Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
Chào các bác,
Do thằng bạn nó xúi + thêm cho ứng ít xèng nên em cưới đại luôn một em 520i kinh coong :)
Cảm nhận đầu tiên khi lấy xe ra khỏi Euro là đọ vọt rất phê, với tư tưởng chủ quan do đã có xài qua xe Đức nên ngay khi vừa lấy ghé vô đổ xăng là dính chưởng :) em không tìm đâu ra cái nút mở khoá trung tâm, cái xe củ của em nó nằm ngay cánh cửa, cái này tìm hoài ko thấy, cuối cùng em phải bò từ ghế trước ra ghế sau để lấy tiền trả tiền xăng. :) sau này thì thấy nó nằm ngay trước mặt trên talo luôn :)
Vụ thứ 2 là xe em có cái camera de, hôm ở Euro thấy cái màn hình nó có mấy đường kẻ hoành tráng, đến khi de thấy xe mình chỉ có cái hình không, chột dạ lầm bầm, bỏ mẹ chắc tụi nó gắn cho mình cái camera dõm, hi hi, gọi cho bạn sale bạn ý bảo anh phải bật lên nó mới có, ai biết đâu. :)
Mấy điểm so với xe trước (con GLK 300 2009) - cái này là em so 2 cái xe em chạy thôi, chứ sedan mà so với SUV thì hơi buồn cười. :)
- 520 Độ vọt ban đầu rất tốt (comfort thui), GKL kể cả để ở sport cũng ko vọt bằng.
- Tay lái đầm chắc giống nhau, rất chuẩn theo ý của người lái.
- Hệ công tắc đèn gần giống nhau, dể sử dụng.
- Hệ điều khiển gạt nước khác biệt kha khá, 520 có auto nhưng mỗi khi tắt máy phải bấm lại mới xài được, GLK cứ bật nấc auto để vậy cả năm ko sao :). 520 có nút tăng giảm tốc độ gạt nước, GLK ko có nhưng lại có nhiều nấc gạt khac nhau :), GLk tích hợp luôn bên 1 cần bên trái, 520 làm cái riêng ở bên phải như các xe khác. chạy tý cũng quen.
- Điều khiển điều hoà: GLk có on/off quạt gió và ac thích tắt mở gì cũng được, 520 chỉ có on/off ac, còn quạt gió cứ đề mày lên là nó chạy. Cả 2 đều rất thuận tay và dể dùng.
- Lim và cruise control: GLK có cái cần riêng bên trái, 520 tích hợp lên trên volang. cả 2 đều dể dùng, không cần phải đọc lại sách.
- GLK có 3nhớ vị trí ghế cho cả tài xế và phụ xế, 520 chỉ có 2 vị trí và chỉ dành cho tài xế. Chế độ nhớ cũng tương tự nhau, nhưng hình như 520 hay hơn là set được theo chìa khoá (profile) cái này em đang mò. :)
- Cụp gương khi de, GLK cho tự chọn độ nghiêng (ăn theo nhớ ghế luôn) còn 520 là có sẳn và hơi bị chúi xuống, hình như muốn nó ngữa lên chút phải coding.
- Chống chói: GLK gương chiếu hậu trong xe và bên tài chống chói, 520 mới thấy gương trong xe, còn gương 2 bên chẳng thấy tác dụng gì, có thể là ko có.
- Ghế GLk được bọc da tốt hơn và có hệ thống thông gió, 520 không có nên nóng lưng và thường xuyên ướt áo. :(
- Khi ngồi trong muốn mở cửa thì GLk của kéo phát là cửa mở, tài phụ gì cũng thế, nếu có trẻ nhỏ ngồi sau là dể dính chưởng. 520 thì phải nhúc nhíc 2 phát nó mới mở cửa, có vẻ yên tâm hơn.
- Điều khiển nghe nhìn: 520 hoành tráng hơn và có thể nâng cấp, GLK đơn điệu và yên vị thế thui nhé, sau này em cũng có biết một vài bác nâng cấp cho GLk nhưng ko nhiều và phổ biến như Bim. Loa GLK nghe hay hơn.
- 520 có auto star/stop, GLK ko có, 520 có auto H GLK ko có, cái này thì do đời xe thôi, GLK 2009 còn 520 2014 nó phải khác nhau.
- Mức tieu hao nhiên liẹu như nhau, cái này em hơi ngạc nhiên, GLK máy 3.0 em chạy thành phố 14 lit/100km. 520 máy có 2.0 cũng y rứa hay là do cách chạy ta?
Vài so sánh tào lao, các bác đọc chơi. :)
 
Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
Sau vài tuần mò mẫm và đọc các bài của các bác về nâng cấp và coding, em quyết định đi gặp chuyên gia @sonnguyen
Đầu tiên là làm cái này:
Nguyên thuỷ nó như vầy
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)

Gặp đúng thầy nên nó đổi ra như này:
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)

Các bác thông cảm sướng quá nên tay hơi run, hình nó nhoè.
Tiếp theo là NBT :) cái này mới chua, nhưng được rồi rất đã.
 
Hạng D
8/4/11
2.479
9.015
113
Màn hình digital cluster theo xe hay mình nâng cấp lên vậy cậu ?
 
Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
Nói thêm chút về lắp cái Cluster, thời gian lắp và coding chưa tới 30' nhanh cực và đẹp cực. he he
NBT là một vấn đề.
THằng bạn em thì bảo ông thay xong nó báo lỗi tùm lum coi chừng thuê xe kéo về :(
Bạn sale thì bảo anh đừng thay, vì có cái thay xong vào hãng ko đọc được code dầu gì đó phải tháo ra gắn đồ củ vô.
Em cũng hơi lo. Quyết định hỏi chuyên gia :
- Đầu tiên là mấy cái forum trên mạng, thấy cũng gắn ì xèo không sao hết, vụ đọc mấy cái này em nhờ cụ google dịch ra và ngồi đoán là chính :)
- Hỏi @KVL bạn ấy bảo cái đó có gì đâu, nó là hàng chính hãng họ mua về, gắn vào thì cũng như của hãng thôi. Yên tâm hơn rồi, cảm ơn KVL nhiều nhé, sau này còn nhờ bác dài dài.
- Gặp @sonnguyen thế là kết quả thế này:
Trước khi thay:
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)


thi cong đơn giản
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)

520i sau 900km có tí khoe với các bác :)


coding
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)


và sau cùng nó như này


520i sau 900km có tí khoe với các bác :)
520i sau 900km có tí khoe với các bác :)

Bộ này có sẳn cae GPS, giờ chỉ chờ đi dây cái anten với chép bản đồ vô thui.
Phần 1 tạm vậy đã
Tiếp theo sẽ đến mục 16 cài loa HK
Bộ vó 19' cho nó hợp dáng em rất thích nhưng chưa có xèng :)
Pô eissemann thì em đang nghiên cứu, chỉ sợ tiếng nổ nó thanh niên quá thui.

Cảm ơn bác @sonnguyen đã hổ trợ thực hiện chương trình này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Đi BMW, em thấy ai vào diễn đàn cũng làm mấy món này, kể cả em. Xe bác chủ vô mấy món này là quá đỉnh rồi, nhưng sẽ thiếu sót lớn nếu chưa hạ gầm:)