost pressure dư thì xả bớt qua một ngỏ khác bên phía compressor, tức là trực tiếp điều áp bên nạp.
Vậy thì sao lại gọi nó là wastegate của exhaust được...vẫn là cho bộ turbo thôi bác. Ống xả không cần wastegate, chỉ có bộ tủbo, cụ thể là cánh turbine cần wastgate!
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Là bác nói mà, em nói cái ống watsegate to nhỏ có quan trọng đâu. Quan trọng là cái van wastegate mở ít hay nhiều.
Watsegate là đề bypass lượng khí xả thừa làm turbo boost quá áp bên phần nạp, thay vì hạn chế turbo bằng cách này thì điều áp trực tiếp bên phía nạp bằng cách xả bớt khí nạp ra cũng có thể mà. Em cho rằng cái ống phía trên nối tới watsegate của compressor.
 
Last edited by a moderator:
Van to mà ống nhỏ thì sao bác? Bác đọc lại giúp em, khi đưa hình em chỉ muốn nói của Ferrari to quá trong khi của hai tên kia lại bé...cái đó làm em thắc mắc. Sau đó bác bảo cái "lối ra wastegate to nhỏ chả ảnh hưởng gì" nên em mới thắc mắc! Hiwn nữa từ đầu em chưa nhận xét câu nào về chuyện to hay nhỏ là tốt hay dở vì em khoing đủ thông tin để kết luận, càng không đủ thông tin để nói Mercs có chơi "split turbo" không và Ferrari có chơi tương tự không!