...

Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

anhphat nói:
@Bác cà hụ: Ở quê em chỉ tin tưởng mổi bác thợ điện này thôi ... bác thợ cũng có kiến thức về HT điện cọt ... mà bác thợ ấy cũng là chổ bạn bè từ thuở tắm mưa nên em tin tưởng mang EGLA đến cho hén chăm sóc và thay cái Dynamo (lão này thợ cũng là cha truyền con nối). Nên bác tư vấn thêm cho em kiến thức để sáng mai em mang EGLA đến chổ lão thợ chất vấn xem đúng Honda hay đểu ... nếu đểu thì em lắp cái củ lại.
Bác đã hỏi thì em xin thưa...:
Thông thường dinamo của Toy chỉ có 6 diot ra 3 chân, còn của ACC là 8 diot và ra 4 chân, và...1 trong những cái ưu việt của cọt nó hơn cam ở cái chân thứ 4 này
Và dinamo của cam thông thường là 70A, còn cọt là 80A
Chờ em vuốt râu tý rồi em tiếp:D
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

Cái co 106 thì em hỏi rồi rất nhiều thợ bảo dòng này zin nó vậy ... còn muốn lắp thì tìm cái co khác là lắp vào thôi vì EGLA có sợi dây điện chờ sẳn tại vị trí đó, còn mấy cái tem thì khó tìm được đây ... bác cũng để ý tìm giúp em nha :D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

Đa sô dinamo của Toy rất thông dụng và bán đầy trên các tỉnh thành, nhưng riêng của acc, nếu các nghiện chơi và chia sẽ thì sẽ tìm đúng hàng và giá cả cũng sêm sêm như của Toy
Khi người ta thử dinamo người ta phải có 1 cái bàn thử, lắp dinamo lên và cũng có dây cu roa kéo khi cấp nguồn để dinamo quay, trên bảng điện sẽ có đồng hồ báo sạc và...cái ampe kế hiển thị dòng, còn để mà đo thông thường dinamo có OK không thì thợ nào cũng đo được
Ở em khi em kiểm tra dinamo con guột, IC bị hỏng, thợ nó mới lấy 1 con IC 3 chân cuat Toy lắp vào, và nó đưa kiềm định cắt cái chân thứ 4 của bó dây điện đi vào, em hỏi mày làm gì thế, nó bẩu...chủ tui nói làm vậy, em điên tiếc...tại sao mày không hỏi ý kiến tao...mày có biết cái chân thứ 4 này làm gì không??? và hiện thời...ở gialai em biết rất rất nhiều xe đã thay cái IC của dinamo của ACC 4 chân = cái 3 chân của Toy, và trên em...tìm dinamo 70A lúc nào cũng có, nhưng 80A tuyệt không có
Đó, nhiều lúc xe hư 1 đường thợ vườn nó phá 1 nẽo, nếu em không được chia sẽ từ các nghiện trên đây, chắc chắn....thâu rầu guột quơ!!!
Em vuốt râu cái nữa đã
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

anhphat nói:
Cái co 106 thì em hỏi rồi rất nhiều thợ bảo dòng này zin nó vậy ... còn muốn lắp thì tìm cái co khác là lắp vào thôi vì EGLA có sợi dây điện chờ sẳn tại vị trí đó, còn mấy cái tem thì khó tìm được đây ... bác cũng để ý tìm giúp em nha :D
Cho nên em mới bẩu nhiều khi xe mình bị phá nát cũng bởi tại lang băm, còn nếu thợ OK họ sẽ cho mình lời khuyên, giaỉ thích rõ ràng, giờ bác hỏi mấy anh thợ đó...thế cái dây điện lòng thòng này để làm gì...có khi họ bẩu dư... dấy mà...bụp phát đứt lun, khóc tiêng miên lun

 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

Em xin tiếp cho cái chân thứ 4...
Ở bài trước bác có nói cái dinamo cũ của bác là của Cam, và theo em biết hầu như của cam chỉ có 3 chân, vậy nếu bác thay cái mới vào 4 chân thì cái rắc của bác 3 chân sao cắm vào được?
Cái ưu việt của chân thứ 4 này đối với cọt...đó là nó đưa tín hiệu từ dinamo về ECU, mục đích là nó giám sát sự thay đỏi vòng quay của dinamo khi có tải (khi có tải thì máy làm việc nặng hơn=> dianamo sẽ quay nặng hơn), và ECU sẽ ra lệnh phun xăng đậm hơn, nâng công suất của máy đáp ứng kịp thời sự thay đổi đột ngột của tải, tránh lịm máy
Do vậy, nếu dinam không đúng kiểu của cọt, khi có tải kim đứng cứng khừ là điều không thể
Nếu hàng châu á, máy 2.0 thì chỉ có 3 chân thôi nhé
Do vậy mà thợ vườn họ không để ý cái chuyện chân thứ 4, cắt cụp được là cắt để thay cái 3 chân thông dụng cho nhanh
Vài dòng chia sẽ cùng bác, bác cứ làn hỏi zầy, em phun ra hết lấy đâu em khè nữa:D:D:D
Như vậy có gọi là nói sàm không lão???
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

dung_gialai nói:
anhphat nói:
Cái co 106 thì em hỏi rồi rất nhiều thợ bảo dòng này zin nó vậy ... còn muốn lắp thì tìm cái co khác là lắp vào thôi vì EGLA có sợi dây điện chờ sẳn tại vị trí đó, còn mấy cái tem thì khó tìm được đây ... bác cũng để ý tìm giúp em nha :D
Cho nên em mới bẩu nhiều khi xe mình bị phá nát cũng bởi tại lang băm, còn nếu thợ OK họ sẽ cho mình lời khuyên, giaỉ thích rõ ràng, giờ bác hỏi mấy anh thợ đó...thế cái dây điện lòng thòng này để làm gì...có khi họ bẩu dư... dấy mà...bụp phát đứt lun, khóc tiêng miên lun
Nói thế chứ em cũng đang săn tìm cái co 106 và cái denco đó bác :D còn cái DNM theo những thông số bác tư vấn cho em thì em yên tâm rồi, đúng là 4 chân chính mắt em thấy khi mở ra kiểm tra (cái DNM này chưa mở lần nào) còn ampe thì sáng mai mang EGLA đến bảo lão thợ kẹp đồng hồ ampe kế vào cho mình xem cho chắc ... Hiện nay ở đây còn có đề cọt nữa và có 1 cái DMN của odesey 100A và một số BMW và Mẹc (DNM và củ đề) ...... hôm qua lão cop đi với em lão kiểm tra đúng 4 chân (4 chân khi nhìn thấy là mở cái chụp nhôm ra thấy có 4 cái đầu bằng đồng nhô lên và có vòng ca su tròng vào bảo vệ không cho chạm vỏ phải không bác Dũng) và quất luôn cái DNM vì hiện con Cop đang chạy DNM 3 chân ........
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

anhphat nói:
dung_gialai nói:
anhphat nói:
Cái co 106 thì em hỏi rồi rất nhiều thợ bảo dòng này zin nó vậy ... còn muốn lắp thì tìm cái co khác là lắp vào thôi vì EGLA có sợi dây điện chờ sẳn tại vị trí đó, còn mấy cái tem thì khó tìm được đây ... bác cũng để ý tìm giúp em nha :D
Cho nên em mới bẩu nhiều khi xe mình bị phá nát cũng bởi tại lang băm, còn nếu thợ OK họ sẽ cho mình lời khuyên, giaỉ thích rõ ràng, giờ bác hỏi mấy anh thợ đó...thế cái dây điện lòng thòng này để làm gì...có khi họ bẩu dư... dấy mà...bụp phát đứt lun, khóc tiêng miên lun
Nói thế chứ em cũng đang săn tìm cái co 106 và cái denco đó bác :D còn cái DNM theo những thông số bác tư vấn cho em thì em yên tâm rồi, đúng là 4 chân chính mắt em thấy khi mở ra kiểm tra (cái DNM này chưa mở lần nào) còn ampe thì sáng mai mang EGLA đến bảo lão thợ kẹp đồng hồ ampe kế vào cho mình xem cho chắc ... Hiện nay ở đây còn có đề cọt nữa và có 1 cái DMN của odesey 100A và một số BMW và Mẹc (DNM và củ đề) ...... hôm qua lão cop đi với em lão kiểm tra đúng 4 chân (4 chân khi nhìn thấy là mở cái chụp nhôm ra thấy có 4 cái đầu bằng đồng nhô lên và có vòng ca su tròng vào bảo vệ không cho chạm vỏ phải không bác Dũng) và quất luôn cái DNM vì hiện con Cop đang chạy DNM 3 chân ........
Túm cái váy lại, lúc chưa thay dinamo mới này vào của bác là 3 hay 4 chân, nói dứt dạt để em còn khè tiếp:D
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

[/quote]
Hay quá chứ ai bảo sàm :D còn bài trước em nói lão thợ bảo không biết tính tiền là bao nhiêu (vì em đổi bù mà) lão thợ bảo hôm trước thay 1 cái DNM cam là 750 - 800 còn cái này hỏng biết tính bao nhiêu ... chứ không phải EGLA thay DNM cam đâu nha lão :D cái DNM củ của EGLA là 4 chân và cái rắc thích hợp với nó ... Khi lắp cái DNM mới vào thì cứ cái rắc trong xe cắm phập vào là ngay luôn .........
dung_gialai nói:
Em xin tiếp cho cái chân thứ 4...
Ở bài trước bác có nói cái dinamo cũ của bác là của Cam, và theo em biết hầu như của cam chỉ có 3 chân, vậy nếu bác thay cái mới vào 4 chân thì cái rắc của bác 3 chân sao cắm vào được?
Cái ưu việt của chân thứ 4 này đối với cọt...đó là nó đưa tín hiệu từ dinamo về ECU, mục đích là nó giám sát sự thay đỏi vòng quay của dinamo khi có tải (khi có tải thì máy làm việc nặng hơn=> dianamo sẽ quay nặng hơn), và ECU sẽ ra lệnh phun xăng đậm hơn, nâng công suất của máy đáp ứng kịp thời sự thay đổi đột ngột của tải, tránh lịm máy
Do vậy, nếu dinam không đúng kiểu của cọt, khi có tải kim đứng cứng khừ là điều không thể
Nếu hàng châu á, máy 2.0 thì chỉ có 3 chân thôi nhé
Do vậy mà thợ vườn họ không để ý cái chuyện chân thứ 4, cắt cụp được là cắt để thay cái 3 chân thông dụng cho nhanh
Vài dòng chia sẽ cùng bác, bác cứ làn hỏi zầy, em phun ra hết lấy đâu em khè nữa:D:D:D
Như vậy có gọi là nói sàm không lão???
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

Còn không mau cảm ơn:D
Hay quá chứ ai bảo sàm :D còn bài trước em nói lão thợ bảo không biết tính tiền là bao nhiêu (vì em đổi bù mà) lão thợ bảo hôm trước thay 1 cái DNM cam là 750 - 800 còn cái này hỏng biết tính bao nhiêu ... chứ không phải EGLA thay DNM cam đâu nha lão :D cái DNM củ của EGLA là 4 chân và cái rắc thích hợp với nó ... Khi lắp cái DNM mới vào thì cứ cái rắc trong xe cắm phập vào là ngay luôn .........
dung_gialai nói:
Em xin tiếp cho cái chân thứ 4...
Ở bài trước bác có nói cái dinamo cũ của bác là của Cam, và theo em biết hầu như của cam chỉ có 3 chân, vậy nếu bác thay cái mới vào 4 chân thì cái rắc của bác 3 chân sao cắm vào được?
Cái ưu việt của chân thứ 4 này đối với cọt...đó là nó đưa tín hiệu từ dinamo về ECU, mục đích là nó giám sát sự thay đỏi vòng quay của dinamo khi có tải (khi có tải thì máy làm việc nặng hơn=> dianamo sẽ quay nặng hơn), và ECU sẽ ra lệnh phun xăng đậm hơn, nâng công suất của máy đáp ứng kịp thời sự thay đổi đột ngột của tải, tránh lịm máy
Do vậy, nếu dinam không đúng kiểu của cọt, khi có tải kim đứng cứng khừ là điều không thể
Nếu hàng châu á, máy 2.0 thì chỉ có 3 chân thôi nhé
Do vậy mà thợ vườn họ không để ý cái chuyện chân thứ 4, cắt cụp được là cắt để thay cái 3 chân thông dụng cho nhanh
Vài dòng chia sẽ cùng bác, bác cứ làn hỏi zầy, em phun ra hết lấy đâu em khè nữa:D:D:D
Như vậy có gọi là nói sàm không lão???


 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Xin Ra mắt Accord anhphat

Bác tìm cái cảm biến 106 gắn vào. Cái co hiện thời đem đi taro răng theo cảm biến của 106 độ đi, trả về nguyên bản nha Bác AnhPhat. Cảm biến 106 tìm hơi khó!